ปัจจุบันผมและภรรยากำลังมองหาโครงการบ้านจัดสรรใกล้ๆที่ทำงานของเราสองคนสักหลังแทนการเช่าห้องพัก
ตัวผมทำงานนิคมบางพลี ส่วนแฟนทำงานนิคมบางปู จึงได้หาโอกาสไปทยอยดูหลายๆโครงการทั้งบ้านจัดสรรและคอนโด
ตั้งแต่ปลายปีก่อน ไล่ดูตั้งแต่นิคมบางปูเรื่อยมาจนนิคมบางพลีเพื่อเป็นตัวเลือก
เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสเข้าไปชมโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งชื่อโครงการ สวนหนี่โอ๋ (ชื่อสมมติ)
ซึ่งเป็นของเครือ กะลา (ชื่อสมมติ) แถวอ.บางบ่อ บางนา-ตราด กม. 28
ยอมรับว่าเห็นการโปรโมทและตัวโครงการที่เปิดตัวเมื่อปลายปีก่อนแล้วดูน่าสนใจมาก
แต่ไม่ประทับใจในการต้อนรับของพนักงานขายท่านหนึ่งเลย เรียกว่าแย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาทีเดียว
ผมกับภรรยาเดินเข้าสำนักงาน มีพนักงานขายนั่งอยู่คนหนึ่ง
หลังจากเข้าไปก็ได้สอบถามข้อมูลและดูตัวบ้านจำลองและภาพต่างๆที่ติดอยู่ในสำนักงานเบื้องต้น
แล้วพนักงานท่านนั้นก็พานั่งรถกอล์ฟไปดูบ้านตัวอย่างภายในโครงการ
เริ่มเอะใจนิดหนึ่งที่พนักงานขายท่านนี้ไม่มีรอยยิ้มบนใบหน้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่เราเข้าไปพบและพูดคุยด้วย
เป็นความรู้สึกแปลกๆที่เพิ่งได้รับครั้งแรกหลังจากที่เข้าชมบ้านจัดสรรมาหลายๆโครงการ
ซึ่งพนักงานขายปกติของบ้านจัดสรรเมื่อมีลูกค้าเข้ามาจะยิ้มต้อนรับและทักทายด้วยอัธยาศัยที่ดีมาก
หลังจากชมโครงการเสร็จ กลับมาที่สำนักงานมีพนักงานขายอีกท่านซึ่งพาลูกค้ากลับเข้ามาจากชมโครงการ
(เห็นรถกอล์ฟสวนกันตอนเราออกไป) กำลังนั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะคล้ายๆโต๊ะประชุมเล็กๆ
ซึ่งเราเห็นมีอีกโต๊ะคล้ายๆกันอยู่ทางด้านใน เราจึงไปยืนรอพนักงานท่านนั้นแถวใกล้ๆโต๊ะดังกล่าว
และดูรูปบ้านและโมเดลจำลองไปพลางเป็นการรอ เพื่อว่าจะได้นั่งคุยรายละเอียดต่อหลังจากที่ไปชมบ้านตัวอย่างมา
เมื่อพนักงานท่านนั้นกลับเข้ามาจาก ได้เดินเข้ามาบอกเราว่า โครงการของเรา จองห้าหมื่น อีกสิบวันทำสัญญาหนึ่งแสนนะคะ
เราสองคนก็งงๆ คือปกติที่เคยเจอคือ เมื่อกลับมาจากนั่งรถกอล์ฟดูโครงการซึ่งอากาศร้อนมาก ก็จะมีน้ำเย็นๆมาบริการ
ซึ่งภรรยาผมกระหายน้ำมาก แต่ที่นี่กลับไม่เชิญแม้แต่จะเรียกนั่งคุยรายละเอียด คล้ายๆจะบอกทางอ้อมว่าจองห้าหมื่นนะ ทำสัญญาแสนนึง
ถ้าไม่มีปัญญาก็กลับไปได้แล้ว
ผมจึงบอกว่าขอนั่งคุยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่แทนที่จะให้เรานั่งที่โต๊ะประชุมเล็กๆซึ่งสามารถเอาเอกสารต่างๆมาวางดูได้ง่ายๆ
กลับพาเราไปนั่งตรงโต๊ะทำงานของตัวเองซึ่งมีโน้ตบุควางเกะกะอยู่ แล้วก็ปริ๊นรายละเอียดแปลงที่เราสนใจมาให้
ซึ่งตอนนี้พนักงานอีกท่าน(ขอใช้ชื่อย่อว่าพนักงาน พ.)ได้ส่งลูกค้าของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ระหว่างที่เราอ่านเอกสาร ก็ได้ยินพนักงาน พ.
