พลังสิงห์
http://www.thairath.co.th/content/496992
“กำลังเดินทางอย่างเข้มข้นล้นพลังสิงห์...ในภาคส่วนของ “สิงห์” แห่งซีรีส์ “เลือดมังกร” ที่ประกาศผงาดกล้าวาดลวด ลายได้อย่างทระนง
สมศักดิ์ศรีอันศักดิ์สิทธิ์ “บัณฑิต ทองดี” ผู้กำกับฯลายสิงห์ น่าภาคภูมิยิ่ง
ที่ต้องยกย่องชื่นชมอย่างอิ่มเอมใจ นั่นก็คือ “เด็กชายยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนันท์” ในบท “อาเว่ย” ผู้ฉายชัดอัจฉริยภาพทางการแสดง จัดกล้าจ้าแจ่มไปทุกอิริยาบถบทบาท
ความฉลาดเฉลียว ปฏิภาณไหวพริบ ความเฉียบคม บ่งบ่มเบิกประกายเป็นความรอบจัดอย่างสดสะอาดและเป็นธรรมชาติสุดๆ
โดยเฉพาะ “ดวงตา” คู่ที่ฉายฉานชาญฉลาดปราดเปรื่อง หลอมรวมให้การแสดงของ “อาเว่ย” ผูกมัดหัวใจ มีเสน่ห์ลึกซึ้งตราตรึงเหลือร้ายนัก
“มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ในบท “อาจู” หญิงผู้ทระนง แต่ซ่อนความอ่อนแอเรื่องชาติกำเนิดของตนเอง เข้มแข็ง ใจกล้า สู้คน แต่อ่อนไหวในอารมณ์ลึกๆ จนดูนิ่งงันและเก็บกด
“มิว-นิษฐา” เล่นบทนี้ได้คมสะอ้านและเนียนกริบ เหมือนไม่ได้เล่น จริตพองามในความเป็นหญิง พอกพูนเพียบเสน่ห์ให้แพรวพราวระยับใจ อย่างเรียบรบสงบงามอย่างไม่น่าเชื่อ!
“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” พลิกมาดมารับบท “ทรงกลด” หรือ “นายน้อย” ผู้ดึงดัน หัวรั้น และมากทิฐิทระนงของ “อาอัน” (ธนากร โปษยานนท์) ได้อย่างเปี่ยมเลือดเนื้อ
ไม่เป็น “พระเอกครบสูตร” เหมือนทุกเรื่องที่ผ่าน เป็นการพลิกผันพัฒนาตัวเองมาสู่ “โลกการแสดงเสมือนจริง” ได้อย่างมีเสน่ห์ร้ายกาจนัก!
องค์ประกอบศิลป์ทุกอย่างงดงามลงตัวและดูดีมีรสนิยมทุกรายละเอียด งานโปรดักชั่นจัดเต็มอย่างคุ้มค่าคุ้มราคางบประมาณ
ตัวละครทุกตัว...ซิ่วเอ็ง-ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ฯ, เง็ก-ปวีณา ชารีฟสกุล, ธนากร โปษยานนท์, รฐา โพธิ์งาม, ทนงศักดิ์ ศุภการ, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, ศานติ ศานติเวชกุล, ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ...ต่างก็ร่วมเสริมเติมแต้มพลังสิงห์กันได้อย่างน่าคารวะในทุกฝีมือฉกาจฉกรรจ์
เป็นชิ้นงานโชว์ฝีมือและศักยภาพบรรเจิดแจ่มในเส้นทางผู้กำกับฯของ “บัณฑิต ทองดี” แบบเต็มพิกัด และได้คะแนนเกินเต็มร้อยครับ!!”
“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”
ครับ, เนื้องานเนียนละเมียดดุจสิงห์ลำพองทำนองนั้น!!
แจ๋วริมจอ
jaewrimjor@gmail.com
พลังสิงห์!!
“กำลังเดินทางอย่างเข้มข้นล้นพลังสิงห์...ในภาคส่วนของ “สิงห์” แห่งซีรีส์ “เลือดมังกร” ที่ประกาศผงาดกล้าวาดลวด ลายได้อย่างทระนง
สมศักดิ์ศรีอันศักดิ์สิทธิ์ “บัณฑิต ทองดี” ผู้กำกับฯลายสิงห์ น่าภาคภูมิยิ่ง
ที่ต้องยกย่องชื่นชมอย่างอิ่มเอมใจ นั่นก็คือ “เด็กชายยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนันท์” ในบท “อาเว่ย” ผู้ฉายชัดอัจฉริยภาพทางการแสดง จัดกล้าจ้าแจ่มไปทุกอิริยาบถบทบาท
ความฉลาดเฉลียว ปฏิภาณไหวพริบ ความเฉียบคม บ่งบ่มเบิกประกายเป็นความรอบจัดอย่างสดสะอาดและเป็นธรรมชาติสุดๆ
โดยเฉพาะ “ดวงตา” คู่ที่ฉายฉานชาญฉลาดปราดเปรื่อง หลอมรวมให้การแสดงของ “อาเว่ย” ผูกมัดหัวใจ มีเสน่ห์ลึกซึ้งตราตรึงเหลือร้ายนัก
“มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ในบท “อาจู” หญิงผู้ทระนง แต่ซ่อนความอ่อนแอเรื่องชาติกำเนิดของตนเอง เข้มแข็ง ใจกล้า สู้คน แต่อ่อนไหวในอารมณ์ลึกๆ จนดูนิ่งงันและเก็บกด
“มิว-นิษฐา” เล่นบทนี้ได้คมสะอ้านและเนียนกริบ เหมือนไม่ได้เล่น จริตพองามในความเป็นหญิง พอกพูนเพียบเสน่ห์ให้แพรวพราวระยับใจ อย่างเรียบรบสงบงามอย่างไม่น่าเชื่อ!
“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” พลิกมาดมารับบท “ทรงกลด” หรือ “นายน้อย” ผู้ดึงดัน หัวรั้น และมากทิฐิทระนงของ “อาอัน” (ธนากร โปษยานนท์) ได้อย่างเปี่ยมเลือดเนื้อ
ไม่เป็น “พระเอกครบสูตร” เหมือนทุกเรื่องที่ผ่าน เป็นการพลิกผันพัฒนาตัวเองมาสู่ “โลกการแสดงเสมือนจริง” ได้อย่างมีเสน่ห์ร้ายกาจนัก!
องค์ประกอบศิลป์ทุกอย่างงดงามลงตัวและดูดีมีรสนิยมทุกรายละเอียด งานโปรดักชั่นจัดเต็มอย่างคุ้มค่าคุ้มราคางบประมาณ
ตัวละครทุกตัว...ซิ่วเอ็ง-ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ฯ, เง็ก-ปวีณา ชารีฟสกุล, ธนากร โปษยานนท์, รฐา โพธิ์งาม, ทนงศักดิ์ ศุภการ, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, ศานติ ศานติเวชกุล, ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ...ต่างก็ร่วมเสริมเติมแต้มพลังสิงห์กันได้อย่างน่าคารวะในทุกฝีมือฉกาจฉกรรจ์
เป็นชิ้นงานโชว์ฝีมือและศักยภาพบรรเจิดแจ่มในเส้นทางผู้กำกับฯของ “บัณฑิต ทองดี” แบบเต็มพิกัด และได้คะแนนเกินเต็มร้อยครับ!!”
“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”
ครับ, เนื้องานเนียนละเมียดดุจสิงห์ลำพองทำนองนั้น!!
แจ๋วริมจอ
jaewrimjor@gmail.com