ย้ายค่ายจากดีแทคไปหาทรูมูฟ ตั้งแต่ต้นเดือนยังไม่เสร็จ ถ้าจะลำบากขนาดนี้

กระทู้สนทนา
TL;DR ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก Dtac ไปยัง Truemove H ตั้งแต่ 6 เมษา จนถึง ณ วันนี้  ก็ยังย้ายไม่สำเร็จ  ซึ่งทรูแจ้งว่าโดน Dtac ปฏิเสธกาารย้ายค่าย

เรื่องยาวๆ

สวัสดีครับ  ขอพื้นที่ในนี้  ระบายเรื่องการย้ายค่ายหน่อยนะครับ

เรื่องมันเริ่มจากวันที่ 4 เมษา ผมได้รับ SMS จาก dtac 1678 มีเนื้อหาดังนี้


และอีกข้อความจาก dtac TriNet ว่าคุณกำลังอยู่ในระหว่างโอนย้ายเข้า TriNet


ตื่นมางงๆ เห็นข้อความนี้  เลยโทรกลับไป Dtac เพื่อบอกว่าผมยังไม่ย้ายเข้า TriNet นะครับ  
ซึ่ง CC บอกว่าขั้นตอนการย้ายจะเริ่มตอนเที่ยงคืน CC ก็บอกรับเรื่องไว้  แล้วจะติดต่อกลับมา
และเช้าวันที่ 5 ผมก็ได้รับข้อความจาก dtac TriNet ว่ายินดีต้อนรับเข้าสู่ TriNet


ตื่นมาเจอข้อความนี้  โมโหมากครับ  เพราะ CC เองก็เป็นคนบอกกับผมเองว่าจะติดต่อกลับมา
แต่กลับไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น  แถมยังได้รับ SMS ยินดีต้อนรับเข้า TriNet อีก
ผมลองเช็คเลข MNC ก็เปลี่ยนไปเป็น 05 (TriNet) เรียบร้อยแล้ว (Dtac จะเป็น 18)

ผมโทรกลับ Dtac เพื่อตามเรื่อง  ทั้งหมด Dtac กลับให้คำตอบได้แค่ว่าย้ายเครือข่ายสำเร็จแล้ว
ไม่สามารถย้ายกลับหรือยกเลิกการย้ายได้

เลยลงเอยว่าเมื่อคุณทำตัวแบบนี้  ผมย้ายค่ายก็ได้ครับ  ก็เป็นที่มาของกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/33472640

=====================================================
ตัดฉากแป๊บนึง  คือที่ผมไม่อยากย้ายเข้า TriNet นั้นมี 2 สาเหตุหลักๆ ครับ
1. ปัญหาสัญญาณสวิง  ทำให้แบตหมดเร็วมาก  ซึ่งตรงนี้ผมพบว่าแบตหมดเร็วขึ้นมากจริงๆ  แต่ผมไม่แน่ใจว่าเพราะสัญญาสวิงหรือเปล่า
2. ปัญหาโทรเข้าไม่ค่อยติด  ตรงนี้เพื่อนผมก็เจอครับ  และผมก็เจอเข้ากับตัวเมื่อกลายเป็น TriNet
โดยปํญหาคือปลายทางโทรเข้าหาเราจะสายหลุด  จะต้องโทรซ้ำอีกรอบถึงจะติด (บางทีก็เป็น บางทีก็ไม่เป็น)
ซึ่งตรงนี้ทำให้ลูกค้าติดต่อผมไม่ได้ไปเลย

แถม ผมสมัคร Dtac Wifi มาน่าจะปีที่สองแล้วมั๊ง  แต่ได้ใช้จริงไม่เกินสิบครั้ง  มี Hotspot น้อยมาก
และต่อไม่ค่อยจะติดอีกต่างหาก
=====================================================

วันที่ 6 ผมตัดสินใจย้ายไป Truemove H (เหตุผลหลักๆ คือ True Wifi ครับ) ก็ทำเรื่องย้ายผ่านเว็บ
จากที่นี่ครับ http://iservice.truecorp.co.th/mnp และเลือกไปรับซิมที่เซเว่น  ซึ่งก็ไปรับซิมมาเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้ SMS จาก Truemove H ว่าให้รอ SMS ยืนยันการย้ายค่าย


