วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ การบริการ และการใช้งาน สายชาร์จ lightning แท้ของ apple
เนื่องจากซื้อเครื่องมา ตั้งแต่ 9/56 ตอนนี้ ก็ ปีครึ่ง หมดประกันไปแล้ว เปลี่ยนสายชาร์จมา 3 เส้น ขึ้นเส้นที่ 4 อายุการใช้งานเฉลี่ย 6 เดือน/ เส้น เนื่องจากเป็นคนเดินทางบ่อย สายชาร์จ ต้องติดตัวตลอด 6 เดือนเส้น ก็ ok พอรับได้ค่ะ แต่เสียเวลาและอารมณ์ทุกครั้งไปเปลี่ยนสินะ สายแรกมากับเครื่องไม่มีปัญหาใช้มา ประมาณ 6 เดือนกว่าๆ ชาร์จไม่เข้า ไม่มีรอยขาดใดๆ เอาไปเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ซื้อมา เปลี่ยนสายที่ 2 มาใช้แบบสวยๆ หลังจากนั้นใช้มา อีก 6 เดือน สายที่ 2 เกิดรอยเล็กน้อยที่ขั้ว จนก่อนจะใช้การไม่ได้ ได้เกิดการช็อต มีประกายไฟ รอบนี้ เปลี่ยนไม่ได้ เนื่องจากสายขาด มีรอยชำรุด น่ากลัวมากค่ะ ตอนมีไฟแล่บออกมา ต้องซื้อสายใหม่ เรื่องดร่าม่า เริ่มๆก่อตัวขึ้นเล็กๆในช่วงนี้ ไปซื้อสายใหม่จาก u store สาขาหนึ่ง พอมาชาร์จ ชาร์จไม่เข้า เลยเอาไปเปลี่ยน อีกสายใช้ได้ เลยเปลี่ยนมา ได้สายที่ 3 มาใช้อีก 6 เดือน สายขาดตำแหน่งเดิม คือขั้วที่ชาร์จเข้า iPhone จึงไปซื้อใหม่ ที่ u store สาขาเดิม เนื่องจากใกล้ที่สุด พอไปซื้อ เส้นแรกชาร์จไม่เข้า คนขายเริ่มไม่พอใจ ชักสีหน้า และเริ่มบ่นถึงคราวก่อนที่มีปัญหา แล้วว่า เราว่าทำไมไม่บอกก่อน คือเราบอกไปแล้ว ว่าเคยเป็นมาก่อน เลยรอชาร์จสักพักที่ร้าน สรุปชาร์จไม่เข้า พี่เค้าเริ่มมองหน้า และจะคืนเงิน เราก็บอกว่า อ้าวพี่ อย่างงี้ทำไงอะ แล้วจะชาร์จยังไง ยังไงก็ต้องซื้อ ไม่มีชาร์จแล้ว พี่แกก็โมโห ว่าเราว่า ถึงจะลองไปอีกกี่อันมันก็ไม่เข้าหรอกน้อง มันเป็นที่เครื่องน้องเอง เราก็ว่างั้นก็เอาสายที่พี่ที่มันชาร์จเข้ามาให้สิ ที่มันชาร์จเครื่องโชว์ก็ได้ ก็ไม่ยอม สรุป วัดใจ เปิดอีกกล่อง สรุปชาร์จไม่เข้า พี่เค้าคืนเงิน ปะทะอารมณ์กันพอสมควร ไม่มีทางเลือก ต้องไปศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์ที่ พารากอน ติดต่อเจ้าหน้าที่ดูเครื่อง สายที่ศูนย์ชาร์จเข้าหมด พี่เค้าแจ้งว่า ถ้าจะเคลม ต้องจ่าย ประมาณ 8900฿ จึงไม่แนะนำ เพราะเครื่องไม่ได้เสีย น่าจะต้องไปซื้อสายใหม่ แต่เราเป็นศูนย์รับปัญหา ส่งซ่อม ไม่ขายสายชาร์จ น้องต้องไปซื้อที่ istudio