คุยกะพนักงานท่านนี้ (ขอใช้ชื่อย่อว่า พนักงาน ป.) ว่าลูกค้าตนทานกาแฟแล้วทำกาแฟหก
ซึ่งเราได้สังเกตเห็นร่องรอยกาแฟหกดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ๆโมเดลบ้านตั้งแต่ตอนที่เข้ามารอบแรกก่อนที่จะนั่งรถกอล์ฟออกไปดูโครงการแล้ว
แสดงให้เห็นว่าจิงๆแล้วก่อนพาลูกค้าออกไปชมโครงการด้วยรถกอล์ฟ พนักงาน พ. มีการเสิฟกาแฟและคุยกันก่อนในสำนักงาน
แต่ในส่วนของเรากับพนักงาน ป. นั้นกลับไม่มีเครื่องดื่มใดๆมาบริการทั้งสิ้น
เมื่อลูกค้าของพนักงาน พ. กลับไปแล้ว เรานึกว่าพนักงาน ป. จะเชิญเราไปนั่งที่โต๊ะประชุมที่อยู่ข้างๆเพื่อให้คุยกันได้สะดวกขึ้นแต่ก็เปล่า
เราสองคนนั่งอ่านเอกสารที่ได้มาจากพนักงาน ป.เองโดยไม่มีคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งปกติถ้าเป็นโครงการอื่น ณ เวลานี้ จะเป็นการอธิบายว่าต้องดำเนินการอะไรต่อบ้าง และมีอะไรจูงใจลูกค้าบ้าง
เช่น ค่าส่วนกลางเท่าไร ผ่อนกี่ปีเป็นเงินเท่าไร บ้านที่เราสนใจทั้งสองหลังเนื้อที่ต่างกันยังไง
เนื้อที่ต่างกันทำให้ราคาต่างกันเท่านี้บาทต่อตร.ว. ฯลฯ
และที่สำคัญตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไร..
ซึ่งหลังจากพนักงานป.ส่งเอกสารมาให้ไม่ได้มีการอธิบายข้อมูลใดๆให้เราฟังทั้งสิ้น
ถึงแม้ข้อมูลบางส่วนมีระบุในเอกสารที่ให้มาแล้วก็จริง แต่แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจ ไม่สนใจจะให้บริการ
หรืออาจจะมองว่าเราสองคนไม่น่าจะมีปัญญาซื้อบ้านแพงๆแบบนี้
เพราะว่าในโครงการเป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 3.5 ล้าน
จนเราต้องเป็นฝ่ายถามพนักงาน ป. เองว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไร จึงได้คำตอบว่า
ติดแอร์ให้สี่ตัว ปั๊มน้ำ แท็งค์น้ำ และเครื่องทำน้ำอุ่น
เราเลยคิดในใจว่า เฮ้ย..นี่มันขายของยังไงวะ ถ้าเราไม่ถามจะบอกข้อมูลนี้เราตอนไหน
ซึ่งในเอกสารที่ให้มา ตรงช่องโปรโมชั่นก็ไม่ได้มีบอกรายละเอียดอะไรตามที่พนักงาน ป.พูดเลย
เรานั่งอ่านเอกสารต่อสักพักและปรึกษากันว่าควรจะเลือกแปลงไหนยังไงดี
ปกติตอนนี้ถ้าเป็นโครงการอื่นจะมีเอกสารแบบสอบถามมาให้กรอกละ
ว่าลูกค้าชื่ออะไร เบอร์ติดต่ออะไร รู้จักที่นี่ได้ยังไง สนใจบ้านแบบไหน ฯลฯ
แต่ที่นี่ไม่มีครับ..มีแต่ความเงียบจากพนักงานที่นั่งมองอยู่คล้ายๆกับว่า เมื่อไรท่านทั้งสองจะกลับสักที
เราเห็นว่าสงสัยคงจะไม่มีอะไรอธิบายแล้วจึงขอตัวกลับ
พลิกดูในเอกสาร ก็ไม่มีชื่อพนักงานขายท่านนี้ให้ติดต่อ
เราเลยเอ่ยถามว่าไม่ทราบว่าชื่ออะไรเพื่อจะได้ติดต่อมาภายหลังหากสงสัยเพิ่มเติม
จึงได้รับคำตอบว่าชื่อ ป. และส่วนพนักงานขายอีกท่านชื่อพี่ พ.
