บริษัทจ่ายค่าคอมมิชชันด้วยเงินสดออกไป 100บาท ปีนี้ แต่ในทางบัญชีลงบัญชีโดย Dr. Defered Commission CR. Cash 100 จากนั้นบริษัทค่อยๆamortized ทุกเดือนโดยการ Dr. Commissin expense Cr. Defered Commission เดือนละ 1 บาท ซึ่งตอนนี้บริษัทเอาค่าใช้จ่ายไปหักเพือเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลเพียง 1 บาท ถามว่าถูกหรือไม่ครับ เพราะบริษัทเราจ่ายเงินออกไปแล้ว 100 แบบนี้เราสามารถหักค่าใช้จ่ายได้ 100 ไหมครับ
ใครเก่งภาษีบ้าง ช่วยคำนวณภาษีให้หน่อยจ้าาาา