สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
ถึงกระทู้นี้จะกึ่งเสี้ยมหรือเสี้ยมเลยแต่เห็นด้วยว่า exo เป็นอันดับ 1 ตอนนี้ ดังจริง กระแสแรงสุด อย่างไรก็ตาม โตเกียวโดมต้องเชิญขึ้นในความเห็นที่ 18 นี่ขอเหอะ โตเกียวโดมต้องจ่ายเงินค่าเช่า
17 ล้านเยนต่อวัน ตีเป็นเงินไทยประมาณ
เท่าไหร่ไปคิดเอาเอง มีค่าเตรียมการด้วย 6 ล้านห้าแสนเยน
เช่าได้ 7 โมงถึงเที่ยงคืน
ถ้าเล่นสัก 3-4 วัน sm ต้องจ่ายไปไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าโปรดักชั่นอีก
ต่อให้ขายบัตรหมด ก็ใช่จะกำไร ในเมื่อไม่มีสปอนเข้า วงเกาหลี 99 % ไม่มีเข้าหรอกนะ เว้นช่วงเคป็อปบูม ไหนจะต้องลงทุนไปส่วนค่าโปรโมทอีก
ค่ายออกกันเอง จัดกันเองเพื่อเป็นการตอบแทนความพยายามของนักร้อง แล้วก็พยายามกระตุ้นให้เกิดดีแมนด์ใหม่ๆ และออกข่าวให้น่าสนใจมากขึ้น แต่ก็ใช่จะไม่มีกำไร ถ้าขายบัตรหมดจนถึงเพดานโดม เปิดมุมอับจนสุด โปรดักชั่นธรรมดาแบบ รีไซเคิลของค่ายต้นสังกัด โปรโมตน้อยๆๆๆ สปอนเข้าบ้าง
นี่ก็เก็บไปได้เป็นกอบเป็นกำ เวลาจะดูข่าวเนี่ย ให้ดูที่สำนักข่าวการเงินออก อันนี้เค้ามาเป็นตัวเลขชัดเลย ไม่ใช่สื่อบันเทิงที่เน้นอวยวงในแต่ละยุค
นี่ละวิธีการทำธุรกิจของค่ายเพลงและสื่อที่เกาหลี พอเห็นภาพคร่าวๆ มั้ย?? แต่ละค่ายทั้ง sm,yg,jyp ก็มีเทคนิคโปรโมต ขายข่าว ต่างกันไป ตัวเคป็อปจริงๆ น่ะมันดร็อปไปมาก นี่ก็พยายามรั้งกระแสไว้อยู่ มันกระจุกอยู่แค่เฉพาะกลุ่มนานแล้ว ไม่ว่าจะประเทศไหน อย่างไทย นี่ ไม่มีใครอยากเป็นสปอนเซอร์วงเกาหลีแล้ว นอกจากขาประจำเจ้าเดิมๆ ต่างจากปี 2006-2009 มากๆ ญี่ปุ่นนี่ยังได้สูงหน่อย
ส่วนนอกนั้นคือเหมามาราคาธรรมดามาก จะตัวท็อป ไม่ท็อป เมื่อเทียบกับช่วงเคป็อปยุครุ่งเรือง
ถ้ามีคำถามว่าในเมื่อรู้ว่ามีโอกาสขาดทุนหรือเท่าทุนแล้วจัดทำไม
คือเป็นนักร้องมันก็ต้องมีโชว์ล่ะ ซ้อมเต้น ร้องมา ไหนจะซุ่มแต่งเพลงเองตั้งนาน อย่าง sm คือรอโอกาส วงเยอะขนาดนี้มันต้องสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน แล้วฐานแฟนคลับคือพอมีไง หักลบกลบหนี้มันก็ถูไถ ไปได้ วงรุ่นพี่เข้ากรมไป วงรุ่นน้องได้โอกาสขึ้นมา เพราะมีเงินมาหมุนเวียนมาลงทุนมากขึ้น ยิ่งค่ายไหนที่วงน้อย หรือมีตัวเด่นไม่กี่วงในค่าย ก็จัดเต็มได้เลย จะขึ้นเท่าไหร่ก็เชิญ