แล้วก็พลิกโบชัวร์ของโครงการด้านหลังให้ดูว่าติดต่อเบอร์นี้ (แต่ไม่มีชื่อพนักงานขายระบุ)
เราสองคนจึงขอตัวกลับออกมา..
มาแชร์ให้ฟังครับ..ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเจอแบบนี้ไหม
ผมไปมาหลายโครงการ..
ไม่เคยเจอที่ไหนเหียกเท่านี้..อัธยาศัยแย่มาก ไม่ยิ้มเลยสักครั้งตั้งแต่เราเข้าไปจนกลับ
ตัวบ้านและโครงการบอกตามตรงว่าถูกใจผมและภรรยามากเมื่อเปรียบเทียบจากที่ทยอยดูมาทั้งหมดหลายๆโครงการ
ถ้าได้รับบริการที่ประทับใจจากที่นี่ซึ่งไม่ได้ขอมากกว่าที่อื่น ขอแค่น้ำสักแก้วบริการ คำพูดและความจริงใจเท่ากับที่อื่นก็พอ
บอกได้เลยว่าผมและภรรยาเลือกจองที่นี่แน่นอน แต่มาคิดๆกันดูแล้ว ขนาดโปรโมชั่นยังไม่บอกเลย
หากจองไปไม่รู้ว่าจะเจออะไรหมกเม็ดอีก..
ภรรยาผมจึงตัดสินใจโทรไปหาโครงการที่เคยเข้าไปดูเมื่อหลายเดือนก่อนแถวบางปู
ซึ่งเป็นแบบบ้านคล้ายๆกันและมีพท.เท่าๆกันกะที่เราต้องการที่นี่
เราจำชื่อพนักงานขายท่านเดิมไม่ได้ แต่พนักงานขายที่รับโทรศัพท์กระตือรือร้นมาก
ขอข้อมูลอะไรส่งให้ทางอีเมลหมดทุกอย่าง พร้อมขอเบอร์ติดต่อกลับ
และโทรมาสอบถามทันทีหลังจากที่ส่งอีเมลให้เราแล้ว..
