คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ล่าสุด ผมรอเครื่องอยู่เกือบ 2 อาทิตย์ หลังจากไปรับเครื่องสำรองมาใช้แทนวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ศูนย์ดีแทค สาขาพารากอน พนักงานที่นั่นให้การดูแล พูดจาดี สำหรับผมให้ดีแทค"สอบผ่าน" ในเรื่องของศูนย์บริการ แต่ในแง่การติดตามผล หรือตามเครื่องซ่อมกับบริษัท Loxey (ศูนย์ซ่อม HTC คือบริษัท Loxey) ให้"สอบตก"
สำหรับ HTC M7 ผมประทับใจในตัว Product มากๆ แต่สำหรับศูนย์บริการผมว่า "สอบตก" ชนิดซ้ำชั้นกลับไปเรียนใหม่
ไม่มีการตามเรื่องให้ลูกค้า ผมพูดตรงๆ ถ้ายังเป็นแบบนี้ ลูกค้าอีกมาก(รวมทั้งผม)คงสละเรือจากค่ายนี้ คุณ(HTC) ควรจะให้ความสำคัญจากเสียงจากลูกค้า(VOC = Voice of customer) ให้มากกว่านี้เพราะ brand จะเกิดจะดับมันมาจากปัญหาที่ไม่มีการแก้ไข
ผมไม่เห็นการ action ของเจ้าหน้าที่การตลาดส่วนไอที เข้ามาดูแล หรือตอบคำถามของลูกค้าที่เกิดประสบการณ์แย่ๆในตัวสินค้า หรือบริการแต่อย่างใด
ปล่อยให้ต้องรออย่างไร้การดูแล บางรายก็ถอดใจหมดรักกันไปเลยก็เยอะ
สำหรับ DTAC ผมโพสเรื่องนี้ ใน Pantip ใน Page หลัก หรือกระทั่งใน facebook ก็ยังได้คำตอบบ้าง ถึงจะเป็นการ"ผลัดผ่อน" แต่ก็ยังดีกว่า "HTC" ที่เพิกเฉย ??
ล่าสุดผมเห็น Xioami บริการซ่อม 1 ชม.(ศูนย์ที่ประเทศจีน จากกระทู้ชาวพันทิพท่านหนึ่ง)
ผมจึงคิดว่า ถึงเวลาที่ลูกค้าอย่างเราๆ จะลองกลับมาทบทวนบริการที่เหล่าบริษัทมือถือควรจะมีให้เราเหล่าลูกค้าที่ซื้อ"เครื่องศูนย์"
ไม่ใช่ซ่อมนานรอจนจะแก่ตายละ
อยากให้มีบริษัทมือถือที่เห็นจุดนี้ เอาบริษัท Xioami เป็นตัวอย่างด้วยครับ รับรองผมคนหนึ่งจะขอเป็นลูกค้า จะบอกต่อไปยังคนรู้จัก และบอกต่อไป และจะภักดีต่อแบรนด์นั้นไปจนวันตาย
ฝากไว้แค่นี้ครับ
สำหรับ HTC M7 ผมประทับใจในตัว Product มากๆ แต่สำหรับศูนย์บริการผมว่า "สอบตก" ชนิดซ้ำชั้นกลับไปเรียนใหม่
ไม่มีการตามเรื่องให้ลูกค้า ผมพูดตรงๆ ถ้ายังเป็นแบบนี้ ลูกค้าอีกมาก(รวมทั้งผม)คงสละเรือจากค่ายนี้ คุณ(HTC) ควรจะให้ความสำคัญจากเสียงจากลูกค้า(VOC = Voice of customer) ให้มากกว่านี้เพราะ brand จะเกิดจะดับมันมาจากปัญหาที่ไม่มีการแก้ไข
ผมไม่เห็นการ action ของเจ้าหน้าที่การตลาดส่วนไอที เข้ามาดูแล หรือตอบคำถามของลูกค้าที่เกิดประสบการณ์แย่ๆในตัวสินค้า หรือบริการแต่อย่างใด
ปล่อยให้ต้องรออย่างไร้การดูแล บางรายก็ถอดใจหมดรักกันไปเลยก็เยอะ
สำหรับ DTAC ผมโพสเรื่องนี้ ใน Pantip ใน Page หลัก หรือกระทั่งใน facebook ก็ยังได้คำตอบบ้าง ถึงจะเป็นการ"ผลัดผ่อน" แต่ก็ยังดีกว่า "HTC" ที่เพิกเฉย ??
ล่าสุดผมเห็น Xioami บริการซ่อม 1 ชม.(ศูนย์ที่ประเทศจีน จากกระทู้ชาวพันทิพท่านหนึ่ง)
ผมจึงคิดว่า ถึงเวลาที่ลูกค้าอย่างเราๆ จะลองกลับมาทบทวนบริการที่เหล่าบริษัทมือถือควรจะมีให้เราเหล่าลูกค้าที่ซื้อ"เครื่องศูนย์"
ไม่ใช่ซ่อมนานรอจนจะแก่ตายละ
อยากให้มีบริษัทมือถือที่เห็นจุดนี้ เอาบริษัท Xioami เป็นตัวอย่างด้วยครับ รับรองผมคนหนึ่งจะขอเป็นลูกค้า จะบอกต่อไปยังคนรู้จัก และบอกต่อไป และจะภักดีต่อแบรนด์นั้นไปจนวันตาย
ฝากไว้แค่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
ซึ้งเลยครัย ส่งเครื่องซ่อม กับ DTAC