เพิ่งรู้ว่าโดนหลอกเรื่องประกันรถยนต์ หลังเกิดอุบัติเหตุ

สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า เรามาตั้งกระทู้เพราะต้องการความช่วยเหลือว่าเราจะทำยังไงดี หรือเราควรได้รับการรับผิดชอบอย่างไรบ้างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเราไม่ได้ต้องการ dis credit หรือทำให้ใครเสียหายนะคะ เราแค่รู้สึกว่า เราไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าไหร่

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่องาน motor show ปลายปี 2014 เราจำเป็นต้องออกรถเร่งด่วนค่ะ เพื่อเอามาใช้ในการทำงาน เพราะรถคันเก่าเสีย เลยอยากซื้อใหม่เลย ได้จังหวะมีงานนี้พอดี ก่อนหน้านี้ก็เลือกๆไว้ว่าอยากได้ยี่ห้อไหน รุ่นไหนค่ะ
วันที่ไปก็มุ่งหน้าไปบู๊ท Honda เลย เลือกๆดูแล้วก็มีเซลล์คนนึงมาอธิบายและก็ได้ให้เบอร์มือถือติดต่อกันไว้ค่ะ เราไม่ได้จองรถในงานนะ กลับมาบ้านแล้ววันรุ่งขึ้นค่อยตัดสินใจจองและโอนเงินค่าจองรถไป ซึ่งหลังจากนี้บทสนทนาส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในไลน์ค่ะ เพราะคุยกันสะดวกที่สุด
หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร จนถึงวันรับรถ ตรงกับวัน Christmas พอดีค่ะ เราก็ไปที่ศูนย์แต่เช้าเลย มีครอบครัวเราไปด้วยค่ะ (เห่อรถใหม่) ไปถึงพี่เซลล์คนที่ดูแลเรา เค้าก็ดูยุ่งๆค่ะ
พี่เซลล์: วันนี้พี่ออกหลายคันเลย ตอนอธิบายการใช้งานรถ พี่จะให้เจ้าหน้าที่อีกคนอธิบายนะ
เรา: ค่ะพี่ ไม่เป็นไร
พี่เซลล์: อีกอย่างนึง ฟิล์มรถอะ พี่เปลี่ยนให้นะ ที่น้องแจ้งมา 60 รอบคัน พี่กลัวมืดไป พี่เลยเปลี่ยนข้างหน้าเป็น 40 ให้ พี่กลัวมองไม่เห็น
เราตอนนั้นก้อตอบไปแค่ว่า ค่ะ ไม่เป็นไร เพราะเราไม่เรื่องมาก แล้วก็ไม่อยากให้แก้ด้วย รีบใช้รถ แต่ในใจก็ประมาณว่า โทรมาบอกก่อนก็ได้มั้ย ไม่ใช่ตัดสินใจเอง

หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนเซ็นเอกสาร จ่ายเงินดาวน์ จ่ายค่าประกันชั้น 1 (ไม่แถม) ซึ่งประกันที่ตกลงกันไว้ตามบทสนทนาในไลน์ค่ะ ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นไว้ใจพี่เค้า วันที่ได้รับเอกสารจึงไม่ได้ตรวจดูให้แน่ชัด และก็รับรถออกไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จนเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา เราเกิดอุบัติเหตุโดนรถชนท้าย จึงรีบโทรหาประกัน ซึ่งเราเมมเบอไว้ในโทรศัพท์แล้ว โทรไปแล้วเราไม่รู้เลขที่กรมธรรม์เพราะจนป่านนี้เรายังไม่ได้รับกรมธรรม์เลย เราเลยแจ้งชื่อไป ทางประกันบอกว่า ชื่อและทะเบียนนี้ยังไม่มีในระบบนะ ให้ลองติดต่อเซลล์ดู ว่าทำเรื่องส่งมารึยัง

เราก็รีบโทรศัพท์หาเซลล์เลย เซลล์บอกให้เราเปิดกระเป๋าเอกสารที่ให้มาตอนรับรถ ที่แจ้งว่าได้ประกันของอะไร พอเปิดเท่านั้นแหละ ชัดเลยว่าประกันของ "สมโพธิ์ เจแปน" เราเลยบอกพี่เซลล์ไปว่าประกันเจ้านี้ หาเบอร์โทรให้หน่อย เราไม่รู้จัก คือตอนนั้นเราหงุดหงิดละ เพราะหน้าแตกที่โทรไปธนชาติและดันมารู้อีกว่าได้ประกันของเจ้านี้ ซึ่งยอมรับตรงๆว่าไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อมาก่อน

