คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมขับ R3 อยู่ครับ และเพื่อนผมหลายๆคนก็ขับ Ninja 300 อยู่ เลยมีการเปรียบเทียบกันบ้าง
เรื่องแรงม้า"บนกระดาษ" R3 นั้นเยอะกว่าอยู่แล้ว แต่บอกตรงๆไม่ได้ทิ้งขาดอะไรมากขนาดนั้น
เรื่องลูกเล่นเทคโนโลยีบนเรือนไมล์ผมยกให้ R3 นะครับ มาแบบครบๆชนิดที่ตัวระดับสูงกว่าหลายๆตัวมีงอน
ตัวแฟริ่งพลาสติก ผม(คหสต.)มองว่างานแฟริ่งพลาสติก R3 เรียบร้อยกว่า Ninja ครับ (เนื่องจากเห็นหลายๆคันแฟริ่งสีดำด้านมันจะเผยอไม่พอดี)
ส่วนงานโลหะ งานเชื่อมหลายๆจุด Ninja ทำได้ดีกว่าจริงๆ
งานโลหะบางชิ้น R3 อารมณ์ประมาณว่า "เอ็งน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ"
ส่วนประกอบอื่นๆที่จะแตกต่างกันแบบตัดสินใจเลือกรถได้เลยก็มี....กระเดื่องทดแรงครับ
ของR3จะเป็นสวิงอาร์มอวบและดูสวยงามกว่า Ninja "แต่"ไม่มีกระเดื่องทดแรง(หากผิดพลาดเรียกไม่ถูกขออภัยครับ)มาให้
ใช้สวิงอาร์มรับโช้คหลังล้วนๆ
ส่วน Ninja แม้สวิงอาร์มจะดูเล็กกว่า R3 แต่มีกระเดื่องทดแรงมาให้แบบครบๆ
เรื่องต่อมาเห็นจะเป็นเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งผมใช้เชื้อเพลิงแบบแก๊สโซฮอล์ E20
รถเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนท่อ
เมื่อก่อนผมขับ CB500F อยู่ อัตราสิ้นเปลืองที่ 100km/h อยู่ที่ 27-28km/l
ตอนนี้มาขับ R3 อัตราสิ้นเปลืองที่ 100km/h อยู่ที่ 29-30km/l
ส่วน Ninja300 นั้นไม่เคยเป็นเจ้าของ แต่จากการไล่สอบถามเพื่อนๆที่ออกทริปด้วยกัน
ที่ความเร็ว 100km/h นั้น ninja300 ทำได้อยู่ที่ 25-26 km/l แต่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล 95
****คนขับคนละคนกัน นิสัยการบิดการปล่อยคันเร่งก็ต่างกันครับ ซึ่งส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองอย่างมาก ส่วนตัวผมชอบใช้คันเร่งแบบนุ่มนวลไม่กระแทกแรงๆครับ****
อันนี้เป็นอัตราสิ้นเปลืองที่ผมทำได้ Peak ที่สุดแล้วครับ ตอนนั้นขี่ตามหลังคุณพ่อที่ขี่ exciter 150 ไปลำปาง
ความเร็วแกว่งๆอยู่ที่ 80-100 km/h เองครับ
อย่างไรก็ตามลองดูความคิดเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกหลายๆท่านที่เป็นเจ้าของ ninja300 ก่อนนะครับ
เนื่องจากผมไม่ได้เป็นเจ้าของ ninja 300 จึงยังบอกอะไรไม่ได้มากครับ
ที่รู้ก็รู้ตามตัวเลขบนกระดาษเท่านั้น เอาจริงๆลองสัมผัสด้วยตัวจริงเลยจะดีที่สุด
สองตัวนี้ไม่ได้ห่างกันมาก ไปลองลูบๆคลำๆดู ถูกใจคนไหนใช่เลยก็หอบขันหมากไปสู่ขอเลยครับ
ส่วนตัวที่ผมเลือก R3 เพราะ "หน้าตาเจ้าหล่อนถูกใจผม" ครับ มีเหตุผลแค่นี้จริงๆ
