+++ สอบถามครับ ถ้าเรามี Sim ของ True อยู่ ต้องการย้ายไปยัง DTAC ครับ ทำได้เลยไหม ในกรณียังไม่ได้ลงทะเบียนซิม +++

กระทู้คำถาม
คือ เรื่องมีอยู่ว่า ผมมี Sim True อยู่ครับ แต่ ผมดันลืมเติมเงินครับ ซึ่งเบอร์ถูกยกเลิกไปวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาครับ

เบอร์ 088-9492564   แต่ประเด็นผมต้องการใช้เบอร์นี้อยู่ เพราะซื้อซิมนี้มาประมาณ 3,000 บาท เลยเกิดอาการเสียดาย

หลังจากนั้นเลยโทรหา Call Center ของ True ครับ เค้าบอกว่ายัง Resume เบอร์ได้ครับ (ประมาณว่า ยังเอากลับมาใช้ได้ แต่ต้องติดต่อที่ ทรูช็อป )

ผมก็ไปมาครับ แล้วก็เอาเบอร์ให้เจ้าหน้าที่ทำให้ ครั้งแรกประมาณวันที่ ปลายๆเดือน มีนาคม ไปที่ทรูช็อปสาขาพระราม 9 เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามันแปลกตรงที่

ซิม Activate เรียบร้อยแล้วในระบบ แต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ต้องขอสำเนาบัตรประชาชนไว้ พร้อม เบอร์ติดต่อกลับ แล้วจะติดต่อมาภายใน 24 ชม.

ผมก็รอเข้าไปครับ หลายวันผ่านไปก็ไม่มีใครติดต่อมา

- จนมาถึงวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ก็เอาไปทำใหม่ครับ ที่ทรูช็อปสาขา เซ็นทรัลพระราม 9 ครับ หลังจากนั้นเค้าก็บอกเหมือนเดิมว่า โอเคค่ะ ซิมใช้งานได้ค่ะ แต่มันเติมเงินเข้าไม่ได้ และ ลงทะเบียนไม่ได้ ต้องให้  engineer ทำให้ค่ะ รอประมาณ 24 ชม.นะค่ะ จะติดต่อกลับ พร้อมขอเบอร์โทรไว้ ไอเราก็เหมือนเดิม รอเข้าไปเหอะ ไม่เห็นมีใครโทรมา

- รอบที่ 3 ครับ วันที่ 14 เมษายน 2558  ที่ผ่านมา (เมื่อวาน)  ก็ไปเหมือนเดิมครับ ที่ทรูช็อปพระราม 9 ครับ ชั้น 4 แต่ก็ได้คำตอบแบบเดิม หลังจากเจ้าหน้าที่เช็คให้ และ ก็บอกว่า ขอบัตรประชาชน พร้อมเบอร์ติดต่อกลับครับ จะส่งเรื่องให้ ซึ่งผมเลยบอกว่า "ทำได้หรือไม่ได้ ก็ติดต่อบอกมาเถอะครับ โทรมาหน่อยนะ"   แต่จนบัดนี้ผ่านไปก็เงียบ

เลยอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบหน่อยครับ เพราะผมอยากกลับมาใช้เบอร์นี้จริงๆ อีกทางเลือกนึงคือ ผมอยากถาม DTAC เลยก็ได้ครับ ถ้าเจ้าหน้าที่ DTAC เห็นแล้วว่าผมสามารถย้ายค่ายได้เลย ผมจะไปเอาเบอร์นี้ข้ามไป DTAC และครับ

รบกวนตรวจสอบให้หน่อยนะครับ สำหรับทาง True

เบอร์ติดต่อผมครับ 089-7892627 จะได้เช็คข้อมูลเข้าไปใช้บริการได้ครับที่ทรูช็อป ผมเพิ่งไปมาอีกรอบเมื่อวาน


คือ ที่ผมเข้ามาสาธยาย ยืดยาว ยาวเหยียด เพราะว่า ช่วยตามเรื่องหน่อยเหอะครับ สรุปแล้ว มันใช้ได้ไม่ได้ครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกใช้ได้แน่นอนค่ะ แต่รอ engineer แก้ก่อนนะค่ะ คือ ตา Engineer เนี่ย เมื่อไรมาทำงานครับ อยากใช้เครือข่าย True จนตัวสั่นแล้วคร้าบ !!!! ช่วยหน่อยคร้าบ

ที่สำคัญ ผมแจ้งไว้แล้วว่า ได้หรือไม่ได้ ช่วยโทรกลับหน่อย เงียบหมดเลยอ่ะ แล้วผมก็ไปที่ทรูช็อปทุกครั้ง เรื่องมันก็เริ่มใหม่ทุกครั้ง เฮ้อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีครับ คุณFhmja  ผมตรวจสอบในระบบพบว่าหมายเลขดังกล่าวเปิดใช้งานและลงทะเบียนแสดงตนเรียบร้อยแล้วครับ หากว่าท่านใส่ sim แล้วไม่สามารถใช้งานได้นั้น  ผมรับเรื่องตรวจสอบและตามเรื่องกับทางหน่วยงานที่ดูแลให้ครับ แต่รบกวนท่านแจ้งรายละเอียดให้ผมเพิ่มเติมทางหลังไมค์ดังนี้ครับ
1. เครื่อง / รุ่นที่ใช้งาน
2. วัน และเวลาที่เกิดปัญหาการใช้งาน
3. พื้นที่ที่ใช้งาน (ที่อยู่) โดยระบุ ชื่อซอย ถนน จังหวัด และสถานที่ที่เป็นจุดเด่นในพื้นที่บริเวณนั้น เช่น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ
4. ระบุ ERROR ที่ระบบแจ้ง ขณะที่ลองทำการโทรเข้า เช่น เสียงสัญญาณตื้ด แล้วตัดไป หรือเงียบ
5. สามารถรับสาย ได้ปกติหรือไม่
6. พบปัญหาการใช้งานโทรออกไปยัง หมายเลขจากเครือข่ายอื่น หรือเครือข่ายทรูมูฟ และ โทรศัพท์บ้าน หรือเป็นเฉพาะบางหมายเลข (รบกวนขอทราบหมายเลขตัวอย่าง พร้อมเครือข่ายที่ใช้งาน)
7. ลองทำการสลับเครื่อง สลับซิมใช้งาน ว่ามีอาการเดียวกันหรือไม่

ผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงครับ
พาพันเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่