เมื่อเช้านี้มีเหตุสะเทือนใจเกิดขึ้นครับ
มีสุภาพสตรีท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ใช้จักรยานโดนรถชนเสียชีวิตบนถนนสุขสวัสดิ์
ข่าวตามลิ้งค์ข้างล่าง เผื่อต้องการแชร์ตรงครับ
https://www.facebook.com/trafficradiofm91/photos/a.172109969466208.46607.172059279471277/1013772351966628/?type=1&fref=nf
"เมื่อเวลา 07.15 น. ถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก ปากซอยสุขสวัสดิ์ 37 รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ชนรถจักรยานปั่น เสียชีวิต 1 ราย
เพิ่มเติมจาก คุณนิรันทร์ กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสราษฎร์บูรณะ 29 ที่เกิดเหตุ ถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก เลยซอยสุขสวัสดิ์ 37 เล็กน้อย รถนั่งส่วนบุคคล BMW Z4 สีแดง ทะเบียนป้ายแเดง ร-3607 กทม. ชนดับรถจักรยาน ส่งผลให้ที่เกิกดเหตุมีผู้เสียชีวิตหญิง 1 คน เบื้องต้นมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ ขณะนี้ที่เกิดเหตุกีดขวาง 2 ช่องทางขวา
เครดิตภาพ คุณนิรันทร์ กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสราษฎร์บูรณะ 29"
จากความเห็นที่เข้ามาตอบ เข้าใจได้ว่า
ถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางโค้ง พอหมดโค้งก็เป็นทางม้าลาย
ถ้ารถมาเร็ว ไม่ทันระวัง ก็เกิดอุบัติเหตุได้
ซึ่งผู้เสียชีวิตก็จูงจักรยานข้ามตรงทางม้าลายนี่แหละ แต่โดนชนกระเด็นมายังจุดดังกล่าว
คนขับรถก็ไม่ได้หนี ยังรออยู่ในที่เกิดเหตุ (อย่าไปรุมด่าเลยนะครับ)
ต้องการแชร์เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่าการออกแบบที่มักง่าย ทำลายชีวิตคนได้ครับ
และไม่อยากให้ข่าวการเสียชีวิตของผู้ที่ใช้จักรยานตามปกติ หายไปอย่างเงียบๆ เพียงเพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่ชาวต่างชาติ
ข้อมูลเพิ่มเติมที่นำมาสรุปว่าผู้เสียชีวิตข้ามถนนบนทางม้าลาย
และการออกแบบทางข้ามที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดเหตุสลดใจดังกล่าวครับ
คุณ Boonchai BRabbit Chonlakharn และ คุณหมอ คอย ซอย ฮี เอาภาพจาก google street view มาประกอบถึงตำแหน่งทางม้าลาย และเกาะกลางที่บังคับให้ข้ามได้เฉพาะจุดที่มีทางม้าลาย
" จุดข้ามก่อนเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพลมีจุดเดียวนอกนั้นเป็นเกาะกลางยาวๆ ถ้าข้ามจุดอื่นต้องยกรถข้ามเกาะกลาง"
ภาพทางม้าลายอีกจุดหนึ่ง
"ลองสังเกตุเกาะกลางดูนะครับว่ามันข้ามได้รึปล่าว"
และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า
"ช่วงเช้าถนนจะโล่งเป็นธรรมดา 3 เลนซ้ายสุดผ่านตลอด แต่เลยไฟแดงไปนิดจะต้องตบออกขวาเพราะถนนไม่ดี หลุดโค้งมาเจอทางม้าลาย บางคนวิ่งขวาประจำถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลยครับว่ามีทางม้าลาย เพราะคนไม่ค่อยข้ามกันมันอันตราย"
ฝากเป็นข้อคิดเตือนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันนะครับ
ว่าต้องหูตาไว คอยประเมินความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา
อย่าไปเชื่อภาครัฐที่โปรโมทจักรยานมาก
เค้าไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนักหรอกครับ
เราต้องเสี่ยงตาย และเลี่ยงเลี่ยงความเสี่ยงกันเอง
ผู้ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน คงจะมีอยู่แค่ประมาณนี้ล่ะครับ
สุดท้ายขอฝากต่อไปยังสื่อให้ช่วยเปิดประเด็นข่าวนี้ด้วยครับ
เผื่ออย่างน้อยจะมีการเปลี่ยนแปลงในแง่การออกแบบทางข้ามให้ปลอดภัยกว่านี้