เรื่องแรงม้า"บนกระดาษ" R3 นั้นเยอะกว่าอยู่แล้ว แต่บอกตรงๆไม่ได้ทิ้งขาดอะไรมากขนาดนั้น
เรื่องลูกเล่นเทคโนโลยีบนเรือนไมล์ผมยกให้ R3 นะครับ มาแบบครบๆชนิดที่ตัวระดับสูงกว่าหลายๆตัวมีงอน
ตัวแฟริ่งพลาสติก ผม(คหสต.)มองว่างานแฟริ่งพลาสติก R3 เรียบร้อยกว่า Ninja ครับ (เนื่องจากเห็นหลายๆคันแฟริ่งสีดำด้านมันจะเผยอไม่พอดี)
ส่วนงานโลหะ งานเชื่อมหลายๆจุด Ninja ทำได้ดีกว่าจริงๆ
งานโลหะบางชิ้น R3 อารมณ์ประมาณว่า "เอ็งน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ"
ส่วนประกอบอื่นๆที่จะแตกต่างกันแบบตัดสินใจเลือกรถได้เลยก็มี....กระเดื่องทดแรงครับ
ของR3จะเป็นสวิงอาร์มอวบและดูสวยงามกว่า Ninja "แต่"ไม่มีกระเดื่องทดแรง(หากผิดพลาดเรียกไม่ถูกขออภัยครับ)มาให้
ใช้สวิงอาร์มรับโช้คหลังล้วนๆ
ส่วน Ninja แม้สวิงอาร์มจะดูเล็กกว่า R3 แต่มีกระเดื่องทดแรงมาให้แบบครบๆ
เรื่องต่อมาเห็นจะเป็นเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งผมใช้เชื้อเพลิงแบบแก๊สโซฮอล์ E20
รถเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนท่อ
เมื่อก่อนผมขับ CB500F อยู่ อัตราสิ้นเปลืองที่ 100km/h อยู่ที่ 27-28km/l
ตอนนี้มาขับ R3 อัตราสิ้นเปลืองที่ 100km/h อยู่ที่ 29-30km/l
ส่วน Ninja300 นั้นไม่เคยเป็นเจ้าของ แต่จากการไล่สอบถามเพื่อนๆที่ออกทริปด้วยกัน
ที่ความเร็ว 100km/h นั้น ninja300 ทำได้อยู่ที่ 25-26 km/l แต่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล 95
****คนขับคนละคนกัน นิสัยการบิดการปล่อยคันเร่งก็ต่างกันครับ ซึ่งส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองอย่างมาก ส่วนตัวผมชอบใช้คันเร่งแบบนุ่มนวลไม่กระแทกแรงๆครับ****
อันนี้เป็นอัตราสิ้นเปลืองที่ผมทำได้ Peak ที่สุดแล้วครับ ตอนนั้นขี่ตามหลังคุณพ่อที่ขี่ exciter 150 ไปลำปาง
ความเร็วแกว่งๆอยู่ที่ 80-100 km/h เองครับ
อย่างไรก็ตามลองดูความคิดเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกหลายๆท่านที่เป็นเจ้าของ ninja300 ก่อนนะครับ
เนื่องจากผมไม่ได้เป็นเจ้าของ ninja 300 จึงยังบอกอะไรไม่ได้มากครับ
ที่รู้ก็รู้ตามตัวเลขบนกระดาษเท่านั้น เอาจริงๆลองสัมผัสด้วยตัวจริงเลยจะดีที่สุด
สองตัวนี้ไม่ได้ห่างกันมาก ไปลองลูบๆคลำๆดู ถูกใจคนไหนใช่เลยก็หอบขันหมากไปสู่ขอเลยครับ
ส่วนตัวที่ผมเลือก R3 เพราะ "หน้าตาเจ้าหล่อนถูกใจผม" ครับ มีเหตุผลแค่นี้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
Ninja 250-300&R3ใครใช้อยู่ ผมถามหน่อย?