หลังจากนั้นก็เรียกประกันมา เคลียร์เรียบร้อย ขอข้ามไปนะคะ เพราะไม่มีอะไรรุนแรง แต่จะบอกว่าประกันของเรานี่มาช้ามากกกกกกก
คู่กรณีเราก็ Honda เหมือนกัน เค้าได้ของคุ้มภัย เค้ายังงงว่าทำไมเราได้ สมโพธิ์

จนเมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษายน เรารีบโทรไปเคลียร์กับทางศูนย์ที่เราออกรถ เราไม่คุยกับเซลล์แล้ว เรารู้สึกว่าเราโดนหลอก เราไว้ใจเค้า แต่เค้าไม่ยุติธรรมกับเราเลย
พนักงานที่ศูนย์แจ้งว่าจะติดต่อกับเซลล์ให้ เนื่องจากวันนี้เซลล์ไปออกงาน Motor show เราก็รอค่ะ ไม่นานเค้าก้อโทรมาอธิบาย

พี่เซลล์: น้อง พี่ขอโทษนะ พอดีที่ฮอนด้าเปลี่ยนประกันที่ดิวไว้ เมื่อตอนปลายปี ช่วงที่น้องออกรถพอดี แล้วพี่ลืมแจ้ง
เรา: พี่จะบอกว่าพี่ลืมได้ไงคะ วันที่รับรถเราก็เจอกัน เราก็จ่ายเบี้ยประกันเป็นเงินสด เงินดาวน์เงินสด เราก็นับด้วยกันอยู่ พี่ไม่เอะใจเรื่องประกันของเรามีการเปลี่ยนแปลงบ้างหรอคะ
พี่เซลล์: พี่ลืมจริงๆ วันนั้นพี่ยุ่งมาก วันนี้พี่ก็มางาน Motor show อีก รถคันอื่นๆ พวก city หรือ jazz ก็ได้ประกันเจ้านี้ทั้งนั้น เดี๋ยวพี่ส่งกรมธรรม์ให้ดูก็ได้ว่าลูกค้าอื่นก็ได้ประกันเจ้านี้เหมือนกัน แต่ประกันเจ้านี้ก็ดีนะ
เรา: ไม่ดูหรอกค่ะพี่ จนป่านนี้กรมธรรม์ของหนูยังไม่ได้รับเลย แล้วถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุ หนูจะรู้มั้ยว่าประกันไม่ได้เป็นตามที่เราตกลงกันไว้ แล้ว Honda เป็นบริษัทิใหญ่นะพี่ อยู่ดีๆมาเปลี่ยนประกันที่เคยดิวกันไว้ เป็นเจ้านี้ พี่ไม่สืบประวัติหน่อยเหรอคะ ว่าดีมั้ย มาช้าหรือมาไว ประวัติดีหรือไม่ดี มันสามารถเปลี่ยนกันง่ายๆแบบนี้หรอคะ
พี่เซลล์: เอาเป็นว่าพี่จะดูให้แล้วกัน แต่คงทำอะไรไม่ได้ เพราะจ่ายเบี้ยไปแล้ว พี่จะโทไปบอกว่าจันทร์นะ พี่อยู่ Motor show ถึงวันอาทิตย์

จนป่านนี้ วันที่ 12 เมษายนละค่ะ เรายังไม่ได้รับโทรศัพท์หรือข้อความจากไลน์ใดๆเลยจากทางพี่เซลล์ เราเลยตัดสินใจมาลงในนี้เพื่อถามความคิดเห็นคนอื่นค่ะ

กรณีนี้เราก็มีส่วนผิดอยู่มาก ที่ไม่ตรวจดูเอกสารให้แน่ชัดตอนวันรับรถ ยอมรับว่าไว้ใจเซลล์ที่ดูแลเราเต็มที่เลยค่ะ เพราะพี่เค้าพูดจาดี ครับๆกับเราตลอดถึงเราจะเด็กกว่า แต่เราแค่อยากรู้ว่าเค้าจะรับผิดชอบกับกรณีนี้ยังไงบ้าง เตือนไว้สำหรับคนจะออกรถใหม่ด้วยนะคะ ให้ตรวจดูเอกสารดีๆ จะได้ไม่เป็นแบบเรา

ขออภัยถ้าแท๊กผิดค่ะ เพิ่งเคยปรึกษาปัญหาจริงจังก็วันนี้เอง
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่