คือวันนี้เราไปลงทะเบียนซิมการ์ดที่ศูนย์ดีแทคค่ะ เอาบัตรประชาชน พร้อมซิมการ์ด ของแม่ น้องชาย แล้วก็ของเราเองค่ะ 3 ใบเลย
ตอนที่เรายื่นให้พนักงานที่ศูนย์ เราให้บัตรประชาชนที่ใส่ซองทุกใบ แต่ละใบก็จะมีซิมของแต่ละคนใส่อยู่ด้วยค่ะ คือแยกกันเลย ให้กับพี่พนักงานคนแรก
แต่พอพนักงานอีกคนลงทะเบียนให้เสร็จ เค้ากลับยื่นบัตรประชาชนของเราที่ใส่ซิมการ์ดแม่อยู่น่ะค่ะ (ของแม่เราเป็นซิมเก่าหน่อย เลยดูออก)
ส่วนบัตรประชาชนของแม่เราก็ใส่ ซิมของเราค่ะ (ของน้องชายถูกแล้ว) เราก็เลยบอกพนักงานไปว่า "พี่คะ ซิมมันผิดคนนะคะ" พนักงานที่ลงทะเบียนให้ก็ทำหน้างง แล้วบอกว่า "บัตรประชาชนกับซิมของน้องมันเรียงแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ" เราตกใจ ก็เลยถามว่า "แล้วมันแก้ได้มั้ยคะ" พี่เค้าบอกว่าไม่ได้ เราก็เลยไม่ได้พูดอะไร แล้วจากนั้น เราก็หยิบซิมการ์ดของแม่ไปให้พนักงานเปลี่ยนเป็นแบบซิมการ์ดที่เล็กลงกว่าเดิมน่ะค่ะ พี่เค้าบอกว่าถ้าเป้นของแม่ต้องให้แม่มาเซ็นเอง แต่เราก็ลืมนึกไปว่า พนักงานคนเมื่อกี้เค้าลงทะเบียนผิดคน เราก็เลยบอกว่า เราเป็นเจ้าของซิมนี้น่ะค่ะ แล้วก็เซ็นเอง จากนั้นก็รอซักพัก พี่พนักงานก็เอาซิมใหม่ให้ (แต่เบอร์เดิมค่ะ)
พอเอากลับมาบ้าน เราก็เอาซิมของเราที่อยู่ในซองบัตรประชาชนแม่มาใส่ในมือถือ ปรากฎว่าก็ใช้ได้ตามปกตินะคะ ของน้องชายเราด้วย แต่ของแม่ พอเอาซิมใส่เครื่อง (รุ่นโนเกีย) ปรากฎว่า ปกติที่เปิดเครื่องมาแล้ว มันจะมีให้กรอกรหัส PIN ของซิมการ์ด และตั้งวันที่ คราวนี้กลับไม่มีให้กรอกรหัส PIN เลยค่ะ แม่เราก็งงๆนะคะ ตอนแรก พอเครื่องให้ตั้งวันที่ปุ๊บ จู่ๆมือถือก็ดับไปเองเฉยเลยค่ะ เปิดใหม่อีก หลายๆรอบก็เปิดแบบนี้ทุกรอบเลยค่ะ
อยากจะถามพี่ๆของดีแทคน่ะค่ะ ว่ามันเกิดจากการที่ลงทะเบียนซิมการ์ดผิดรึเปล่าคะ?
ขอบคุณล่วงหน้าค่า
[DTAC] สอบทราบเรื่องลงทะเบียนซิมการ์ดค่ะ
ตอนที่เรายื่นให้พนักงานที่ศูนย์ เราให้บัตรประชาชนที่ใส่ซองทุกใบ แต่ละใบก็จะมีซิมของแต่ละคนใส่อยู่ด้วยค่ะ คือแยกกันเลย ให้กับพี่พนักงานคนแรก
แต่พอพนักงานอีกคนลงทะเบียนให้เสร็จ เค้ากลับยื่นบัตรประชาชนของเราที่ใส่ซิมการ์ดแม่อยู่น่ะค่ะ (ของแม่เราเป็นซิมเก่าหน่อย เลยดูออก)
ส่วนบัตรประชาชนของแม่เราก็ใส่ ซิมของเราค่ะ (ของน้องชายถูกแล้ว) เราก็เลยบอกพนักงานไปว่า "พี่คะ ซิมมันผิดคนนะคะ" พนักงานที่ลงทะเบียนให้ก็ทำหน้างง แล้วบอกว่า "บัตรประชาชนกับซิมของน้องมันเรียงแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ" เราตกใจ ก็เลยถามว่า "แล้วมันแก้ได้มั้ยคะ" พี่เค้าบอกว่าไม่ได้ เราก็เลยไม่ได้พูดอะไร แล้วจากนั้น เราก็หยิบซิมการ์ดของแม่ไปให้พนักงานเปลี่ยนเป็นแบบซิมการ์ดที่เล็กลงกว่าเดิมน่ะค่ะ พี่เค้าบอกว่าถ้าเป้นของแม่ต้องให้แม่มาเซ็นเอง แต่เราก็ลืมนึกไปว่า พนักงานคนเมื่อกี้เค้าลงทะเบียนผิดคน เราก็เลยบอกว่า เราเป็นเจ้าของซิมนี้น่ะค่ะ แล้วก็เซ็นเอง จากนั้นก็รอซักพัก พี่พนักงานก็เอาซิมใหม่ให้ (แต่เบอร์เดิมค่ะ)
พอเอากลับมาบ้าน เราก็เอาซิมของเราที่อยู่ในซองบัตรประชาชนแม่มาใส่ในมือถือ ปรากฎว่าก็ใช้ได้ตามปกตินะคะ ของน้องชายเราด้วย แต่ของแม่ พอเอาซิมใส่เครื่อง (รุ่นโนเกีย) ปรากฎว่า ปกติที่เปิดเครื่องมาแล้ว มันจะมีให้กรอกรหัส PIN ของซิมการ์ด และตั้งวันที่ คราวนี้กลับไม่มีให้กรอกรหัส PIN เลยค่ะ แม่เราก็งงๆนะคะ ตอนแรก พอเครื่องให้ตั้งวันที่ปุ๊บ จู่ๆมือถือก็ดับไปเองเฉยเลยค่ะ เปิดใหม่อีก หลายๆรอบก็เปิดแบบนี้ทุกรอบเลยค่ะ
อยากจะถามพี่ๆของดีแทคน่ะค่ะ ว่ามันเกิดจากการที่ลงทะเบียนซิมการ์ดผิดรึเปล่าคะ?
ขอบคุณล่วงหน้าค่า