เราสองคนจึงคิดว่าจะลองกลับไปพิจารณาโครงการที่แถวบางปูอีกครั้งน่าจะดีกว่า
ถึงจะไกลชุมชนออกไปนิดแต่ตัวบ้านและโครงการทำได้ดีมากทีเดียวและก็บริการดีมากๆ
ปล.เข้าใจว่าอาจเป็นความบกพร่องของพนักงาน ป.เพียงท่านเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับตัวโครงการทั้งหมด
แต่ "ปลา" เน่าเพียงตัวเดียวก็ทำให้เหม็นเน่าไปได้ทั้งข้องล่ะครับ
ขอฝากถึงผู้จัดการฝ่ายขายของโครงการด้วยว่าควรจะจัดอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้
หรือคัดสรรพนักงานที่มีศักยภาพในงานขายมากกว่านี้
ตัวบ้านและโครงการของท่านดีมากๆแต่อย่าให้ขายไม่ออกเพราะพนักงานของท่านเองเลย
ซื้อบ้านไม่ใช่ราคาบาทสองบาทนะครับ
ที่สำคัญคนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรา ชีวิตนึงจะมีบ้านได้สักกี่หลังกัน
แชร์ประสบการณ์การเข้าชมโครงการบ้านจัดสรรที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
ตัวผมทำงานนิคมบางพลี ส่วนแฟนทำงานนิคมบางปู จึงได้หาโอกาสไปทยอยดูหลายๆโครงการทั้งบ้านจัดสรรและคอนโด
ตั้งแต่ปลายปีก่อน ไล่ดูตั้งแต่นิคมบางปูเรื่อยมาจนนิคมบางพลีเพื่อเป็นตัวเลือก
เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสเข้าไปชมโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งชื่อโครงการ สวนหนี่โอ๋ (ชื่อสมมติ)
ซึ่งเป็นของเครือ กะลา (ชื่อสมมติ) แถวอ.บางบ่อ บางนา-ตราด กม. 28
ยอมรับว่าเห็นการโปรโมทและตัวโครงการที่เปิดตัวเมื่อปลายปีก่อนแล้วดูน่าสนใจมาก
แต่ไม่ประทับใจในการต้อนรับของพนักงานขายท่านหนึ่งเลย เรียกว่าแย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาทีเดียว
ผมกับภรรยาเดินเข้าสำนักงาน มีพนักงานขายนั่งอยู่คนหนึ่ง
หลังจากเข้าไปก็ได้สอบถามข้อมูลและดูตัวบ้านจำลองและภาพต่างๆที่ติดอยู่ในสำนักงานเบื้องต้น
แล้วพนักงานท่านนั้นก็พานั่งรถกอล์ฟไปดูบ้านตัวอย่างภายในโครงการ
เริ่มเอะใจนิดหนึ่งที่พนักงานขายท่านนี้ไม่มีรอยยิ้มบนใบหน้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่เราเข้าไปพบและพูดคุยด้วย
เป็นความรู้สึกแปลกๆที่เพิ่งได้รับครั้งแรกหลังจากที่เข้าชมบ้านจัดสรรมาหลายๆโครงการ
ซึ่งพนักงานขายปกติของบ้านจัดสรรเมื่อมีลูกค้าเข้ามาจะยิ้มต้อนรับและทักทายด้วยอัธยาศัยที่ดีมาก
หลังจากชมโครงการเสร็จ กลับมาที่สำนักงานมีพนักงานขายอีกท่านซึ่งพาลูกค้ากลับเข้ามาจากชมโครงการ
(เห็นรถกอล์ฟสวนกันตอนเราออกไป) กำลังนั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะคล้ายๆโต๊ะประชุมเล็กๆ
ซึ่งเราเห็นมีอีกโต๊ะคล้ายๆกันอยู่ทางด้านใน เราจึงไปยืนรอพนักงานท่านนั้นแถวใกล้ๆโต๊ะดังกล่าว
และดูรูปบ้านและโมเดลจำลองไปพลางเป็นการรอ เพื่อว่าจะได้นั่งคุยรายละเอียดต่อหลังจากที่ไปชมบ้านตัวอย่างมา
เมื่อพนักงานท่านนั้นกลับเข้ามาจาก ได้เดินเข้ามาบอกเราว่า โครงการของเรา จองห้าหมื่น อีกสิบวันทำสัญญาหนึ่งแสนนะคะ
เราสองคนก็งงๆ คือปกติที่เคยเจอคือ เมื่อกลับมาจากนั่งรถกอล์ฟดูโครงการซึ่งอากาศร้อนมาก ก็จะมีน้ำเย็นๆมาบริการ
ซึ่งภรรยาผมกระหายน้ำมาก แต่ที่นี่กลับไม่เชิญแม้แต่จะเรียกนั่งคุยรายละเอียด คล้ายๆจะบอกทางอ้อมว่าจองห้าหมื่นนะ ทำสัญญาแสนนึง
ถ้าไม่มีปัญญาก็กลับไปได้แล้ว
ผมจึงบอกว่าขอนั่งคุยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่แทนที่จะให้เรานั่งที่โต๊ะประชุมเล็กๆซึ่งสามารถเอาเอกสารต่างๆมาวางดูได้ง่ายๆ
กลับพาเราไปนั่งตรงโต๊ะทำงานของตัวเองซึ่งมีโน้ตบุควางเกะกะอยู่ แล้วก็ปริ๊นรายละเอียดแปลงที่เราสนใจมาให้
ซึ่งตอนนี้พนักงานอีกท่าน(ขอใช้ชื่อย่อว่าพนักงาน พ.)ได้ส่งลูกค้าของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ระหว่างที่เราอ่านเอกสาร ก็ได้ยินพนักงาน พ.
