ระหว่าง Mazda 2 1.3 เบนซิน ตัว TOP กับ Mazda 2 1.5 ดีเซล ตัวล่าง เลือกอะไรดีครับ?

กระทู้คำถาม
คือตามหัวข้อเลยครับ พอดีมีงบแค่ประมาณ 7แสนลังเลระหว่าง

Mazda 2 1.3 เบนซิน ตัว TOP ราคา 665,000 บาท

Mazda 2 1.5 ดีเซล ตัวล่าง ราคา 675,000 บาท

รบกวนแนะนำด้วยครับทุกท่าน

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
จ่ายตังซื้อมาใช้เอง ดันกลายเป็นคนไม่น่าเชื่อถือไปซะแล้ว ทั้งๆที่รู้ใส้รู้พุงมันที่สุด.....เออ แปลกดีนะ
2skyD มันมีทั้งข้อดี ข้อเสียละครับ จะบอกว่า ถ้าไม่ได้เป็นเจ้าของ แค่ไปลองขับ คุณไม่ค่อยได้เห็นข้อเสียหรอก....แต่ถ้าเป็นเจ้าของหนะ จะรู้ดี
สังเกตไหมละครับ มาสด้าเป็นยี่ห้อเดียว ที่เซลมักจะลากให้คุณลองขับประจำ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ยิ่ง honda บางที่ได้แค่ขับวนรอบศูนย์ด้วยซ้ำ
ผมหนะ เจอข้อเสียพอประมาณนะ มันไม่สมบูรณ์แบบหรอก...แต่พอดีอยู่ในเกณฑ์รับได้หนะ
พวกที่ชมมันอย่างเดียว ผมว่าแค่ลองขับละครับ ซื้อจริงหนะ 2อาทิตย์จะรู้ว่า มันมีจุดด้อยที่ต้องปรับตัว และต้องปรับแก้บ้าง
เอาง่ายๆ มีแต่คนที่เป็นเจ้าของรถ มาคุยเรื่อง turbo lag และคันเร่งหน่วงๆ ผมลองไล่อ่านดู พวกที่ชมแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของนี่ ไม่มีใครพูดสักคน...
...........................................
ส่วนรีวิว กำลังพิมพ์อยู่ครับแต่ไม่ลงที่นี่แน่นอน ให้ตามไปดูในคลับละกัน ส่วนตัวยังอยากจะแชร์กับพวก  HLM และอยากจะยังคุยกับในพันทิปบ้าง
และอีกอย่าง เบื่อพวกอคติและพวกอวยหนะ ว่ากันตรงๆ ในนี้เยอะมาก บางคนอยู่มานานจนรุ่นเดียวกันเคยเติบโตไปไหนต่อไหนแล้ว แต่ตัวเองยังอคติและคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของวงการรถยนต์อยู่(ทั้งๆที่ตัวเองก็มั่วเยอะ) ..... เอามาลงนี่ เจอคนแบบนี้ใครจะอยากเอามาลงละ
สังเกตไหมละครับ พันทิปไม่มีรีวิวรถดีๆ มานานแล้วนะ
............................................
เข้าเรื่อง เอาเฉพาะ 2 ไม่คุยยี่ห้ออื่นตามโจทย์นะ
เบนซิน กำลังจะหาเรื่องไปลองครับ
ถามตัวเองก่อนครับ ต้องการรถกำลังสูงไหม หรือต้องการ option มากกว่า
ออก ตจว. บ่อยไหม วิ่งมากกว่ารึเปล่า วิ่งในเมืองมากกว่ารึเปล่า
option เอาเข้าจริง ติดเพิ่มได้ครับ จอ เบาะหุ้มหนัง แต่จะไม่ได้ระบบ MZD connectแค่นั้น ทั้งหมดทำร้านข้างนอกราวๆ ไม่เกิน 5หมื่น
นอกเสียจากว่าคุณอยากได้คอนโซลหน้าหุ้มหนังนุ่มนิ่มนั่นละ
ผมเลือก ดีเซล ละกัน option เพิ่มได้.....เครื่องเปลื่ยนยาก เพราะตัวล่างให้ vsc trc มาครบๆไม่ต่างกับตัวบนเลย
ผมซื้อตัวท็อปมา ยังเสียดายตังเลย ถ้ามีเวลาไปตระเวนตามร้านแต่งรถ คงไม่ซื้อตัวท็อปหรอกครัย
ความคิดเห็นที่ 24
ผมซื้อมาแล้วครับ ดีเซลตัวท๊อป  เนื่องจากภรรยาใช้  อัมเมอร่า  ป้ายแดงใช้มา 1 ปี ปกติใช้งานในเมือง เน้นประหยัด ผู้หญิงขับ ประหยัดน้ำมันมาก บังเอิญรถผมเสีย ต้องเดินทางไกลต่างจังหวัด   ยืมรถภรรยาไปใช้  ค่อนข่งอึดอัดครับ  การเร่งแซงในจังหวะคับขันทำไม่ได้  บริเวณทาง 2 เลน แทบไม่กล้าแซง ใช้ปุ่มสปอร์ตช่วยแล้ว ต้องรอรอบพอสมควร  หากจะแซงต้องหาจังหวะช่วงทางตรงและรถว่างช่วงยาวหน่อย    พอขึ้น 4 เลน เร่งทำเวลาหน่อยเพราะเสียเวลามาเยอะ  ใช้ความเร็วประมาณ 110-120  เบรครถคันหน้ากระชั้นชิด ร้องเอี๊ยด ส่าย เสียหลัก  ต้องขับลดความเร็วไม่เกิน 100 ขับระมัดระวัง ทิ้งระยะห่างรถคันหน้าไว้พอสมควร   เดินืาง 700 กิโลเมตร  เหนื่อยมากครับ เครียดด้วย    กลับมา  ตัดสินใจเปลี่ยนรถให้ภรรยาครับ
มองไว้หลายตัว และเห็นโฆษณาสกายแอคทีพ เลยลองศึกษาข้อมูลดู  และไปทดลองขับ ทั้งตัวเบนซิน 1.3   ดีเซล 1.5    ติดใจสมรรถนะ ดีเซล 1.5 ครับ  รถทดลองผมใส่เต็มที่ครับ ทั้งเร่งแบบกระชาก เบรคแบบก่อกวนที่ความเร็ว 150-160 แซงแบบกระชั้นชิด ทดลองเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง  เพื่อทดสอบที่สกายแอคทีฟเขาโม้เอาไว้  เซลก็ใจถึงครับให้ลองเต็มที่     ตัดสินใจซื้อเลยครับ ดีเซลตัวท๊อป  ด้วยเหตุผล ดิสเบรค 4 ล้อ เบรคได้สะใจมาก นิ่ง มั่นใจในความปลอดภัย  กับความแรงที่กระชากแซงได้สะใจ  และการขับขี่ง่าย คล่องตัว      ภรรยาลองใช้วันแรกติดใจครับ  เขาบอกว่าขับง่าย มั่นใจมาก     เพื่อนๆอาจเคยคิดเหมือนผม ว่าแค่ขับในเมือง เน้นถูก ประหยัด   แต่อย่าลืมนะครับ ชีวิตภรรยา และลูกๆ ฝากไว้กับรถทุกๆวัน  สมรรถนะรถที่ดี ปลอดภัย  กับส่วนต่างราคารถ แสน สองแสน  คงไม่คุ้มที่จะแลก     ผมซื้อตัวท๊อป 8 แสน   ภรรยาบอกไม่แพงครับ เมื่อเปรียบเทียบกับคันเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่