ชั้น 3 เดินลงมา ร้านปิดปรับปรุง ไม่มีป้ายใดๆบอกว่าย้ายไปไหน อะวะ ไปสยามดิสก็ได้ ไปสยามดิส คนเยอะมาก อย่างที่รู้ ช่วงนี้จะปิดปรับปรุง คนแน่น ไปถึงยืนรอเข้าแถว สักพัก เหลือบไปเห็นป้ายหน้าร้าน สายชาร์จหมด เข้าไปสอบถาม สรุป ร้านที่พารากอนย้ายไปชั้น 2 ตรงโถงทางเดิน เดินกลับมา พารากอนอีก เข้าไปในร้าน แจ้งปัญหาที่พบ และไม่ว่ายังไงจะต้องลองก่อนให้ได้ สายแรกเป็นดังคาด ไม่เข้า พนักงานบอกว่า ถ้าไม่เข้าเปลี่ยนไปก็ไม่เข้าอยู่ดี ต้องเป็นล๊อตเก่า ถึงจะเข้าเลยลองยี่ห้ออื่นไหม ยี่ห้อ ขึ้นต้นด้วยตัว B เอามาลองไม่เข้าเลย โดนไล่ไปร้านอื่น ไปหาเอานะ ดาบหน้าเลยน้อง โดนมาตั้งแต่ u store แล้ว เออ ยังไงก็ต้องหาสายชาร์จให้ได้ เลิกละ สายแท้ หาสายยี่ห้ออื่นก็ได้ เดินไปงงๆ แถวชั้น 4 เจอร้าน .life เดินดูสายสักพัก มีพนักงานหญิงเดินมาสอบถาม เลยแจ้งไปว่า ต้องการสายชาร์จ และขอลอง สรุป ได้สายชาร์จ ยี่ห้อ Just|mobile (J|m) ลองชาร์จเข้าปกติดี พนักงานดูแลดี น่ารัก ต่างจากร้าน ustore และ istudio อย่างเห็นได้ชัด
จากเหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมด เสียเวลามาก หมดไป ครึ่งวัน งานการไม่ต้องทำกัน แต่ก็ไม่ได้กล่าวโทษ พนักงานท่านใด เนื่องจาก เมื่อแกะสินค้า ลิขสิทธิ์ แอปเปิ้ล แท้ กล่องจะถูกเปิด และจะขายต่อไม่ได้ เข้าใจได้ว่าทำไม พนักงานถึงหัวเสีย กับเหตุการณ์แบบนี้ แต่เอาจริง ถ้าไม่เดือดร้อน ก็คงไม่ไปเดินหา นะคะ น่าจะหาทางช่วยกันมากกว่านี้ ไม่ใช่ ไล่ไซหัวไปร้านอื่น ที่ใช้ของ แอปเปิ้ล เพราะอยากได้บริการที่น่าประทับใจ บอกเลยค่ะ ถ้ายังไม่ดีขึ้น คงเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแน่นอนค่ะ เหนื่อยใจกับบริการมากมาย พนักงานไม่ยิ้มแย้ม เข้าใจว่าเราก็ไปด้วยปัญหา เมื่อไหร่จะถึงจุดเปลี่ยนของ แอปเปิ้ลในไทย มีร้านตัวแทนจำหน่าย ที่ไม่ได้มาตราฐาน ไม่ดูแลลูกค้า ฝากถึง tim cook ถ้าไม่อยากเสียตลาดในไทย เลิกทำสัญญากับบริษัท พวกนี้ดีกว่า แล้วมาตั้งเอง ไม่งั้น แอปเปิ้ลจะเสียชื่อเสียง ไปเรื่อยๆ และจะอีกนานเท่าไหร่ ที่ลูกค้าอย่างเราต้องทนกับการบริการที่ไม่ดีแบบนี้ ปล.สายชาร์จ ทำให้ทนกว่านี้ไม่ได้แล้วใช่ไหม และทำไมมันชาร์จไม่เข้าทั้งที่เป็นของแท้
คำเตือน หากสายชาร์จชำรุด ไม่ควรใช้ต่อนะคะ อันตรายมาก จริงๆ ค่ะ
