ถ้าไปรษณีย์ทำของหาย ลูกค้าไม่ได้รับของ คนส่งต้องคืนเงินลูกค้าหรือเปล่า?

คือวันนี้เกิดความไม่สบายใจอย่างมากกับคำถามในหัวว่า เราควรแสดงความรับผิดชอบหรือต้องคืนเงินลูกค้า หรือ ส่งสินค้าให้ใหม่ให้ลูกค้าไหม?
เราอยู่กรุงเทพฯ โทรสั่งให้ทางเจ้าของวัตถุดิบส่งของถึงลูกค้า จากเชียงใหม่ - อ่อนนุช ไปรษณีย์ไทยก็คงคอนเซป
"ขนส่งทันใจ เขียนส่งไปที่อ่อนนุช ยิ้มยิ้มส่งหลุดไปดาวอังคาร" หรือไงก็ไม่ทราบ สรุปคือลูกค้าไม่ได้รับของต้องแต่ส่งวันที่ 21 เมษายน58 จนบัดนี้ 8 พฤษภาคม 2558
พอเราทราบข่าวจากลูกค้า 7 วันยังไม่ได้รับของ ก็รีบโทรตรวจสอบตรวจเชค์ตามไปรษณีย์กลาง พัสดุเป็นธรรมดาด้วยเพราะของกล่องใหญ่เกิน 5 กิโลกรัม ems ลงทะเบียนไม่ได้ ยิ่งส่งไปรษณีย์ถูกยิ่งประโยชน์ต่อลูกค้าเอาไปทำกำไรต่อ
***เคยมีครั้งก่อนหน้านี้ไปรษณีย์ทำตกหลุมดำหรือยังไงไม่ทราบ ก็ต้องชักเนื้อส่งของให้ลูกค้าใหม่ แต่ครั้งนี้ ของ มันราคาเกือบ 3000 บาท
ถ้าชดใช้เอาเงินคืนทั้งหมดมันก็ไม่ใช้ความผิดเราเสียทีเดียว ถ้าให้ทางโน่นส่งของใหม่ให้อีกเขาก็ขาดทุนเพราะเขาเคยส่งให้แล้ว 1 ครั้งก็เห็นใจนะ เพราะของมันกำไรไม่ได้เยอะ แต่จะให้เรานั่งเฉยๆโดยไม่รับผิดชอบอะไรเราก็รู้สึกไม่สบายใจ เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ
อยากขอคำแนะนำว่าทำยังไงกันทุกอย่างถึงจะสบายใจทุกฝ่ายดี? เศร้า  
ปล. ถ้าให้ไปรษณีย์รับผิดชอบมันก็รับผิดชอบไม่เกิน 300 บาท มันเทียบไม่ได้เลยกับของที่หายไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่