ใครเก่งภาษีบ้าง ช่วยคำนวณภาษีให้หน่อยจ้าาาา

บริษัทจ่ายค่าคอมมิชชันด้วยเงินสดออกไป 100บาท ปีนี้  แต่ในทางบัญชีลงบัญชีโดย Dr. Defered Commission   CR. Cash  100     จากนั้นบริษัทค่อยๆamortized ทุกเดือนโดยการ  Dr. Commissin expense   Cr. Defered Commission    เดือนละ 1 บาท    ซึ่งตอนนี้บริษัทเอาค่าใช้จ่ายไปหักเพือเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลเพียง 1 บาท  ถามว่าถูกหรือไม่ครับ   เพราะบริษัทเราจ่ายเงินออกไปแล้ว 100  แบบนี้เราสามารถหักค่าใช้จ่ายได้ 100 ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่