[CR] สุดทนกับบริการ u store และ istudio
เนื่องจากซื้อเครื่องมา ตั้งแต่ 9/56 ตอนนี้ ก็ ปีครึ่ง หมดประกันไปแล้ว เปลี่ยนสายชาร์จมา 3 เส้น ขึ้นเส้นที่ 4 อายุการใช้งานเฉลี่ย 6 เดือน/ เส้น เนื่องจากเป็นคนเดินทางบ่อย สายชาร์จ ต้องติดตัวตลอด 6 เดือนเส้น ก็ ok พอรับได้ค่ะ แต่เสียเวลาและอารมณ์ทุกครั้งไปเปลี่ยนสินะ สายแรกมากับเครื่องไม่มีปัญหาใช้มา ประมาณ 6 เดือนกว่าๆ ชาร์จไม่เข้า ไม่มีรอยขาดใดๆ เอาไปเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ซื้อมา เปลี่ยนสายที่ 2 มาใช้แบบสวยๆ หลังจากนั้นใช้มา อีก 6 เดือน สายที่ 2 เกิดรอยเล็กน้อยที่ขั้ว จนก่อนจะใช้การไม่ได้ ได้เกิดการช็อต มีประกายไฟ รอบนี้ เปลี่ยนไม่ได้ เนื่องจากสายขาด มีรอยชำรุด น่ากลัวมากค่ะ ตอนมีไฟแล่บออกมา ต้องซื้อสายใหม่ เรื่องดร่าม่า เริ่มๆก่อตัวขึ้นเล็กๆในช่วงนี้ ไปซื้อสายใหม่จาก u store สาขาหนึ่ง พอมาชาร์จ ชาร์จไม่เข้า เลยเอาไปเปลี่ยน อีกสายใช้ได้ เลยเปลี่ยนมา ได้สายที่ 3 มาใช้อีก 6 เดือน สายขาดตำแหน่งเดิม คือขั้วที่ชาร์จเข้า iPhone จึงไปซื้อใหม่ ที่ u store สาขาเดิม เนื่องจากใกล้ที่สุด พอไปซื้อ เส้นแรกชาร์จไม่เข้า คนขายเริ่มไม่พอใจ ชักสีหน้า และเริ่มบ่นถึงคราวก่อนที่มีปัญหา แล้วว่า เราว่าทำไมไม่บอกก่อน คือเราบอกไปแล้ว ว่าเคยเป็นมาก่อน เลยรอชาร์จสักพักที่ร้าน สรุปชาร์จไม่เข้า พี่เค้าเริ่มมองหน้า และจะคืนเงิน เราก็บอกว่า อ้าวพี่ อย่างงี้ทำไงอะ แล้วจะชาร์จยังไง ยังไงก็ต้องซื้อ ไม่มีชาร์จแล้ว พี่แกก็โมโห ว่าเราว่า ถึงจะลองไปอีกกี่อันมันก็ไม่เข้าหรอกน้อง มันเป็นที่เครื่องน้องเอง เราก็ว่างั้นก็เอาสายที่พี่ที่มันชาร์จเข้ามาให้สิ ที่มันชาร์จเครื่องโชว์ก็ได้ ก็ไม่ยอม สรุป วัดใจ เปิดอีกกล่อง สรุปชาร์จไม่เข้า พี่เค้าคืนเงิน ปะทะอารมณ์กันพอสมควร ไม่มีทางเลือก ต้องไปศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์ที่ พารากอน ติดต่อเจ้าหน้าที่ดูเครื่อง สายที่ศูนย์ชาร์จเข้าหมด พี่เค้าแจ้งว่า ถ้าจะเคลม ต้องจ่าย ประมาณ 8900฿ จึงไม่แนะนำ เพราะเครื่องไม่ได้เสีย น่าจะต้องไปซื้อสายใหม่ แต่เราเป็นศูนย์รับปัญหา ส่งซ่อม ไม่ขายสายชาร์จ น้องต้องไปซื้อที่ istudio ชั้น 3 เดินลงมา ร้านปิดปรับปรุง ไม่มีป้ายใดๆบอกว่าย้ายไปไหน