แต่ว่าวันที่ 7 8 9 ผมกลับได้ข้อความเหล่านี้ (รูปแรกได้จาก MNPTrueH รูปสองได้จาก TrueMove H)



คือระหว่างวันที่ 7 8 9 ผมโทรไปมาระหว่าง Dtac และ Truemove ตลอด  ซึ่งทาง Truemove ก็บอกว่า
มีข้อมูลการขอย้ายค่ายอยู่ในระบบ  แต่ทาง Dtac ยังไม่ยืนยัน  ในขณะที่ทาง Dtac ก็บอกว่าไม่มีคำขอจาก True เข้ามา
ตรงนี้ Truemove ก็บอกจะตามเรื่องให้

ถึงตรงนี้คือผมก็เช็คกับทาง Dtac แล้วว่าผมติดอะไรหรือไม่ถึงย้ายไม่ได้  ทาง CC Dtac บอกว่าเบื้องต้นไม่ติดอะไร
แต่จะตรวจสอบให้และติดต่อกลับไปอีกที

วันถัดมา CC Dtac ก็ติดต่อกลับมา  พร้อมกับแจ้งว่าไม่ติดอะไรทั้งนั้น สามารถทำเรื่องย้ายได้ตามปกติ
ส่วนบิลค่าใช้จ่ายจะส่งมาตอนสิ้นเดือน (ซึ่ง CC ในพันทิปก็บอกไว้ว่าค่าบริการ จะคิดหารเฉลี่ยตามจำนวนวันใช้งานจริง)
รวมถึงถามสาเหตุการย้ายค่าย  พร้อมกับเสนอโปรโมชันใหม่ให้ผม (ถูกลงจากที่ใช้อยู่ตอนนี้ครึ่งนึง)
ผมก็ปฏิเสธไป

เรื่องหายไปนานมาก  วันที่ 13 ผมเลยโทรจี้ทรูอีกครั้ง  ครั้งนี้ CC ของทรูเช็คข้อมูลให้อีกรอบ  พบว่าคำขอย้ายค่ายของผม
นั้นถูกปฏิเสธโดย Dtac โดยให้เหตุผลว่า "กำลังย้ายเข้า TriNet" (แล้วที่คุณบอกย้ายเสร็จแล้ว มันคืออะไร?)
ซึ่งทรูก็บอกว่าจะส่งเรื่องให้ใหม่อีกรอบและจะตามเรื่องให้  แต่ว่าต้องรอหลังสงกรานต์

เมื่อสักครู่ CC ของทรูโทรมาหาผมอีกรอบ  บอกว่าคำขอของผมโดน Dtac ปฏิเสธ แต่ไม่ได้แจ้งเหตุผลมา
และให้ผมลองติดต่อ 1678 เพื่อตามเรื่องอีกครั้ง  ผมก็เพิ่งโทรไปเมื่อประมาณ 16:40 นี่เองมั๊ง
ทาง Dtac ก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่มีเรื่องคำขอของผมเข้ามาในระบบ  ซึ่งจะตามเรื่องให้ภายใน 24 ชั่วโมง

ตรงนี้ผมถามย้ำ CC ไปว่าภายใน 24 ชั่วโมงผมจะได้อะไรบ้าง  ผมจะได้ย้ายค่ายเลยใช่ไหม? CC ตอบผมมาว่า "ใช่ค่ะ"

ถึงตรงนี้ผมคงต้องรออีก 24 ชั่วโมงสินะ (ภายใน 5 โมงวันพรุ่งนี้) ตอนนี้ผมยังรู้ว่าพรุ่งนี้ยังไม่คืบหน้า  ผมจะทำอะไรได้บ้าง?
แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เสียความรู้สึกดีๆ ไปหมดแล้วครับ

ในตอนแรกผมกะจะย้ายออกจาก Dtac แค่สักปีเดียว  หมดรอบบิลทรูก็ย้ายกลับ  บ้านผมใช้ดีแทคกันทั้งบ้าน
พ่อก็ใช้แม่ก็ใช้  ใช้รวมๆ มาเป็นสิบปี พ่อแม่ผมใช้ตั้งแต่สมัย Dmax Dprompt ด้วยซ้ำ (เบอร์รายเดือนผมสองปี
แต่ถ้านับเติมเงินก่อนนั้นก็อีกหลายปีครับ) แต่ตอนนี้  ไม่มีความคิดจะย้ายกลับแล้วครับ

บาย

สวัสดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่