เมื่อผมอ่านกระทู้ของท่านพี่ NikNik --
http://ppantip.com/topic/33600660 เรื่องการลดขนาด CC
ซึ่งโดนใจผมไปเต็มรัก ซึ่งบังเอิ้นนบังเอิญกับที่ผมได้ไปเยือนเขากระโจมด้วยรถที่ลด CC ลง
เลยอยากจะมาเขียนโน่นนี่นั่น เม้ามอยเล่าสู่กันฟังบ้าง
ขออ้างอิง จาก กระทู้ ที่ไปเหมืองสมศักดิ์และเขากระโจมด้วย Vstrom650
1.
http://ppantip.com/topic/33311317
2.
http://ppantip.com/topic/33510913
จากข้างต้น ประสบการณ์ขี่มอเตอร์ไซด์ใหญ่มาสักระยะ จนมาเจอทางดิน ทางฝุ่น
ผมรู้สึกว่ามันมีสเน่ห์ไปอีกแบบอย่างบอกไม่ถูก ไม่น่าเชื่อว่าทางแบบนี้มันมีเรื่อง ตลก เจ็บตัว ฮา ฯลฯ ให้เล่าไปตลอด
ในขณะที่ถนนดำที่เราไปๆกัน อรรถรสที่ได้มาสำหรับผู้ไม่นิยมเสพโค้งแบบผม ไม่มากนัก ( อันนี้ รสนิยมส่วนตัวนะ)
ที่สำคัญ เส้นบางๆที่เรามองไม่เห็นสำหรับการเอารถใหญ่ไปในทางฝุ่นที่ค่อนข้างต้องการใช้การควบคุมรถสูง
คือ ความเสียหายต่อครั้ง หากล้มซึ่งการล้ม มันเป็นเรื่องปกติมากสำหรับสายฝุ่น ทว่ารถที่ผมใช้งานมัน 650cc น้ำหนักกว่า 220 kg
นอกจากจ่ายแพง ยังอาจจะทำให้ร่างกายบาดเจ็บง่ายกว่า เรียกได้ว่า เราแค่เอาตัวรอดกลับมาให้ได้ก็ถือว่าดีมากแล้ว
สเน่ห์จากทางดิน ผมเองไม่สามารถบรรยายได้ชัดมากนัก เพียงแต่ว่า มันจะมีรายละเอียดมันตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาบนรถ
ทว่ารถ Touring ขนาดใหญ่ มาบวกกับข้อจำกัดนั่นคือทักษะอันน้อยนิดของผม ซึ่งไม่อาจซึมซับความสนุกของเส้นทางเหล่านั้นได้เต็มที่
มันเหมือนมีอะไรคาใจอยู่ลึกๆ ด้วยประการฉะนี้ จึงอันเชิญรถขนาดเล็กมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
โดยลองย้อนทางเดิมอีกครั้ง "เขากระโจม" คือเป้าหมายของเรา
ลดน้ำหนักรถเพื่อขึ้นชกอีกครั้งกับเขากระโจม (ลด CC สู่พื้นฐานการขี่รถ) ในวันที่ฟ้าใสๆ
ซึ่งโดนใจผมไปเต็มรัก ซึ่งบังเอิ้นนบังเอิญกับที่ผมได้ไปเยือนเขากระโจมด้วยรถที่ลด CC ลง
เลยอยากจะมาเขียนโน่นนี่นั่น เม้ามอยเล่าสู่กันฟังบ้าง
ขออ้างอิง จาก กระทู้ ที่ไปเหมืองสมศักดิ์และเขากระโจมด้วย Vstrom650
1. http://ppantip.com/topic/33311317
2. http://ppantip.com/topic/33510913
จากข้างต้น ประสบการณ์ขี่มอเตอร์ไซด์ใหญ่มาสักระยะ จนมาเจอทางดิน ทางฝุ่น
ผมรู้สึกว่ามันมีสเน่ห์ไปอีกแบบอย่างบอกไม่ถูก ไม่น่าเชื่อว่าทางแบบนี้มันมีเรื่อง ตลก เจ็บตัว ฮา ฯลฯ ให้เล่าไปตลอด
ในขณะที่ถนนดำที่เราไปๆกัน อรรถรสที่ได้มาสำหรับผู้ไม่นิยมเสพโค้งแบบผม ไม่มากนัก ( อันนี้ รสนิยมส่วนตัวนะ)
ที่สำคัญ เส้นบางๆที่เรามองไม่เห็นสำหรับการเอารถใหญ่ไปในทางฝุ่นที่ค่อนข้างต้องการใช้การควบคุมรถสูง
คือ ความเสียหายต่อครั้ง หากล้มซึ่งการล้ม มันเป็นเรื่องปกติมากสำหรับสายฝุ่น ทว่ารถที่ผมใช้งานมัน 650cc น้ำหนักกว่า 220 kg
นอกจากจ่ายแพง ยังอาจจะทำให้ร่างกายบาดเจ็บง่ายกว่า เรียกได้ว่า เราแค่เอาตัวรอดกลับมาให้ได้ก็ถือว่าดีมากแล้ว
สเน่ห์จากทางดิน ผมเองไม่สามารถบรรยายได้ชัดมากนัก เพียงแต่ว่า มันจะมีรายละเอียดมันตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาบนรถ
ทว่ารถ Touring ขนาดใหญ่ มาบวกกับข้อจำกัดนั่นคือทักษะอันน้อยนิดของผม ซึ่งไม่อาจซึมซับความสนุกของเส้นทางเหล่านั้นได้เต็มที่
มันเหมือนมีอะไรคาใจอยู่ลึกๆ ด้วยประการฉะนี้ จึงอันเชิญรถขนาดเล็กมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
โดยลองย้อนทางเดิมอีกครั้ง "เขากระโจม" คือเป้าหมายของเรา