เทสโก้ โลตัส โดดแข่งเซเว่นฯ ในร้านประเภทสะดวกซื้อ ใช้ชื่อร้าน 365 ทดลอง 1 ปี ตลาดโตเร็วคนชอบซื้อของใกล้บ้าน

กระทู้คำถาม
โลตัสส่ง365ชนเซเว่นฯ
http://bit.ly/1R3k27g

04 พฤษภาคม 2558 เวลา 06:47 น.

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า หลังจากเทสโก้ โลตัส ทดลองเปิดร้านค้าสะดวกซื้อหรือร้านคอนวีเนี่ยนสโตร์ให้บริการ 24 ชั่วโมง ในชื่อร้าน 365 ช่วง 1 ปี มี 5-6 สาขา เช่น ประตูน้ำ ทองหล่อ และอโศก ขณะนี้บริษัทกำลังวางทิศทางขยายธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ 365

ทั้งนี้ ร้านค้าสะดวกซื้อเป็นโมเดลค้าปลีกขนาดเล็ก ที่ผ่านมาขยายตัวสูงมาก เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคซื้อสินค้าใกล้บ้านมากกว่าจะเดินทางไปซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า หรือกระทั่งไฮเปอร์มาร์เก็ต เพราะตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบาย อีกทั้งขนาดของครอบครัวเล็กลง ปริมาณการซื้อสินค้าจึงลดลงตามการใช้งาน ซื้อเท่าที่จำเป็น

น.ส.สลิลลา กล่าวว่า ร้าน 365 จะมีขนาด 2 ห้องแถว เน้นอาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่ม เช่นเดียวกับร้านสะดวกซื้ออื่น

นางจุฑารัตน์ วงษ์สุวรรณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า ร้านสะดวกซื้อแข่งกันรุนแรง ทั้งจากเซเว่นอีเลฟเว่น ลอว์สัน 108 และร้าน 365 ของเทสโก้ โลตัส ซึ่งแฟมิลี่มาร์ทจะยังขยายกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มพร้อมทานระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้น จากสินค้าที่จะทยอยเปิดตัว 200 รายการ เป็นสินค้าพรีเมียม 40% สินค้าแมส 60% เพื่อสร้างความแตกต่างจากร้านสะดวกซื้อคู่แข่ง รวมทั้งยกระดับการบริโภคอาหารสำเร็จรูป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่