ยาวหน่อยนะครับ แต่ถ้าใครรู้หรือพอรู้ ก้ลองช่วยๆกันคอมเม้นกันทีนะ เริ่มจาก ตอนแรกผมซื้อรถผมมาเดิมๆ เสร็จเอาไปแต่ง เม็ด - ชาม แคมแต่ง ครัชทองแดง เฟืองท้าย หัวเทียนไข มันก้แรงแล้วแต่ดันยังแรงไม่พอ เลยไปทำ ลูกเดิม ชัก 2 มิล ปรากฎว่ามันแรงแล้ว ผมขับ 2-3 เดือนไม่เคยมีปัญหา แต่ผมดันไม่สนใจเรื่องน้ำมันเครื่อง แล้วด้วยความบ้า ไม่พักรถ ผมเล่นขับแข่งๆกับเพื่อน ติดต่อกัน เป็นเวลา 3-4 ชม. ผลปรากฎ ลูกติด ครับ
ผมก็เลยเอาไปคว้านเป็น ลูกเดิม ไซค์ 50 ชัก 2 พอเอาไปลองขับ ต้นกลาง มาไวมาก แต่พอสัก 100-110 เกิดอาการ แก๊กๆๆๆๆ ผมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร พอฝืนแช่รถต่อไป ปรากฎว่า ลูกติด รอบ 2 เลยไปคว้านเพิ่มเป็น ลูกเดิมไซค์ 100 ชัก 2 + ผ่าท่อ พอเอาไปลองขับเล่นอีกรอบ ผลปรากฎ ซัด ประมาณ 100 มันก้ดัง แก๊กๆๆๆ แล้วก็ลูกติด แต่ก่อนลูกติด ทุกครั้ง มันจะดัง แก๊กๆๆ แล้วมันเหมือนรถตัดไปเอง สตาร์ไม่ติดเลย รอบแรกลูกติดผ่านไปครึ่งชม ยังสตาร์ทติด ( อาการรถตัดเหมือนรอบแรก ) แต่ตอนนี้ ลูกติดรอบ 3 สตาร์ทไม่ติดเลย จอดไว้ร้านช่าง ลูกติด รอบ 3 ผมเลยไม่ไหวจะทำผมเลยไปถามช่าง ช่างบอกว่า ลูกเดิม ลูกมันเป็นอลูมิเนียม เวลามันร้อนๆมันจะบีบลูกสูบ มันเลยติด ช่างบอกต่อว่า ตีปลอกเหล็ก ไซค์ สแตนดาร์ด แทน ก็เหมือน เดิมๆ ชัก 2 ช่างบอกว่า ตีปลอกเหล็ก เวลามันร้อนจะขยายตัว มันดีกว่า ลูกอลูมิเนียม
แต่ที่อยากทราบ ตีปลอกเหล็ก ไซค์สแตนดาส ชัก 2 เหมือนเดิม
1. จะมีปัญหาไหมครับ?
2. จะขับได้เหมือนเดิมไม่มีลูกติดหรือเปล่า ? ( เดี๋ยวนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อาทิตละครั้งละครับ )
รบกวนผู้รู้ตอบทีนะครับ เดี๋ยวผมจะมาอ่านคอมเม้น ขอบคุณเป็นอย่างสูง
ปล. ตีปลอก คว้านไซค์ ช่างเป็นคนทำหมดทุกอย่าง*
รบกวน ขอถามผู้รู้หน่อยครับ เกี่ยวกับ ตีปลอก + รถมอไซค์ Mio 125i
ผมก็เลยเอาไปคว้านเป็น ลูกเดิม ไซค์ 50 ชัก 2 พอเอาไปลองขับ ต้นกลาง มาไวมาก แต่พอสัก 100-110 เกิดอาการ แก๊กๆๆๆๆ ผมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร พอฝืนแช่รถต่อไป ปรากฎว่า ลูกติด รอบ 2 เลยไปคว้านเพิ่มเป็น ลูกเดิมไซค์ 100 ชัก 2 + ผ่าท่อ พอเอาไปลองขับเล่นอีกรอบ ผลปรากฎ ซัด ประมาณ 100 มันก้ดัง แก๊กๆๆๆ แล้วก็ลูกติด แต่ก่อนลูกติด ทุกครั้ง มันจะดัง แก๊กๆๆ แล้วมันเหมือนรถตัดไปเอง สตาร์ไม่ติดเลย รอบแรกลูกติดผ่านไปครึ่งชม ยังสตาร์ทติด ( อาการรถตัดเหมือนรอบแรก ) แต่ตอนนี้ ลูกติดรอบ 3 สตาร์ทไม่ติดเลย จอดไว้ร้านช่าง ลูกติด รอบ 3 ผมเลยไม่ไหวจะทำผมเลยไปถามช่าง ช่างบอกว่า ลูกเดิม ลูกมันเป็นอลูมิเนียม เวลามันร้อนๆมันจะบีบลูกสูบ มันเลยติด ช่างบอกต่อว่า ตีปลอกเหล็ก ไซค์ สแตนดาร์ด แทน ก็เหมือน เดิมๆ ชัก 2 ช่างบอกว่า ตีปลอกเหล็ก เวลามันร้อนจะขยายตัว มันดีกว่า ลูกอลูมิเนียม
แต่ที่อยากทราบ ตีปลอกเหล็ก ไซค์สแตนดาส ชัก 2 เหมือนเดิม
1. จะมีปัญหาไหมครับ?
2. จะขับได้เหมือนเดิมไม่มีลูกติดหรือเปล่า ? ( เดี๋ยวนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อาทิตละครั้งละครับ )
รบกวนผู้รู้ตอบทีนะครับ เดี๋ยวผมจะมาอ่านคอมเม้น ขอบคุณเป็นอย่างสูง
ปล. ตีปลอก คว้านไซค์ ช่างเป็นคนทำหมดทุกอย่าง*