จูงจักรยานข้ามถนนก็ตายได้ อย่าให้ข่าวนี้หายไปตามลมครับ
มีสุภาพสตรีท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ใช้จักรยานโดนรถชนเสียชีวิตบนถนนสุขสวัสดิ์
ข่าวตามลิ้งค์ข้างล่าง เผื่อต้องการแชร์ตรงครับ
https://www.facebook.com/trafficradiofm91/photos/a.172109969466208.46607.172059279471277/1013772351966628/?type=1&fref=nf
"เมื่อเวลา 07.15 น. ถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก ปากซอยสุขสวัสดิ์ 37 รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ชนรถจักรยานปั่น เสียชีวิต 1 ราย
เพิ่มเติมจาก คุณนิรันทร์ กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสราษฎร์บูรณะ 29 ที่เกิดเหตุ ถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก เลยซอยสุขสวัสดิ์ 37 เล็กน้อย รถนั่งส่วนบุคคล BMW Z4 สีแดง ทะเบียนป้ายแเดง ร-3607 กทม. ชนดับรถจักรยาน ส่งผลให้ที่เกิกดเหตุมีผู้เสียชีวิตหญิง 1 คน เบื้องต้นมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ ขณะนี้ที่เกิดเหตุกีดขวาง 2 ช่องทางขวา
เครดิตภาพ คุณนิรันทร์ กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสราษฎร์บูรณะ 29"
จากความเห็นที่เข้ามาตอบ เข้าใจได้ว่า
ถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางโค้ง พอหมดโค้งก็เป็นทางม้าลาย
ถ้ารถมาเร็ว ไม่ทันระวัง ก็เกิดอุบัติเหตุได้
ซึ่งผู้เสียชีวิตก็จูงจักรยานข้ามตรงทางม้าลายนี่แหละ แต่โดนชนกระเด็นมายังจุดดังกล่าว
คนขับรถก็ไม่ได้หนี ยังรออยู่ในที่เกิดเหตุ (อย่าไปรุมด่าเลยนะครับ)
ต้องการแชร์เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่าการออกแบบที่มักง่าย ทำลายชีวิตคนได้ครับ
และไม่อยากให้ข่าวการเสียชีวิตของผู้ที่ใช้จักรยานตามปกติ หายไปอย่างเงียบๆ เพียงเพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่ชาวต่างชาติ
ข้อมูลเพิ่มเติมที่นำมาสรุปว่าผู้เสียชีวิตข้ามถนนบนทางม้าลาย
และการออกแบบทางข้ามที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดเหตุสลดใจดังกล่าวครับ
คุณ Boonchai BRabbit Chonlakharn และ คุณหมอ คอย ซอย ฮี เอาภาพจาก google street view มาประกอบถึงตำแหน่งทางม้าลาย และเกาะกลางที่บังคับให้ข้ามได้เฉพาะจุดที่มีทางม้าลาย
" จุดข้ามก่อนเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพลมีจุดเดียวนอกนั้นเป็นเกาะกลางยาวๆ ถ้าข้ามจุดอื่นต้องยกรถข้ามเกาะกลาง"
ภาพทางม้าลายอีกจุดหนึ่ง
"ลองสังเกตุเกาะกลางดูนะครับว่ามันข้ามได้รึปล่าว"
และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า
"ช่วงเช้าถนนจะโล่งเป็นธรรมดา 3 เลนซ้ายสุดผ่านตลอด แต่เลยไฟแดงไปนิดจะต้องตบออกขวาเพราะถนนไม่ดี หลุดโค้งมาเจอทางม้าลาย บางคนวิ่งขวาประจำถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลยครับว่ามีทางม้าลาย เพราะคนไม่ค่อยข้ามกันมันอันตราย"
ฝากเป็นข้อคิดเตือนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันนะครับ
ว่าต้องหูตาไว คอยประเมินความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา
อย่าไปเชื่อภาครัฐที่โปรโมทจักรยานมาก
เค้าไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนักหรอกครับ
เราต้องเสี่ยงตาย และเลี่ยงเลี่ยงความเสี่ยงกันเอง
ผู้ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน คงจะมีอยู่แค่ประมาณนี้ล่ะครับ
สุดท้ายขอฝากต่อไปยังสื่อให้ช่วยเปิดประเด็นข่าวนี้ด้วยครับ
เผื่ออย่างน้อยจะมีการเปลี่ยนแปลงในแง่การออกแบบทางข้ามให้ปลอดภัยกว่านี้