ลองสังเกต ไปดูข่าวพวกไอดอลญี่ปุ่นดูนะ อันไหนที่เป็นสถานที่ปราบเซียน
เค้าไม่รายงานคนเต็มพื้นที่ความจุเหมือนเกาหลีนะ ขายได้แค่นั้น รายงานแค่นั้น ของเกาหลีนี่มีบวกคนดูหลังคาสถานที่จัดเข้าไปด้วย ล่าสุดฝั่งญี่ปุ่นเองก็มีสกู๊ปรายงานว่าจัดโดมก็มีขาดทุน ขึงผ้าดำก็มี
มีแต่เกาหลีนี่ล่ะที่ไม่ยอมรับ แต่เน้นตีข่าวจัดได้ จุคนเท่านั้น เท่านี้ทั้งที่จริงเปิดไม่เต็มหรอก
นี่ไม่ได้พุ่งเพราะเข้ามาบลัฟ exo แต่จะฝากบอกวงและแฟนค่าย เกาหลีอื่นๆ ที่จัดกันโครมๆ ด้วย ว่า
ศิลปินได้ขึ้นเพราะ ค่ายทั้งนั้นล่ะ ไม่มีใครเชิญ อายพวกวงญี่ปุ่นเค้ามาก เวลาบอก ตกด เชิญงี้ นิสสันก็ด้วยนะ ค่าเช่าไม่โหดก็จริง แต่โหดตรงหักเปอร์เซ็นของการขายตั๋ว 8 % หมายความว่าเจ็ดหมื่นกว่าที่ ถ้าขายไม่หมดทุกที่ ก็นะ
วัดกันไปเลย ที่นั่งต่อราคาหัว จำนวนแฟนคลับเน้นๆ เพราะต้องแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าขายตั๋ว เลยไม่ค่อยนิยมจัดกัน ไหนจะคุมอากาศยากอีก เอาผ้าคลุมมาปิดไม่ได้ด้วย เพราะทำดีวีดีออกมา เจาะถ่ายทุกมุม จะแหว่งได้น่าเกลียดมาก
นี่ถ้าให้เอามาชำแหละแต่ละวง แต่ละค่าย ได้ดราม่ากันตาย
โอริกอนอันดับ 1 รายวัน รายสัปดาห์ตีข่าวซะเว่อร์ พอไปดูยอดรวมจบทั้งเดือน น้อยกว่ารายวันของบางวงในค่ายญี่ปุ่นอีก แค่เค้าไม่เล่นข่าวนะ ไม่เหมือนเกาหลี
สรุป
ไม่มีใครเชิญเพื่อไปจ่ายเงินนะ มีแต่จะขึ้นกันเอง ต้องออกตังค์เอง เชิญสื่อไปทำข่าวพีอาร์เอง สุดท้ายแฟนคลับก็อวยด้วยข้อมูลผิดๆ กันเอง
โตเกียวโดม มันเป็นเวทีเกียรติยศล่ะ แต่มันแลกมาด้วยเงิน แล้วเบื้องหลังการได้ขึ้นก็มีมากมาย
ขอบคุณที่มีตารางเช่าการจ่ายเงินออกมาซะที ใครจะอ้างอิงถึงตกด ช่วยลากไปแปะด้วยนะ
คนไม่รู้ไม่ผิด แต่ถ้ารู้แล้วยังดันทุรังเชื่อแต่ในสิ่งที่อยากเชื่อ ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน
สุดท้ายคิดจริงๆ เหรอว่า เคป็อปจะบูมขึ้นมาที่ญี่ปุ่นอีก เอาให้ไม่ดร็อปไปกว่านี้ก็เก่งแล้ว
ถึงกระทู้นี้จะกึ่งเสี้ยมหรือเสี้ยมเลยแต่เห็นด้วยว่า exo เป็นอันดับ 1 ตอนนี้ ดังจริง กระแสแรงสุด อย่างไรก็ตาม โตเกียวโดมต้องเชิญขึ้นในความเห็นที่ 18 นี่ขอเหอะ โตเกียวโดมต้องจ่ายเงินค่าเช่า
17 ล้านเยนต่อวัน ตีเป็นเงินไทยประมาณ
เท่าไหร่ไปคิดเอาเอง มีค่าเตรียมการด้วย 6 ล้านห้าแสนเยน
เช่าได้ 7 โมงถึงเที่ยงคืน