คุยกะพนักงานท่านนี้ (ขอใช้ชื่อย่อว่า พนักงาน ป.) ว่าลูกค้าตนทานกาแฟแล้วทำกาแฟหก
ซึ่งเราได้สังเกตเห็นร่องรอยกาแฟหกดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ๆโมเดลบ้านตั้งแต่ตอนที่เข้ามารอบแรกก่อนที่จะนั่งรถกอล์ฟออกไปดูโครงการแล้ว
แสดงให้เห็นว่าจิงๆแล้วก่อนพาลูกค้าออกไปชมโครงการด้วยรถกอล์ฟ พนักงาน พ. มีการเสิฟกาแฟและคุยกันก่อนในสำนักงาน
แต่ในส่วนของเรากับพนักงาน ป. นั้นกลับไม่มีเครื่องดื่มใดๆมาบริการทั้งสิ้น
เมื่อลูกค้าของพนักงาน พ. กลับไปแล้ว เรานึกว่าพนักงาน ป. จะเชิญเราไปนั่งที่โต๊ะประชุมที่อยู่ข้างๆเพื่อให้คุยกันได้สะดวกขึ้นแต่ก็เปล่า
เราสองคนนั่งอ่านเอกสารที่ได้มาจากพนักงาน ป.เองโดยไม่มีคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งปกติถ้าเป็นโครงการอื่น ณ เวลานี้ จะเป็นการอธิบายว่าต้องดำเนินการอะไรต่อบ้าง และมีอะไรจูงใจลูกค้าบ้าง
เช่น ค่าส่วนกลางเท่าไร ผ่อนกี่ปีเป็นเงินเท่าไร บ้านที่เราสนใจทั้งสองหลังเนื้อที่ต่างกันยังไง
เนื้อที่ต่างกันทำให้ราคาต่างกันเท่านี้บาทต่อตร.ว. ฯลฯ
และที่สำคัญตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไร..
ซึ่งหลังจากพนักงานป.ส่งเอกสารมาให้ไม่ได้มีการอธิบายข้อมูลใดๆให้เราฟังทั้งสิ้น
ถึงแม้ข้อมูลบางส่วนมีระบุในเอกสารที่ให้มาแล้วก็จริง แต่แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจ ไม่สนใจจะให้บริการ
หรืออาจจะมองว่าเราสองคนไม่น่าจะมีปัญญาซื้อบ้านแพงๆแบบนี้
เพราะว่าในโครงการเป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 3.5 ล้าน
จนเราต้องเป็นฝ่ายถามพนักงาน ป. เองว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไร จึงได้คำตอบว่า
ติดแอร์ให้สี่ตัว ปั๊มน้ำ แท็งค์น้ำ และเครื่องทำน้ำอุ่น
เราเลยคิดในใจว่า เฮ้ย..นี่มันขายของยังไงวะ ถ้าเราไม่ถามจะบอกข้อมูลนี้เราตอนไหน
ซึ่งในเอกสารที่ให้มา ตรงช่องโปรโมชั่นก็ไม่ได้มีบอกรายละเอียดอะไรตามที่พนักงาน ป.พูดเลย
เรานั่งอ่านเอกสารต่อสักพักและปรึกษากันว่าควรจะเลือกแปลงไหนยังไงดี
ปกติตอนนี้ถ้าเป็นโครงการอื่นจะมีเอกสารแบบสอบถามมาให้กรอกละ
ว่าลูกค้าชื่ออะไร เบอร์ติดต่ออะไร รู้จักที่นี่ได้ยังไง สนใจบ้านแบบไหน ฯลฯ
แต่ที่นี่ไม่มีครับ..มีแต่ความเงียบจากพนักงานที่นั่งมองอยู่คล้ายๆกับว่า เมื่อไรท่านทั้งสองจะกลับสักที
เราเห็นว่าสงสัยคงจะไม่มีอะไรอธิบายแล้วจึงขอตัวกลับ
พลิกดูในเอกสาร ก็ไม่มีชื่อพนักงานขายท่านนี้ให้ติดต่อ
เราเลยเอ่ยถามว่าไม่ทราบว่าชื่ออะไรเพื่อจะได้ติดต่อมาภายหลังหากสงสัยเพิ่มเติม
จึงได้รับคำตอบว่าชื่อ ป. และส่วนพนักงานขายอีกท่านชื่อพี่ พ.
