เพิ่งอ่านข่าวสาวเมาแล้วขับชนรั้วศาล จึงอยากมาเล่าให้คุณสาวๆฟังว่าแต่ก่อนนั้นผู้หญิงเกือบ 100% ไม่กินเหล้าหรือเบียร์
ผู้หญิงที่กินเหล้าหรือเบียร์ต้องแอบๆกิน หรือไม่ก็กินในรูปยาบำรุงไปเลย และเท่าที่เห็นจะเป็นผู้หญิงอายุมากๆเกิน 40 ปีถึงจะกินเหล้า/เบียร์
(อยู่มานานๆเลยลองนั่นลองนี่ แล้วเกิดชอบขึ้นมา)
บริษัทเหล้าเบียร์เห็นช่องว่างการตลาดตรงนี้ จึงวางแผนการตลาดให้ผู้หญิง โดยเน้นที่วัยรุ่น(เพราะหลอกง่าย)ให้หันมาลองกินไวน์ก่อน พอทำการตลาดสำเร็จ ผู้หญิงเคยชินกับความมึนเมาตั้งแต่วัยรุ่นเสียแล้ว อะไรๆก็จะง่ายขึ้น เพราะผู้หญิงกลุ่มนี้ย่อมจะลองกินสุราแบบอื่นๆดูบ้าง ไม่ว่าเหล้าหรือเบียร์แบบและยี่ห้อต่างๆ ที่สำคัญผู้ชายที่ไปผับบาร์ก็ชอบด้วย เพราะความเมาทำให้พาผู้หญิงไปนอนด้วยง่ายขึ้นมาก
มาถึงตอนนี้ ไม่ใช่ยอดขายและความร่ำรวยของเจ้าของบริษัทเหล้าจะมากขึ้นหลายเท่าเท่านั้น แต่ปัญหาเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าเช่นเดียวกัน นี่ยังไม่นับปัญหาสังคมและอาชญากรรมต่างๆที่เพิ่มขึ้นตามมา
ผมจึงอยากจะเตือนคุณสาวๆ รวมทั้งหนุ่มๆ ด้วยว่า แผนการตลาดอันชั่วร้ายของบริษัทเหล้าคือจะโฆษณาให้การเสพย์สุราเป็นเรื่องที่เท่และดูดี เช่นอ้างว่าเป็นเครื่องดื่มของเพื่อนแท้ เป็นเครื่องดื่มตอนดูกีฬา เป็นต้น
ครับ หวังว่าผมคงจะไม่ถูกด่านะ เตือนด้วยความเป็นห่วงจริงๆ
ผมมีข้อมูลวงในว่าเจ้าของบริษัทเหล้าและลูกหลานของพวกเขาไม่มีใครดื่มเหล้า ตัวเจ้าของเองกินแต่อาหารสุขภาพ เพราะกลัวตายเร็วไม่ได้ใช้เงินทองมหาศาลที่กอบโกยมาครับ
แผนชั่วร้ายของบริษัทเหล้าเบียร์
ผู้หญิงที่กินเหล้าหรือเบียร์ต้องแอบๆกิน หรือไม่ก็กินในรูปยาบำรุงไปเลย และเท่าที่เห็นจะเป็นผู้หญิงอายุมากๆเกิน 40 ปีถึงจะกินเหล้า/เบียร์
(อยู่มานานๆเลยลองนั่นลองนี่ แล้วเกิดชอบขึ้นมา)
บริษัทเหล้าเบียร์เห็นช่องว่างการตลาดตรงนี้ จึงวางแผนการตลาดให้ผู้หญิง โดยเน้นที่วัยรุ่น(เพราะหลอกง่าย)ให้หันมาลองกินไวน์ก่อน พอทำการตลาดสำเร็จ ผู้หญิงเคยชินกับความมึนเมาตั้งแต่วัยรุ่นเสียแล้ว อะไรๆก็จะง่ายขึ้น เพราะผู้หญิงกลุ่มนี้ย่อมจะลองกินสุราแบบอื่นๆดูบ้าง ไม่ว่าเหล้าหรือเบียร์แบบและยี่ห้อต่างๆ ที่สำคัญผู้ชายที่ไปผับบาร์ก็ชอบด้วย เพราะความเมาทำให้พาผู้หญิงไปนอนด้วยง่ายขึ้นมาก
มาถึงตอนนี้ ไม่ใช่ยอดขายและความร่ำรวยของเจ้าของบริษัทเหล้าจะมากขึ้นหลายเท่าเท่านั้น แต่ปัญหาเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าเช่นเดียวกัน นี่ยังไม่นับปัญหาสังคมและอาชญากรรมต่างๆที่เพิ่มขึ้นตามมา
ผมจึงอยากจะเตือนคุณสาวๆ รวมทั้งหนุ่มๆ ด้วยว่า แผนการตลาดอันชั่วร้ายของบริษัทเหล้าคือจะโฆษณาให้การเสพย์สุราเป็นเรื่องที่เท่และดูดี เช่นอ้างว่าเป็นเครื่องดื่มของเพื่อนแท้ เป็นเครื่องดื่มตอนดูกีฬา เป็นต้น
ครับ หวังว่าผมคงจะไม่ถูกด่านะ เตือนด้วยความเป็นห่วงจริงๆ
ผมมีข้อมูลวงในว่าเจ้าของบริษัทเหล้าและลูกหลานของพวกเขาไม่มีใครดื่มเหล้า ตัวเจ้าของเองกินแต่อาหารสุขภาพ เพราะกลัวตายเร็วไม่ได้ใช้เงินทองมหาศาลที่กอบโกยมาครับ