ตอนแรกเราคิดว่าจะตั้งกระทู้ถามอย่างเดียวว่าเวลาสมัครโปรโมชั่นโทรศัพท์เนี่ยเขาคิดค่าบริการ หรือว่า หักค่าบริการจากแพคหลัก หรือแพคเสริมก่อนแต่คิดไปคิดมา ขอเล่าเรื่องราวของตัวเองด้วยดีกว่า
เราเลยคิดว่าไหนจะถามแล้วก็กระทู้เตือนใจหลาย ๆ คนด้วยดีกว่า เผ่ื่อจะมีเพื่อน ๆ หลายคนที่อาจจะไม่ศึกษารายละเอียดโปรโมชั่นให้ดีเหมือนเรา เราคิดว่าหลาย ๆ ต่อหลายคนคงรู้ดีอยู่แล้ว แต่เราก็อยากแบ่งปันให้บางคนที่ไม่ได้รู้เหมือนเราได้รู้บ้างนะคะ
เราเปิดใช้บริการเอไอเอสมาตั้งแต่วันที่ 19 มค.58 ด้วยโปรโมชั่น 449 บาท ( ซึ่งลดราคาจากเดิม 599 ) รายละเอียดของโปรโมชั่นนี้คือโทรฟรีถึง 17.00 น. หลังจากเราพบว่าแพคเกจนี้และเอไอเอสไม่เหมาะกับเรา เราจึงตัดสินใจที่จะย้ายค่ายมาเป็นอีกค่ายหนึ่งซึ่งเราเคยใช้บริการมาก่อนหน้านี้ ตอนนี้เรากำลังทำเรื่องย้ายค่ายอยู่ระหว่างนี้โทรศัพท์เรายังเป็นเอไอเอสแต่เป็นระบบเติมเงินนะคะ
อย่างที่เราบอกเราเปิดเบอร์ตั้งแต่เดือน 19 มกราคม - 19 มีนาคม 2 เรามีค่าใช้บริการของ 2 เดือนแรกที่เราจ่ายรวมกันไป 2,200 บาท โดยประมาณจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ( สาเหตุนี้เองที่ทำให้เราเริ่มมีความคิดที่จะย้ายค่ายเพราะไม่อยากแบกรับค่าบริการที่เรายอมรับว่าเราสู้ไม่ไหวและก็เพราะแพคเสริมที่เราคิดว่าจะช่วยทำให้เราประหยัดนี้ล่ะถึงทำให้ยอดค่าใช้บริการโทรศัพท์ของเราพุ่งถึง 2,200 บาทใน 2 เดือน ขณะที่เดิมเคยจ่ายอยู่ไม่เกิน 800 บาท + เราว่าแพคเกจของเอไอเอสทั้งแพคเกจหลักและเสริมนั้นไม่ได้เหมาะกับเราเลยซึ่งพอจะรู้ตัวอยู่บ้างแล้วว่า ตัวเราเองนอกเหนือจากการโทรคุยงานในเวลากลางวันแล้ว กลางคืนเราก็ต้องใช้โทรศัพท์ในเรื่องส่วนตัวด้วย เราจึงได้ดำเนินการสมัครแพคเสริม 400 นาที ครั้งแรกน่าจะสมัคร 100 นาที กับ 200 นาทีก่อน ที่จะแพคเสริมโทร 400 นาที เพราะคิดว่าการที่เราใช้โปรเสริมจะช่วยลดหย่อนค่าบริการของเราแต่เปล่าเลยค่ะ กลับกลายเป็นว่า โปรเสริมที่เราสมัครไปนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลยทั้งช่วยให้เราเสียตังค์เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น สาเหตุที่เราบอกอย่างนั้นก็เพราะว่า เดิมทีเราโทรฟรีถึง 17.00 อยู่แล้ว เราคิดว่าแพคเสริม 400 นาที หากเราไปโทรหลังเวลา 17.00 น. มันก็น่าจะพอสำหรับเราอยู่ เพราะกลางวันเราก็ได้โทรฟรีจากโปรโมชั่นหลักของเราอยู่แล้ว แต่เปล่าเลยค่ะ เราเข้าใจผิดมหันต์เพราะเราเพิ่งมาทราบทีหลังว่าจากตอนที่เราโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ว่า 400 นาที นี้หากเราโทรเมื่อใดมันก็หักจาก 400 นาทีนี้ เลยทันที ยกตัวอย่างเช่น หากเราโทรเวลาเที่ยง หรือ โทร 10 โมง คุยไป 20 นาที หรือ กี่นาทีก็ตามมันไปหักจาก 400 นาที ที่เราสมัครเสริมไว้ โดยที่ไม่ได้เป็นหนี่งในโปรโมชั่นโทรฟรีที่เราควรจะได้จากแพคเกจหลักคือแพคเกจคุยมาราธอนถึง 5 โมงเย็นของเราเลย
เรามานั่งคิดทีหลังว่าจริง ๆ ก่อนที่เราจะสมัครแพคเสริมตัวนั้นเอง เราน่าจะศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนว่า มันมีเงื่อนไขหรือรายละเอียดยังไง แต่เราก็ไม่ศึกษาเองทำให้เราต้องมานั่งเสียตังค์เปล่า ๆ โดยไม่จำเป็น เราควรจะศึกษาก่อนว่าแพคเกจนั้นเหมาะกับเรา เราใช้ได้จริงไหมและมีเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ก่อนสมัครแพคเกจโทรศัทพ์ไม่ว่าค่ายไหนนะคะ ศึกษารายละเอียดให้ดีให้ถ่องแท้จะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บใจเหมือนเราทีหลัง
