ผมถือว่าเป็น FC น้องเมย์คนหนึ่ง โดยเชียร์น้องมาตั้งแต่โอลิมปิค 'ลอนดอนเกมส์' 2012 แล้ว
ที่ผมมา post กระทู้นี้ เพราะผมจำได้ว่า ตอนปี 2013 หลังจากที่น้องเมย์ได้แชมป์แบดมินตันอายุน้อยที่สุดในโลก มีสปอนเซอร์หลายรายเข้ารุมตอมเธอ เท่าที่อัด DVD ไว้ มีเครื่องดื่มเกลือแร่ซัลโว และ AIS (edit คุณ 'Effectively Erratic girl' แจ้งว่า ทาง AIS ยังเป็นสปอนเซอร์ให้ (ผมคาดว่าเป็นครั้งๆ) โดยมีการเรียกน้องเมย์ไปออกงานกับเจมส์จิอยู่)
แต่หลังจากที่น้องเมย์ได้รับบาดเจ็บประกอบกับฟอร์มตก สปอนเซอร์พวกนั้นก็หายไปหมด รวมถึงทาง GMMZ ที่อุตส่าห์ทำสารคดีน่ารักๆ เมย์เดย์ขึ้นมาเป็นเวลาหลายเดือนด้วย
แต่ช่อง 3 กับสิงห์และโยเน็กซ์ยังคงให้สปอนเซอร์บนอกเสื้อน้องเมย์มานาแล้ว (จำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ แต่ก็ผ่านช่วงที่น้องไม่ประสบความสำเร็จมามากกว่า 7-8 เดือนแน่ๆ) ... ซึ่งผมเชื่อว่า พอน้องเมย์ประสบความสำเร็จระดับนี้ จะต้องมีพวกนักโฆษณามาเกาะกระแสน้องเมย์ และพร้อมจะจากไปอย่างรวดเร็ว ถ้าเธอไม่สามารถสร้างผลงานเป็นแชมป์ได้อีก (แม้ว่าจะฟอร์มดีแค่ไหนก็ตาม)
และต้องขอขอบคุณทาง True Vision ที่ผมเป็นสมาชิก Gold Package ด้วยที่เหมารายการแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรย์มาตั้งแต่ปี 2014 (ซึ่งจริงๆ ก็มีนักแบดไทยหลายคนที่ได้เล่นในรายการระดับนี้ แต่ที่เข้ารอบลึกๆ ก็ยังเป็นน้องเมย์อยู่ดี)
ซึ่งในการชิงแชมป์เอเชียคร้งนี้ ทาง True ถือว่าใช้โอกาสเรียก rating ได้ดี เมื่อให้ True4U ที่เป็นช่องฟรีทีวี (ดิจิตัลทีวี) ถ่ายทอดสด หลังจากที่พลาดใช้ช่องทางทีวีดิจิตัลในมือตัวเองเมื่อเดือนมีนาที่น้องเมย์เข้าชิงแชมป์อินเดียโอเพ่น
หมายเหตุ 1.: ถ้าผมลืมพูดถึงผู้สนับสนุนคนไหนไป ต้องขออภัยด้วยครับ
หมายเหตุ 2 : ขออนุญาต complain สมาคมนักข่าวกีฬาฯสักหน่อยนะครับ เพราะตั้งฉายาวงกีฬาปี 2556 (คศ. 2013) ให้น้องเมย์ว่า “แชมป์แล้วช็อต”
เพียงเพราะว่า หลังจากได้แชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรอีก
... ทั้งๆ ที่ปีนั้น น้องเมย์ได้รองแชมป์ออลอิงแลนด์, รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น, แชมป์อินเดีย โอเพ่น, แชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น และแน่นอนว่าแชมป์โลก ปีนั้น ... คือไม่ให้กำลังใจที่เธอสร้างความยิ่งใหญ่และชื่อเสียงไปทั่วโลกให้กับวงการกีฬาไทยแล้ว ยังมาทับถมกันอีก ... มันแย่นะครับ
