แจ้งพฤติกรรมผู้ช่วย Swensen's Maga Bangna ค่ะ

กระทู้สนทนา
วันที่14เมษาที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่สามีชวนกินไอติมที่Swensen's Mega Bangna เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล คนจึงเยอะมากกกกกก ต้องรอคิวนานมากกกก พอสั่งไอติมเสร็จคุณแม่สามีก็ขอน้ำดื่ม ผู้ช่วยผจก(ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเป็นผจก)ก็บอกว่า "รอก่อนนะวันนี้แก้วแตกเยอะมาก" ตอนนั้นเราก็ยังเฉยๆนะถึงแม้จะเป็นเหตุผลที่ไม่สมควรเป็นเหตุผลที่จะปฏิเสธการบริการลูกค้าด้วยซ้ำแต่ด้วยความที่ "เห็นใจ" เพราะคนเยอะจริงๆก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ... จนคุณแม่สามีกินไอติมเสร็จ คุณแม่สามีก็ขอน้ำอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากพนักงาน เลยเดินไปบอกที่โต๊ะที่เค้าเตรียมน้ำไว้เสริฟด้วยตัวเองเพื่อขอน้ำดื่ม หลังจากเดินกลับมาซักพักผู้ช่วยผจกก็เดินถือน้ำแก้วใหญ่มาให้แบบวาง"กระแทก" 2แก้ว พร้อมหลอดดู 4หลอด แล้วเดินไป ตอนนั้นเราก็เริ่มไม่พอใจ แต่ยังคิดว่าเค้าคงยุ่งจริงๆและคงทำแบบนี้กับโต๊ะอื่นด้วยเลยมองไปโต๊ะอื่นแบบทุกโต๊ะทั่วร้าน ย้ำ!!! สายตาเรายิ้มไปทุกโต๊ะจริงๆ ก็ได้ความว่า ....  นี่เค้าทำแบบนี้กับโต๊ะเราโต๊ะเดียวนี่หว่า หมายความว่าไงอ่ะ!! ซักพักพนงจะมาเสริฟน้ำ ผู้ช่วยผจกก็เดินมาบอกว่าแค่เติมน้ำในแก้วใบใหญ่ก็พอ อ้าว!!! นี่เจตนาหาเรื่องชัดๆ คุณสามีก็พูดขึ้นมาว่าทำแบบนี้หมายความว่าไง เค้าก็บอกว่านี่ไงจะได้ดื่มกันครบทุกคนพูดจบก็เดินไปแบบทำตัวยุ่งกับงานอะไรประมาณนั้น (แต่พนงก็เสริฟน้ำให้อยู่) คุณพ่อสามีก็บอกว่าพอๆช่างมันเหอะแล้วบอกคุณสามีไปจ่ายตัง แล้วอุ้มลูกๆเราออกจากร้าน แต่ก่อนออกเราก็เดินไปถามชื่อผู้ช่วยคนนั้นจากพนักงานหญิงคนนึง ได้ความว่าเค้าเป็นแค่ผู้ช่วย(ตอนแรกเราคิดว่าเป็นผจก) ชื่อ...ซักอย่างจำไม่ได้เพราะโมโหอยู่ เลยคุยกับพนงคนนั้นบอกให้ตามผจกมา แต่ยังไม่ทันตามผจกมาผู้ช่วยก็เดินเข้ามาหาเรา เราเลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้พนงหญิงคนนั้นฟังโดยที่ผู้ช่วยก็ยืนอยู่ข้างๆ พอเล่าจบเราเลยถามว่าที่คุณทำมันหมายความว่ายังไง ผู้ช่วยก็บอกว่าก็เห็นลูกค้าหิวน้ำ เราเลยถามว่าสิ่งที่ทำสมควรรึเปล่า พนงหญิงที่ยืนฟังก็บอกไม่สมควร แต่ผู้ช่วยยังนิ่ง เราเลยถามอีกครั้งว่าสมควรมั้ย ผู้ช่วยกลับตอบเราว่าวันนี้แก้วแตกหลายใบ เราเลยบอกว่าเราไม่ได้สนใจว่าแก้วแตกกี่ใบ เรามองรอบร้านแล้วก็ไม่เห็นมีโต๊ะไหนโดนแบบโต๊ะเราที่เอาแก้วใบใหญ่2ใบมาวางกระแทกตรงหน้าแล้วเอาหลอดดูดมาให้ เราเลยถามอีกครั้งว่าที่ทำสมควรรึเปล่าพนงหญิงก็ตอบอีกครั้งว่าไม่สมควรพร้อมบอกว่า"หนูต้องขอโทษแทนด้วยนะคะ" พร้อมยกมือขอโทษ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเพราะน้องไม่ได้เป็นคนทำ แต่ผู้ช่วยยังนิ่ง เราเลยมองไปที่ผู้ช่วยแล้วถามคำถามเดิมว่า"สมควรมั้ย" ครั้งนี่ทั้งพนงหญิงกับผู้ช่วยพูดพร้อมกันว่าไม่สมควร จากนั้นผู้ช่วยก็ยกมือขอโทษ เราเลยเดินออกจากร้าน ใจจริงก็ยังโมโหเราไม่ได้ไปขอกินฟรี เค้าจะไปอารมณ์เสียจากไหนก็ไม่ควรมาลงกับลูกค้าป่ะ จะไปหมั่นไส้ไม่ชอบขี้หน้ายังไงตราบใดที่คุณยังต้องทำงานบริการคุณก็ควรเก็บความรู้สึกส่วนตัวไว้ ไม่งั้นก็อย่ามาทำงานบริการแบบนี้เลย สงสารลูกค้า กินก็จ่ายตัง รอคิวก็นาน เมื่อยก็เมื่อยยังต้องมาเจอบริการแย่ๆอีก #ที่มาเล่านี่เพื่ออยากแชร์ประสบการณ์ #ไม่ได้อยากหาเรื่องอะไรนะคะคะ#เพิ่งเคยเจอแบบนี้ครั้งแรก #อยากแจ้งให้ปรับปรุง #จะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก #ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ไอศกรีม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่