คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
***** ตัวที่ จขกท ลิงค์มานั้นก็ถือว่าโอเคครับ เพราะ สมัยเปิดกาต๊อบซ่อมรถนั้น ก็ใช้ไซด์นี้ในการชาร์จแบตให้ลูกค้าอยู่ครับ หลักๆ ถ้าเป็นแบตขนาดเล็กพวกมอไซค์ ที่ต่ำกว่า 10 แอมป์ ก็จะปรับให้กระแสชาร์จอยู่ที่ 5 แอมป์เป็นหลัก จะแบตแห้ง (แบตน้ำปิดผนึก) ฤ แบตเติมน้ำกลั่น ก็ชาร์จได้ตามปกติทั้งคู่ ถ้าเป็นของรถยนต์ ก็จะปรับไปอยู่ที่ 10-15 แอมป์ เป็นหลักครับ และถ้าแบตไฟหมดเกลี้ยงชาร์จตอนแรกไม่เข้า ก็สามารถปรับแรงเคลื่อนให้ไปอยู่ที่ 24 โวลต์ก่อนซักพักเมื่อเข็มแอมป์กระดิกขึ้นแล้วค่อยปรับกลับมาที่ 12 โวลต์ตามเดิมครับ 666
***** ยี่ห้อเทพก็น่าสน แต่กระแสชาร์จ "สูงสุด" อยู่ที่ 5 แอมป์เท่านั้นเอง (สูงกว่านั้นราคากระโดดไปไกลเกิน) อันนั้นเหมาะสำหรับ ชาร์จทิ้งไว้สำหรับรถที่ไม่ได้ใช้งานเลย แต่ประเภทรถยนต์ลืมปิดไฟหน้าแล้วไฟหมดเกลี้ยง ถ้าแบตรถยนต์ 60 แอมป์ + ละก็ คงใช้เวลาชาร์จนานเกินไป ถ้ารีบๆ ก็หมดสิทธิ์ใช้รถคันนั้นเลยก็ว่าได้ กระแสชาร์จกระตุ้นไม่พอ แต่ถ้าเครื่องที่ จขกท ลิงค์มา ถ้ารีบก็สามารถอัดให้ขึ้นไปอยู่ที่ 15-18 แอมป์ เลย (อย่าให้ขึ้นไป 20 แอมป์ เสียงเครื่องครางน่ารำคาญ) ใช้เวลาชาร์จซักครึ่ง ชม ก็สามารถสตาร์ทรถใช้งานได้แล้วละครับ 666
***** ยี่ห้อเทพก็น่าสน แต่กระแสชาร์จ "สูงสุด" อยู่ที่ 5 แอมป์เท่านั้นเอง (สูงกว่านั้นราคากระโดดไปไกลเกิน) อันนั้นเหมาะสำหรับ ชาร์จทิ้งไว้สำหรับรถที่ไม่ได้ใช้งานเลย แต่ประเภทรถยนต์ลืมปิดไฟหน้าแล้วไฟหมดเกลี้ยง ถ้าแบตรถยนต์ 60 แอมป์ + ละก็ คงใช้เวลาชาร์จนานเกินไป ถ้ารีบๆ ก็หมดสิทธิ์ใช้รถคันนั้นเลยก็ว่าได้ กระแสชาร์จกระตุ้นไม่พอ แต่ถ้าเครื่องที่ จขกท ลิงค์มา ถ้ารีบก็สามารถอัดให้ขึ้นไปอยู่ที่ 15-18 แอมป์ เลย (อย่าให้ขึ้นไป 20 แอมป์ เสียงเครื่องครางน่ารำคาญ) ใช้เวลาชาร์จซักครึ่ง ชม ก็สามารถสตาร์ทรถใช้งานได้แล้วละครับ 666
แสดงความคิดเห็น
รบกวนช่วยแนะนำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ งบไม่เกิน 2,000 บาทหน่อยครับ
http://nk-marketing.tarad.com/product-th-1025061-5264603-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88+24v+20A+PUMA.html#