ขอขอบคุณช่อง 3 & สิงห์ & Yonex และ True Visions (ครั้งนี้มี True4U ร่วมด้วย) ที่สนับสนุน ‘น้องเมย์’ มาโดยตลอด
ที่ผมมา post กระทู้นี้ เพราะผมจำได้ว่า ตอนปี 2013 หลังจากที่น้องเมย์ได้แชมป์แบดมินตันอายุน้อยที่สุดในโลก มีสปอนเซอร์หลายรายเข้ารุมตอมเธอ เท่าที่อัด DVD ไว้ มีเครื่องดื่มเกลือแร่ซัลโว และ AIS (edit คุณ 'Effectively Erratic girl' แจ้งว่า ทาง AIS ยังเป็นสปอนเซอร์ให้ (ผมคาดว่าเป็นครั้งๆ) โดยมีการเรียกน้องเมย์ไปออกงานกับเจมส์จิอยู่)
แต่หลังจากที่น้องเมย์ได้รับบาดเจ็บประกอบกับฟอร์มตก สปอนเซอร์พวกนั้นก็หายไปหมด รวมถึงทาง GMMZ ที่อุตส่าห์ทำสารคดีน่ารักๆ เมย์เดย์ขึ้นมาเป็นเวลาหลายเดือนด้วย
แต่ช่อง 3 กับสิงห์และโยเน็กซ์ยังคงให้สปอนเซอร์บนอกเสื้อน้องเมย์มานาแล้ว (จำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ แต่ก็ผ่านช่วงที่น้องไม่ประสบความสำเร็จมามากกว่า 7-8 เดือนแน่ๆ) ... ซึ่งผมเชื่อว่า พอน้องเมย์ประสบความสำเร็จระดับนี้ จะต้องมีพวกนักโฆษณามาเกาะกระแสน้องเมย์ และพร้อมจะจากไปอย่างรวดเร็ว ถ้าเธอไม่สามารถสร้างผลงานเป็นแชมป์ได้อีก (แม้ว่าจะฟอร์มดีแค่ไหนก็ตาม)
และต้องขอขอบคุณทาง True Vision ที่ผมเป็นสมาชิก Gold Package ด้วยที่เหมารายการแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรย์มาตั้งแต่ปี 2014 (ซึ่งจริงๆ ก็มีนักแบดไทยหลายคนที่ได้เล่นในรายการระดับนี้ แต่ที่เข้ารอบลึกๆ ก็ยังเป็นน้องเมย์อยู่ดี)
ซึ่งในการชิงแชมป์เอเชียคร้งนี้ ทาง True ถือว่าใช้โอกาสเรียก rating ได้ดี เมื่อให้ True4U ที่เป็นช่องฟรีทีวี (ดิจิตัลทีวี) ถ่ายทอดสด หลังจากที่พลาดใช้ช่องทางทีวีดิจิตัลในมือตัวเองเมื่อเดือนมีนาที่น้องเมย์เข้าชิงแชมป์อินเดียโอเพ่น
หมายเหตุ 1.: ถ้าผมลืมพูดถึงผู้สนับสนุนคนไหนไป ต้องขออภัยด้วยครับ
หมายเหตุ 2 : ขออนุญาต complain สมาคมนักข่าวกีฬาฯสักหน่อยนะครับ เพราะตั้งฉายาวงกีฬาปี 2556 (คศ. 2013) ให้น้องเมย์ว่า “แชมป์แล้วช็อต”
เพียงเพราะว่า หลังจากได้แชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรอีก
... ทั้งๆ ที่ปีนั้น น้องเมย์ได้รองแชมป์ออลอิงแลนด์, รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น, แชมป์อินเดีย โอเพ่น, แชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น และแน่นอนว่าแชมป์โลก ปีนั้น ... คือไม่ให้กำลังใจที่เธอสร้างความยิ่งใหญ่และชื่อเสียงไปทั่วโลกให้กับวงการกีฬาไทยแล้ว ยังมาทับถมกันอีก ... มันแย่นะครับ