ถ้าเล่นสัก 3-4 วัน sm ต้องจ่ายไปไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าโปรดักชั่นอีก
ต่อให้ขายบัตรหมด ก็ใช่จะกำไร ในเมื่อไม่มีสปอนเข้า วงเกาหลี 99 % ไม่มีเข้าหรอกนะ เว้นช่วงเคป็อปบูม ไหนจะต้องลงทุนไปส่วนค่าโปรโมทอีก
ค่ายออกกันเอง จัดกันเองเพื่อเป็นการตอบแทนความพยายามของนักร้อง แล้วก็พยายามกระตุ้นให้เกิดดีแมนด์ใหม่ๆ และออกข่าวให้น่าสนใจมากขึ้น แต่ก็ใช่จะไม่มีกำไร ถ้าขายบัตรหมดจนถึงเพดานโดม เปิดมุมอับจนสุด โปรดักชั่นธรรมดาแบบ รีไซเคิลของค่ายต้นสังกัด โปรโมตน้อยๆๆๆ สปอนเข้าบ้าง
นี่ก็เก็บไปได้เป็นกอบเป็นกำ เวลาจะดูข่าวเนี่ย ให้ดูที่สำนักข่าวการเงินออก อันนี้เค้ามาเป็นตัวเลขชัดเลย ไม่ใช่สื่อบันเทิงที่เน้นอวยวงในแต่ละยุค
นี่ละวิธีการทำธุรกิจของค่ายเพลงและสื่อที่เกาหลี พอเห็นภาพคร่าวๆ มั้ย?? แต่ละค่ายทั้ง sm,yg,jyp ก็มีเทคนิคโปรโมต ขายข่าว ต่างกันไป ตัวเคป็อปจริงๆ น่ะมันดร็อปไปมาก นี่ก็พยายามรั้งกระแสไว้อยู่ มันกระจุกอยู่แค่เฉพาะกลุ่มนานแล้ว ไม่ว่าจะประเทศไหน อย่างไทย นี่ ไม่มีใครอยากเป็นสปอนเซอร์วงเกาหลีแล้ว นอกจากขาประจำเจ้าเดิมๆ ต่างจากปี 2006-2009 มากๆ ญี่ปุ่นนี่ยังได้สูงหน่อย
ส่วนนอกนั้นคือเหมามาราคาธรรมดามาก จะตัวท็อป ไม่ท็อป เมื่อเทียบกับช่วงเคป็อปยุครุ่งเรือง
ถ้ามีคำถามว่าในเมื่อรู้ว่ามีโอกาสขาดทุนหรือเท่าทุนแล้วจัดทำไม
คือเป็นนักร้องมันก็ต้องมีโชว์ล่ะ ซ้อมเต้น ร้องมา ไหนจะซุ่มแต่งเพลงเองตั้งนาน อย่าง sm คือรอโอกาส วงเยอะขนาดนี้มันต้องสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน แล้วฐานแฟนคลับคือพอมีไง หักลบกลบหนี้มันก็ถูไถ ไปได้ วงรุ่นพี่เข้ากรมไป วงรุ่นน้องได้โอกาสขึ้นมา เพราะมีเงินมาหมุนเวียนมาลงทุนมากขึ้น ยิ่งค่ายไหนที่วงน้อย หรือมีตัวเด่นไม่กี่วงในค่าย ก็จัดเต็มได้เลย จะขึ้นเท่าไหร่ก็เชิญ
ลองสังเกต ไปดูข่าวพวกไอดอลญี่ปุ่นดูนะ อันไหนที่เป็นสถานที่ปราบเซียน
เค้าไม่รายงานคนเต็มพื้นที่ความจุเหมือนเกาหลีนะ ขายได้แค่นั้น รายงานแค่นั้น ของเกาหลีนี่มีบวกคนดูหลังคาสถานที่จัดเข้าไปด้วย ล่าสุดฝั่งญี่ปุ่นเองก็มีสกู๊ปรายงานว่าจัดโดมก็มีขาดทุน ขึงผ้าดำก็มี
มีแต่เกาหลีนี่ล่ะที่ไม่ยอมรับ แต่เน้นตีข่าวจัดได้ จุคนเท่านั้น เท่านี้ทั้งที่จริงเปิดไม่เต็มหรอก
นี่ไม่ได้พุ่งเพราะเข้ามาบลัฟ exo แต่จะฝากบอกวงและแฟนค่าย เกาหลีอื่นๆ ที่จัดกันโครมๆ ด้วย ว่า