สรุปเราอยากถามว่าค่ายอื่นเวลาคิดค่าโทรศัพท์เขาหักจากแพคเสริมหรือแพคหลักก่อนคะ
คิดให้ดีก่อนสมัครแพคเกจเสริม
เราเลยคิดว่าไหนจะถามแล้วก็กระทู้เตือนใจหลาย ๆ คนด้วยดีกว่า เผ่ื่อจะมีเพื่อน ๆ หลายคนที่อาจจะไม่ศึกษารายละเอียดโปรโมชั่นให้ดีเหมือนเรา เราคิดว่าหลาย ๆ ต่อหลายคนคงรู้ดีอยู่แล้ว แต่เราก็อยากแบ่งปันให้บางคนที่ไม่ได้รู้เหมือนเราได้รู้บ้างนะคะ
เราเปิดใช้บริการเอไอเอสมาตั้งแต่วันที่ 19 มค.58 ด้วยโปรโมชั่น 449 บาท ( ซึ่งลดราคาจากเดิม 599 ) รายละเอียดของโปรโมชั่นนี้คือโทรฟรีถึง 17.00 น. หลังจากเราพบว่าแพคเกจนี้และเอไอเอสไม่เหมาะกับเรา เราจึงตัดสินใจที่จะย้ายค่ายมาเป็นอีกค่ายหนึ่งซึ่งเราเคยใช้บริการมาก่อนหน้านี้ ตอนนี้เรากำลังทำเรื่องย้ายค่ายอยู่ระหว่างนี้โทรศัพท์เรายังเป็นเอไอเอสแต่เป็นระบบเติมเงินนะคะ
อย่างที่เราบอกเราเปิดเบอร์ตั้งแต่เดือน 19 มกราคม - 19 มีนาคม 2 เรามีค่าใช้บริการของ 2 เดือนแรกที่เราจ่ายรวมกันไป 2,200 บาท โดยประมาณจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ( สาเหตุนี้เองที่ทำให้เราเริ่มมีความคิดที่จะย้ายค่ายเพราะไม่อยากแบกรับค่าบริการที่เรายอมรับว่าเราสู้ไม่ไหวและก็เพราะแพคเสริมที่เราคิดว่าจะช่วยทำให้เราประหยัดนี้ล่ะถึงทำให้ยอดค่าใช้บริการโทรศัพท์ของเราพุ่งถึง 2,200 บาทใน 2 เดือน ขณะที่เดิมเคยจ่ายอยู่ไม่เกิน 800 บาท + เราว่าแพคเกจของเอไอเอสทั้งแพคเกจหลักและเสริมนั้นไม่ได้เหมาะกับเราเลยซึ่งพอจะรู้ตัวอยู่บ้างแล้วว่า ตัวเราเองนอกเหนือจากการโทรคุยงานในเวลากลางวันแล้ว กลางคืนเราก็ต้องใช้โทรศัพท์ในเรื่องส่วนตัวด้วย เราจึงได้ดำเนินการสมัครแพคเสริม 400 นาที ครั้งแรกน่าจะสมัคร 100 นาที กับ 200 นาทีก่อน ที่จะแพคเสริมโทร 400 นาที เพราะคิดว่าการที่เราใช้โปรเสริมจะช่วยลดหย่อนค่าบริการของเราแต่เปล่าเลยค่ะ กลับกลายเป็นว่า โปรเสริมที่เราสมัครไปนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลยทั้งช่วยให้เราเสียตังค์เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น สาเหตุที่เราบอกอย่างนั้นก็เพราะว่า เดิมทีเราโทรฟรีถึง 17.00 อยู่แล้ว เราคิดว่าแพคเสริม 400 นาที หากเราไปโทรหลังเวลา 17.00 น. มันก็น่าจะพอสำหรับเราอยู่ เพราะกลางวันเราก็ได้โทรฟรีจากโปรโมชั่นหลักของเราอยู่แล้ว แต่เปล่าเลยค่ะ เราเข้าใจผิดมหันต์เพราะเราเพิ่งมาทราบทีหลังว่าจากตอนที่เราโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ว่า 400 นาที นี้หากเราโทรเมื่อใดมันก็หักจาก 400 นาทีนี้ เลยทันที ยกตัวอย่างเช่น หากเราโทรเวลาเที่ยง หรือ โทร 10 โมง คุยไป 20 นาที หรือ กี่นาทีก็ตามมันไปหักจาก 400 นาที ที่เราสมัครเสริมไว้ โดยที่ไม่ได้เป็นหนี่งในโปรโมชั่นโทรฟรีที่เราควรจะได้จากแพคเกจหลักคือแพคเกจคุยมาราธอนถึง 5 โมงเย็นของเราเลย
เรามานั่งคิดทีหลังว่าจริง ๆ ก่อนที่เราจะสมัครแพคเสริมตัวนั้นเอง เราน่าจะศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนว่า มันมีเงื่อนไขหรือรายละเอียดยังไง แต่เราก็ไม่ศึกษาเองทำให้เราต้องมานั่งเสียตังค์เปล่า ๆ โดยไม่จำเป็น เราควรจะศึกษาก่อนว่าแพคเกจนั้นเหมาะกับเรา เราใช้ได้จริงไหมและมีเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ก่อนสมัครแพคเกจโทรศัทพ์ไม่ว่าค่ายไหนนะคะ ศึกษารายละเอียดให้ดีให้ถ่องแท้จะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บใจเหมือนเราทีหลัง
สรุปเราอยากถามว่าค่ายอื่นเวลาคิดค่าโทรศัพท์เขาหักจากแพคเสริมหรือแพคหลักก่อนคะ