รบกวน ขอถามผู้รู้หน่อยครับ เกี่ยวกับ ตีปลอก + รถมอไซค์ Mio 125i

ยาวหน่อยนะครับ แต่ถ้าใครรู้หรือพอรู้ ก้ลองช่วยๆกันคอมเม้นกันทีนะ เริ่มจาก ตอนแรกผมซื้อรถผมมาเดิมๆ เสร็จเอาไปแต่ง เม็ด - ชาม  แคมแต่ง ครัชทองแดง เฟืองท้าย หัวเทียนไข มันก้แรงแล้วแต่ดันยังแรงไม่พอ เลยไปทำ  ลูกเดิม ชัก 2 มิล  ปรากฎว่ามันแรงแล้ว ผมขับ 2-3 เดือนไม่เคยมีปัญหา แต่ผมดันไม่สนใจเรื่องน้ำมันเครื่อง แล้วด้วยความบ้า ไม่พักรถ ผมเล่นขับแข่งๆกับเพื่อน ติดต่อกัน เป็นเวลา 3-4 ชม. ผลปรากฎ  ลูกติด  ครับ
ผมก็เลยเอาไปคว้านเป็น  ลูกเดิม ไซค์ 50 ชัก 2  พอเอาไปลองขับ ต้นกลาง มาไวมาก แต่พอสัก 100-110 เกิดอาการ  แก๊กๆๆๆๆ  ผมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร พอฝืนแช่รถต่อไป ปรากฎว่า  ลูกติด รอบ 2  เลยไปคว้านเพิ่มเป็น ลูกเดิมไซค์ 100 ชัก 2  + ผ่าท่อ พอเอาไปลองขับเล่นอีกรอบ ผลปรากฎ ซัด ประมาณ 100 มันก้ดัง  แก๊กๆๆๆ  แล้วก็ลูกติด แต่ก่อนลูกติด ทุกครั้ง มันจะดัง   แก๊กๆๆ แล้วมันเหมือนรถตัดไปเอง  สตาร์ไม่ติดเลย  รอบแรกลูกติดผ่านไปครึ่งชม ยังสตาร์ทติด ( อาการรถตัดเหมือนรอบแรก ) แต่ตอนนี้ ลูกติดรอบ 3 สตาร์ทไม่ติดเลย จอดไว้ร้านช่าง  ลูกติด รอบ 3  ผมเลยไม่ไหวจะทำผมเลยไปถามช่าง ช่างบอกว่า  ลูกเดิม ลูกมันเป็นอลูมิเนียม เวลามันร้อนๆมันจะบีบลูกสูบ มันเลยติด ช่างบอกต่อว่า  ตีปลอกเหล็ก ไซค์ สแตนดาร์ด แทน ก็เหมือน  เดิมๆ ชัก 2 ช่างบอกว่า  ตีปลอกเหล็ก เวลามันร้อนจะขยายตัว มันดีกว่า ลูกอลูมิเนียม
แต่ที่อยากทราบ  ตีปลอกเหล็ก ไซค์สแตนดาส ชัก 2 เหมือนเดิม
1.  จะมีปัญหาไหมครับ?
2. จะขับได้เหมือนเดิมไม่มีลูกติดหรือเปล่า ?  ( เดี๋ยวนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อาทิตละครั้งละครับ )
รบกวนผู้รู้ตอบทีนะครับ เดี๋ยวผมจะมาอ่านคอมเม้น ขอบคุณเป็นอย่างสูง

ปล. ตีปลอก คว้านไซค์ ช่างเป็นคนทำหมดทุกอย่าง*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่