หมากล้อม" ให้อะไรมากกว่าที่คิด เยาวชนไทยเผยเคล็ดลับเรียนเก่ง+ดี
ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้ในเมืองไทยมีข่าวอะไรต่ออะไรมากมาย มีทั้งข่าวดี ข่าวร้าย ข่าวดราม่า ต่างๆ มากมาย ทั้งแผ่นดินไหวที่เนปาล ชมพู่สละโสด ไฟไหม้บ้านที่พัทลุง เยอะแยะตาแป๊ะไก่
แต่ที่อยากมาแบ่งปันเพราะเห็นหมากล้อมมันดี มีประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนของประเทศไทยวันนี้มีหลักฐานมายืนยันโดยเยาวชนไทยคนเก่งและดี
คนแรกน้องจูน นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เด็กจุฬาฯ รางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน The 4th Asian Indoor & Martial Arts Games ปี 2013 รู้จักหมากล้อมจาก ฮิคารุเซียนโกะ
อันนี้จากที่น้องจูนบอกนะ
“จากประสบการณ์ตรง นักกีฬาหมากล้อมของจุฬาลงกรณ์หมาวิทยาลัยมีทั้งหมด 12 คน 100 % หัดเล่นหมากล้อมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่ง 25% เรียนคณะแพทยศาสตร์ และ 40% เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์โดยส่วนตัวเชื่อว่าหมากล้อมช่วยพัฒนาระบบความคิด ทำให้เราสามารถคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น ทำให้ตอนเรียนหนังสือเราเข้าใจมากขึ้น และเรียนรู้ได้ดีขึ้นค่ะ”
มาคนที่สองบ้างนะ
นายภาณุพัฒน์ ดิษฐี หรือน้องเนป เด็กนักเรียนอัสสัมชัญ (ขาสั่น)
น้องเนปบอกว่าการเล่นหมากล้อมช่วยให้มีการวางแผนที่ดีขึ้น เช่นอยากเรียนที่ไหน ต้องมีการวางแผนว่าควรทำอย่างไรถึงจะเข้าเรียนที่นี่ได้ และช่วยเรื่องการเรียนเพราะแต่ก่อนเรียนไม่เก่ง แต่พอมาแล่นหมากล้อมแล้วผลการเรียนดีขึ้น ซึ่งนี่เองก็สอดคล้องกับผลวิจัยของการเล่นหมากล้อมที่นอกจากจะไม่ได้ช่วยในด้านเชาวน์ปัญญาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการวางแผนเพิ่มขึ้นด้วย
เป็นไงละครัช นี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มนะครัช ถ้าอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ติดตามต่อที่นี้นะครัช
http://bit.ly/1DDoHCt
หมากล้อม" ให้อะไรมากกว่าที่คิด เยาวชนไทยเผยเคล็ดลับเรียนเก่ง+ดี
ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้ในเมืองไทยมีข่าวอะไรต่ออะไรมากมาย มีทั้งข่าวดี ข่าวร้าย ข่าวดราม่า ต่างๆ มากมาย ทั้งแผ่นดินไหวที่เนปาล ชมพู่สละโสด ไฟไหม้บ้านที่พัทลุง เยอะแยะตาแป๊ะไก่
แต่ที่อยากมาแบ่งปันเพราะเห็นหมากล้อมมันดี มีประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนของประเทศไทยวันนี้มีหลักฐานมายืนยันโดยเยาวชนไทยคนเก่งและดี
คนแรกน้องจูน นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เด็กจุฬาฯ รางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน The 4th Asian Indoor & Martial Arts Games ปี 2013 รู้จักหมากล้อมจาก ฮิคารุเซียนโกะ
อันนี้จากที่น้องจูนบอกนะ
“จากประสบการณ์ตรง นักกีฬาหมากล้อมของจุฬาลงกรณ์หมาวิทยาลัยมีทั้งหมด 12 คน 100 % หัดเล่นหมากล้อมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่ง 25% เรียนคณะแพทยศาสตร์ และ 40% เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์โดยส่วนตัวเชื่อว่าหมากล้อมช่วยพัฒนาระบบความคิด ทำให้เราสามารถคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น ทำให้ตอนเรียนหนังสือเราเข้าใจมากขึ้น และเรียนรู้ได้ดีขึ้นค่ะ”
มาคนที่สองบ้างนะ
นายภาณุพัฒน์ ดิษฐี หรือน้องเนป เด็กนักเรียนอัสสัมชัญ (ขาสั่น)
น้องเนปบอกว่าการเล่นหมากล้อมช่วยให้มีการวางแผนที่ดีขึ้น เช่นอยากเรียนที่ไหน ต้องมีการวางแผนว่าควรทำอย่างไรถึงจะเข้าเรียนที่นี่ได้ และช่วยเรื่องการเรียนเพราะแต่ก่อนเรียนไม่เก่ง แต่พอมาแล่นหมากล้อมแล้วผลการเรียนดีขึ้น ซึ่งนี่เองก็สอดคล้องกับผลวิจัยของการเล่นหมากล้อมที่นอกจากจะไม่ได้ช่วยในด้านเชาวน์ปัญญาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการวางแผนเพิ่มขึ้นด้วย
เป็นไงละครัช นี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มนะครัช ถ้าอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ติดตามต่อที่นี้นะครัช http://bit.ly/1DDoHCt