ศิลปินได้ขึ้นเพราะ ค่ายทั้งนั้นล่ะ ไม่มีใครเชิญ อายพวกวงญี่ปุ่นเค้ามาก เวลาบอก ตกด เชิญงี้ นิสสันก็ด้วยนะ ค่าเช่าไม่โหดก็จริง แต่โหดตรงหักเปอร์เซ็นของการขายตั๋ว 8 % หมายความว่าเจ็ดหมื่นกว่าที่ ถ้าขายไม่หมดทุกที่ ก็นะ
วัดกันไปเลย ที่นั่งต่อราคาหัว จำนวนแฟนคลับเน้นๆ เพราะต้องแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าขายตั๋ว เลยไม่ค่อยนิยมจัดกัน ไหนจะคุมอากาศยากอีก เอาผ้าคลุมมาปิดไม่ได้ด้วย เพราะทำดีวีดีออกมา เจาะถ่ายทุกมุม จะแหว่งได้น่าเกลียดมาก
นี่ถ้าให้เอามาชำแหละแต่ละวง แต่ละค่าย ได้ดราม่ากันตาย
โอริกอนอันดับ 1 รายวัน รายสัปดาห์ตีข่าวซะเว่อร์ พอไปดูยอดรวมจบทั้งเดือน น้อยกว่ารายวันของบางวงในค่ายญี่ปุ่นอีก แค่เค้าไม่เล่นข่าวนะ ไม่เหมือนเกาหลี
สรุป
ไม่มีใครเชิญเพื่อไปจ่ายเงินนะ มีแต่จะขึ้นกันเอง ต้องออกตังค์เอง เชิญสื่อไปทำข่าวพีอาร์เอง สุดท้ายแฟนคลับก็อวยด้วยข้อมูลผิดๆ กันเอง
โตเกียวโดม มันเป็นเวทีเกียรติยศล่ะ แต่มันแลกมาด้วยเงิน แล้วเบื้องหลังการได้ขึ้นก็มีมากมาย
ขอบคุณที่มีตารางเช่าการจ่ายเงินออกมาซะที ใครจะอ้างอิงถึงตกด ช่วยลากไปแปะด้วยนะ
คนไม่รู้ไม่ผิด แต่ถ้ารู้แล้วยังดันทุรังเชื่อแต่ในสิ่งที่อยากเชื่อ ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน
สุดท้ายคิดจริงๆ เหรอว่า เคป็อปจะบูมขึ้นมาที่ญี่ปุ่นอีก เอาให้ไม่ดร็อปไปกว่านี้ก็เก่งแล้ว
แสดงความคิดเห็น
[K-POP] จริงมั้ย?เพราะสื่ออวยมากไปเลยทำให้ติ่งสมัยนี้มองอะไรด้านเดียว? EXO คือวงดังอันดับ 1 ของจริง!
แต่วันนี้ดูรายการ Fluttering India ซึ่งมี TVXQ! SJ SHINee INFINITE CNBlue และ EXO ไปออก
ตอนแนะนำตัวของรายการก็แปลกใจอยู่อย่างนึงว่าทั้งที่รายการเดียวกันสื่อเดียวกันเขียน แต่ทำไมกล้ายก EXO เป็นวงอันดับ 1 ขนาดนี้?
หรือเป็นเพราะ EXO กำลังดังในเกาหลีอยู่ในขณะนี้ ? ทั้งที่ก็มีวงอื่นชื่อดังไปออกเยอะ
เพราะอย่างนี้รึเปล่า เลยอาจทำให้แฟนๆบางส่วนติดภาพจากการที่สื่ออวยจัดเลยอวยตามรึเปล่า ?
นี่ไม่พูดถึงการอวยวงเดี่ยวๆหรือสถิติตามรายการต่างๆนะคะ
นี่พูดถึงรายการเดียวกันสื่อเดียวกันเขียนเนี่ยแหละ มันเลยทำให้เกิดการเปรียบเทียบง่ายขึ้นรึเปล่า?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
TVXQ!
Super Junior
SHINee
INFINITE
CN Blue
EXO