อะวะ ไปสยามดิสก็ได้ ไปสยามดิส คนเยอะมาก อย่างที่รู้ ช่วงนี้จะปิดปรับปรุง คนแน่น ไปถึงยืนรอเข้าแถว สักพัก เหลือบไปเห็นป้ายหน้าร้าน สายชาร์จหมด เข้าไปสอบถาม สรุป ร้านที่พารากอนย้ายไปชั้น 2 ตรงโถงทางเดิน เดินกลับมา พารากอนอีก เข้าไปในร้าน แจ้งปัญหาที่พบ และไม่ว่ายังไงจะต้องลองก่อนให้ได้ สายแรกเป็นดังคาด ไม่เข้า พนักงานบอกว่า ถ้าไม่เข้าเปลี่ยนไปก็ไม่เข้าอยู่ดี ต้องเป็นล๊อตเก่า ถึงจะเข้าเลยลองยี่ห้ออื่นไหม ยี่ห้อ ขึ้นต้นด้วยตัว B เอามาลองไม่เข้าเลย โดนไล่ไปร้านอื่น ไปหาเอานะ ดาบหน้าเลยน้อง โดนมาตั้งแต่ u store แล้ว เออ ยังไงก็ต้องหาสายชาร์จให้ได้ เลิกละ สายแท้ หาสายยี่ห้ออื่นก็ได้ เดินไปงงๆ แถวชั้น 4 เจอร้าน .life เดินดูสายสักพัก มีพนักงานหญิงเดินมาสอบถาม เลยแจ้งไปว่า ต้องการสายชาร์จ และขอลอง สรุป ได้สายชาร์จ ยี่ห้อ Just|mobile (J|m) ลองชาร์จเข้าปกติดี พนักงานดูแลดี น่ารัก ต่างจากร้าน ustore และ istudio อย่างเห็นได้ชัด
จากเหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมด เสียเวลามาก หมดไป ครึ่งวัน งานการไม่ต้องทำกัน แต่ก็ไม่ได้กล่าวโทษ พนักงานท่านใด เนื่องจาก เมื่อแกะสินค้า ลิขสิทธิ์ แอปเปิ้ล แท้ กล่องจะถูกเปิด และจะขายต่อไม่ได้ เข้าใจได้ว่าทำไม พนักงานถึงหัวเสีย กับเหตุการณ์แบบนี้ แต่เอาจริง ถ้าไม่เดือดร้อน ก็คงไม่ไปเดินหา นะคะ น่าจะหาทางช่วยกันมากกว่านี้ ไม่ใช่ ไล่ไซหัวไปร้านอื่น ที่ใช้ของ แอปเปิ้ล เพราะอยากได้บริการที่น่าประทับใจ บอกเลยค่ะ ถ้ายังไม่ดีขึ้น คงเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแน่นอนค่ะ เหนื่อยใจกับบริการมากมาย พนักงานไม่ยิ้มแย้ม เข้าใจว่าเราก็ไปด้วยปัญหา เมื่อไหร่จะถึงจุดเปลี่ยนของ แอปเปิ้ลในไทย มีร้านตัวแทนจำหน่าย ที่ไม่ได้มาตราฐาน ไม่ดูแลลูกค้า ฝากถึง tim cook ถ้าไม่อยากเสียตลาดในไทย เลิกทำสัญญากับบริษัท พวกนี้ดีกว่า แล้วมาตั้งเอง ไม่งั้น แอปเปิ้ลจะเสียชื่อเสียง ไปเรื่อยๆ และจะอีกนานเท่าไหร่ ที่ลูกค้าอย่างเราต้องทนกับการบริการที่ไม่ดีแบบนี้ ปล.สายชาร์จ ทำให้ทนกว่านี้ไม่ได้แล้วใช่ไหม และทำไมมันชาร์จไม่เข้าทั้งที่เป็นของแท้
คำเตือน หากสายชาร์จชำรุด ไม่ควรใช้ต่อนะคะ อันตรายมาก จริงๆ ค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น