อันนี้จริงๆ เพื่อนผมเป็นคนโดน
พอดีเพื่อนสนใจ fiber net แต่ติดอยู่ที่ว่า มีสัญญาอยู่กับอินเตอร์เน็ตอีกค่าย ของใช้ชื่อว่า ค่าย 2
โดยสัญญาที่ว่าจากเรื่องราวที่ผมจะเล่าต่อจากนี้
เดือน หรือเกือบๆเดือน ที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตค่าย 2 ที่บ้านเพื่อนผมเกิดปัญหาใช้งานไม่ได้
จึงแจ้งไปทางศูนย์ สูนย์สั่งช่างตรวจสอบ และช่างบอกว่า
ปัญหาเกิดจาก ราวเตอร์พัง จึงได้ให้ทำการเปลี่ยนราวเตอร์ใหม่
แต่ราวเตอร์ใหม่ แลกมาด้วย การต่ออายุการใช้งานไปอีก 1 ปี โดยห้ามมีการยกเลิกก่อน 12 เดือน
เหมือนตอนที่เราติดใหม่ๆนั่นแหละ
ซึ่งตรงนี้ เพื่อนคิดว่า ช่างมันเถอะ ยังไงก็คงไม่ได้เปลี่ยนค่าย
และช่างได้เอา ราวเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนให้ สรุปว่าอินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม
และได้ทำการแก้ไข โดยใช้ราวเตอร์ตัวใหม่ แต่ไม่สามารถใช้งา่นได้ซีกที
สุดท้ายก็แก้ไขได้ โดยที่เพื่อนผมเพื่อนได้เอาราวเตอร์ตัวเก่า(ที่ช่างบอกว่าพัง) มาเสียบ
ปรากฏว่า สามารถใช้งานได้ปกติ จึงได้ทำการถามไปทางช่าง ช่างบอกว่า
มีปัญหาที่ตู้สัญญาณ
เพื่อนจึงได้โทรไปขอทำการยกเลิกสัญญา 1 ปี เพราะ ไม่เกี่ยวกับราวเตอร์พัง แต่มีปัญหาที่เครือข่าย
แต่ทางค่าย 2 บอกว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะเซ็นสัญญาไปแล้ว
ซึ่งทางเพื่อนผม ไม่ได้เป็นคนผิด เพราะที่ตกลงคือตอนแรกเข้าใจว่า มีปัญหาที่ราวเตอร์พัง
พอดีตอนนี้ เกิดสนใจ fiber net แต่ติดตรงนี้อยู่
จะสามารถแก้ไขตรงนี้ยังไง เพราะเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ความผิดพลาดเกิดจากทางช่าง และทางผู้ให้บริการค่าย 2
ที่สื่อสาร แก้ไขปัญหามาผิด
แบบนี้เข้าหลอกลวงหรือไม่ เพราะเมือนโดนหลอกให้เซ็นสัญญาอีก 1 ปีแบบมีข้อผิดพลาด ที่ไม่ได้มาจากทางผู้บริโภคอย่างเรา
ถ้า ราวเตอร์พังจริง เพื่อนผมจะไม่เรียกร้องอะไรเลย ที่เซ็นสัญญาไปโดยยอมรับเงื่อนไข เพราะยอมรับตรงข้อนั้น(ราวเตอร์พัง)
แต่สุดท้าย ปัญหาเกิดจากอีกที่นึง
โดนสัญญาใหม่ ที่เกิดจากความผิดพลาดของผู้ให้บริการ จากอินเตอร์เน็ตค่ายนึง
พอดีเพื่อนสนใจ fiber net แต่ติดอยู่ที่ว่า มีสัญญาอยู่กับอินเตอร์เน็ตอีกค่าย ของใช้ชื่อว่า ค่าย 2
โดยสัญญาที่ว่าจากเรื่องราวที่ผมจะเล่าต่อจากนี้
เดือน หรือเกือบๆเดือน ที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตค่าย 2 ที่บ้านเพื่อนผมเกิดปัญหาใช้งานไม่ได้
จึงแจ้งไปทางศูนย์ สูนย์สั่งช่างตรวจสอบ และช่างบอกว่า
ปัญหาเกิดจาก ราวเตอร์พัง จึงได้ให้ทำการเปลี่ยนราวเตอร์ใหม่
แต่ราวเตอร์ใหม่ แลกมาด้วย การต่ออายุการใช้งานไปอีก 1 ปี โดยห้ามมีการยกเลิกก่อน 12 เดือน
เหมือนตอนที่เราติดใหม่ๆนั่นแหละ
ซึ่งตรงนี้ เพื่อนคิดว่า ช่างมันเถอะ ยังไงก็คงไม่ได้เปลี่ยนค่าย
และช่างได้เอา ราวเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนให้ สรุปว่าอินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม
และได้ทำการแก้ไข โดยใช้ราวเตอร์ตัวใหม่ แต่ไม่สามารถใช้งา่นได้ซีกที
สุดท้ายก็แก้ไขได้ โดยที่เพื่อนผมเพื่อนได้เอาราวเตอร์ตัวเก่า(ที่ช่างบอกว่าพัง) มาเสียบ
ปรากฏว่า สามารถใช้งานได้ปกติ จึงได้ทำการถามไปทางช่าง ช่างบอกว่า
มีปัญหาที่ตู้สัญญาณ
เพื่อนจึงได้โทรไปขอทำการยกเลิกสัญญา 1 ปี เพราะ ไม่เกี่ยวกับราวเตอร์พัง แต่มีปัญหาที่เครือข่าย
แต่ทางค่าย 2 บอกว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะเซ็นสัญญาไปแล้ว
ซึ่งทางเพื่อนผม ไม่ได้เป็นคนผิด เพราะที่ตกลงคือตอนแรกเข้าใจว่า มีปัญหาที่ราวเตอร์พัง
พอดีตอนนี้ เกิดสนใจ fiber net แต่ติดตรงนี้อยู่
จะสามารถแก้ไขตรงนี้ยังไง เพราะเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ความผิดพลาดเกิดจากทางช่าง และทางผู้ให้บริการค่าย 2
ที่สื่อสาร แก้ไขปัญหามาผิด
แบบนี้เข้าหลอกลวงหรือไม่ เพราะเมือนโดนหลอกให้เซ็นสัญญาอีก 1 ปีแบบมีข้อผิดพลาด ที่ไม่ได้มาจากทางผู้บริโภคอย่างเรา
ถ้า ราวเตอร์พังจริง เพื่อนผมจะไม่เรียกร้องอะไรเลย ที่เซ็นสัญญาไปโดยยอมรับเงื่อนไข เพราะยอมรับตรงข้อนั้น(ราวเตอร์พัง)
แต่สุดท้าย ปัญหาเกิดจากอีกที่นึง