แล้วก็พลิกโบชัวร์ของโครงการด้านหลังให้ดูว่าติดต่อเบอร์นี้ (แต่ไม่มีชื่อพนักงานขายระบุ)
เราสองคนจึงขอตัวกลับออกมา..
มาแชร์ให้ฟังครับ..ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเจอแบบนี้ไหม
ผมไปมาหลายโครงการ..
ไม่เคยเจอที่ไหนเหียกเท่านี้..อัธยาศัยแย่มาก ไม่ยิ้มเลยสักครั้งตั้งแต่เราเข้าไปจนกลับ
ตัวบ้านและโครงการบอกตามตรงว่าถูกใจผมและภรรยามากเมื่อเปรียบเทียบจากที่ทยอยดูมาทั้งหมดหลายๆโครงการ
ถ้าได้รับบริการที่ประทับใจจากที่นี่ซึ่งไม่ได้ขอมากกว่าที่อื่น ขอแค่น้ำสักแก้วบริการ คำพูดและความจริงใจเท่ากับที่อื่นก็พอ
บอกได้เลยว่าผมและภรรยาเลือกจองที่นี่แน่นอน แต่มาคิดๆกันดูแล้ว ขนาดโปรโมชั่นยังไม่บอกเลย
หากจองไปไม่รู้ว่าจะเจออะไรหมกเม็ดอีก..
ภรรยาผมจึงตัดสินใจโทรไปหาโครงการที่เคยเข้าไปดูเมื่อหลายเดือนก่อนแถวบางปู
ซึ่งเป็นแบบบ้านคล้ายๆกันและมีพท.เท่าๆกันกะที่เราต้องการที่นี่
เราจำชื่อพนักงานขายท่านเดิมไม่ได้ แต่พนักงานขายที่รับโทรศัพท์กระตือรือร้นมาก
ขอข้อมูลอะไรส่งให้ทางอีเมลหมดทุกอย่าง พร้อมขอเบอร์ติดต่อกลับ
และโทรมาสอบถามทันทีหลังจากที่ส่งอีเมลให้เราแล้ว..
เราสองคนจึงคิดว่าจะลองกลับไปพิจารณาโครงการที่แถวบางปูอีกครั้งน่าจะดีกว่า
ถึงจะไกลชุมชนออกไปนิดแต่ตัวบ้านและโครงการทำได้ดีมากทีเดียวและก็บริการดีมากๆ
ปล.เข้าใจว่าอาจเป็นความบกพร่องของพนักงาน ป.เพียงท่านเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับตัวโครงการทั้งหมด
แต่ "ปลา" เน่าเพียงตัวเดียวก็ทำให้เหม็นเน่าไปได้ทั้งข้องล่ะครับ
ขอฝากถึงผู้จัดการฝ่ายขายของโครงการด้วยว่าควรจะจัดอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้
หรือคัดสรรพนักงานที่มีศักยภาพในงานขายมากกว่านี้
ตัวบ้านและโครงการของท่านดีมากๆแต่อย่าให้ขายไม่ออกเพราะพนักงานของท่านเองเลย
ซื้อบ้านไม่ใช่ราคาบาทสองบาทนะครับ
ที่สำคัญคนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรา ชีวิตนึงจะมีบ้านได้สักกี่หลังกัน