ขอคำแนะนำค่ะ คือ เมื่อวันศุกร์ ตอนเช้า หน้าปัดรถมีไฟเอ็นจิ้นขึ้น ตอนวิ่งน้ำมัน แต่คิดว่าเป็นที่ระบบแก๊ส เมื่อวานเลยเข้าอู่ร้านแก๊สที่ไปติดมา
เมื่อร้านเช็คโค๊ดแล้ว โค๊ดแจ้งว่ามีปัญหาที่สูบที่ 1 ร้านเลยคิดว่าเป็นที่หัวเทียน จึงถอดออกมาดู ทั้ง 4 หัว แล้วแจ้งว่าให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์มาสด้า
พอใส่หัวเทียนกลับเข้าไป ไฟเอ็นจิ้นก็ดับไปแล้ว แต่ก็โทรนัดศูนย์เพื่อจะเปลี่ยนหัวเทียน ตามที่ร้านได้แนะนำมา
วันนี้เข้าศูนย์มาสด้า รามอินทรา กม.2 แจ้งว่าจะเปลี่ยนหัวเทียน และก็ขอให้เช็คไฟเอ็นจิ้น ที่แจ้งปัญหาเกี่ยวกับสูบที่1 ให้ด้วย
พอรอไป 2 ชม. ศูนย์ได้แจ้งเพิ่มว่า วาล์วรั่ว และแก๊สรั่วด้วย ช่างได้ใช้เครื่องวัดแท่งยาวๆ เหมือนไขควง วัดให้ดูแถวๆ หม้อต้ม
แถมช่างเปลี่ยนหัวเทียนให้แล้วด้วย มาแจ้งว่าวาล์วรั่วตอนหลังจากเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้เราเริ่มคิดว่า เสียตังแก้ปัญหาไม่ถูกจุดรึเปล่า
ศูนย์ได้แจ้งราคาเรื่องทำวาล์วอยู่ที่ 2.5 - 3 หมื่นบาท ถ้าคิดจะทำ
เลยหาข้อมูลจากคลับมาสด้า2 ได้เบอร์ช่างเอ๋ ศรีนครินทร์มา โทรไปถามเรื่องวาล์วรั่วแล้ว ช่างแจ้งว่าวันนี้ปิด ต้องมาพรุ่งนี้ ต้องเช็คก่อนว่าตั้งได้หรือไม่ได้
แต่เราร้อนใจมาก เลยขับรถไปให้ช่างแถวบ้านในซอยลาดปลาเค้าดู ช่างแนะนำให้เปลี่ยนฝาสูบ เซียงกง ราคารวมค่าแรง 18000 บาท แล้วจบ และไม่ควรใช้แก๊สต่อ
จากนั้นเรากลับมาหาข้อมูลในคลับเรื่อง ฝาสูบ โทรเช็คราคาแล้วรวมค่าแรงอยู่ที่ 16800 บาท มีประกัน ไม่ได้ใช้กับรถติดแก๊สมา แต่ยังไม่รู้ที่มาของฝาสูบ
อยากขอคำแนะนำว่าควรจะเลือกวิธีไหนดี ขอแบบเทียบกันในระยะยาวแล้วเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง
1. ถ้าตั้งวาล์วใหม่ได้ก็ตั้งไป หรือเปลี่ยนใหม่ ใช้แก๊สต่อ
2. เปลี่ยนฝาสูบใหม่ และไม่ใช้แก๊สแล้ว ตามที่ช่างแนะนำมา
รถวิ่งมา 75,000 โลแล้ว ติดแก๊สตอนประมาณ 30,000 โล เราไม่ค่อยรู้ลึกเรื่องรถเท่าไหร่ มักจะซ่อมตามอาการ
ตอนนี้รถมีเสียงแต๊กๆๆ ตอนติดเครื่อง จากปัญหาวาล์ว สั่นตอนเช้า รู้สึกเร่งไม่ค่อยได้เหมือนเดิม
รถมาสด้า2 5 ประตู ปี2010
อีกคำถามค่ะ เราจะรู้ได้ยังไงว่า ฝาสูบมือสองไม่เคยใช้กับรถติดแก๊สมาก่อน
ขอบคุณค่ะ
ขอคำแนะนำ รถมาสด้า2 วาล์วรั่ว
เมื่อร้านเช็คโค๊ดแล้ว โค๊ดแจ้งว่ามีปัญหาที่สูบที่ 1 ร้านเลยคิดว่าเป็นที่หัวเทียน จึงถอดออกมาดู ทั้ง 4 หัว แล้วแจ้งว่าให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์มาสด้า
พอใส่หัวเทียนกลับเข้าไป ไฟเอ็นจิ้นก็ดับไปแล้ว แต่ก็โทรนัดศูนย์เพื่อจะเปลี่ยนหัวเทียน ตามที่ร้านได้แนะนำมา
วันนี้เข้าศูนย์มาสด้า รามอินทรา กม.2 แจ้งว่าจะเปลี่ยนหัวเทียน และก็ขอให้เช็คไฟเอ็นจิ้น ที่แจ้งปัญหาเกี่ยวกับสูบที่1 ให้ด้วย
พอรอไป 2 ชม. ศูนย์ได้แจ้งเพิ่มว่า วาล์วรั่ว และแก๊สรั่วด้วย ช่างได้ใช้เครื่องวัดแท่งยาวๆ เหมือนไขควง วัดให้ดูแถวๆ หม้อต้ม
แถมช่างเปลี่ยนหัวเทียนให้แล้วด้วย มาแจ้งว่าวาล์วรั่วตอนหลังจากเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้เราเริ่มคิดว่า เสียตังแก้ปัญหาไม่ถูกจุดรึเปล่า
ศูนย์ได้แจ้งราคาเรื่องทำวาล์วอยู่ที่ 2.5 - 3 หมื่นบาท ถ้าคิดจะทำ
เลยหาข้อมูลจากคลับมาสด้า2 ได้เบอร์ช่างเอ๋ ศรีนครินทร์มา โทรไปถามเรื่องวาล์วรั่วแล้ว ช่างแจ้งว่าวันนี้ปิด ต้องมาพรุ่งนี้ ต้องเช็คก่อนว่าตั้งได้หรือไม่ได้
แต่เราร้อนใจมาก เลยขับรถไปให้ช่างแถวบ้านในซอยลาดปลาเค้าดู ช่างแนะนำให้เปลี่ยนฝาสูบ เซียงกง ราคารวมค่าแรง 18000 บาท แล้วจบ และไม่ควรใช้แก๊สต่อ
จากนั้นเรากลับมาหาข้อมูลในคลับเรื่อง ฝาสูบ โทรเช็คราคาแล้วรวมค่าแรงอยู่ที่ 16800 บาท มีประกัน ไม่ได้ใช้กับรถติดแก๊สมา แต่ยังไม่รู้ที่มาของฝาสูบ
อยากขอคำแนะนำว่าควรจะเลือกวิธีไหนดี ขอแบบเทียบกันในระยะยาวแล้วเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง
1. ถ้าตั้งวาล์วใหม่ได้ก็ตั้งไป หรือเปลี่ยนใหม่ ใช้แก๊สต่อ
2. เปลี่ยนฝาสูบใหม่ และไม่ใช้แก๊สแล้ว ตามที่ช่างแนะนำมา
รถวิ่งมา 75,000 โลแล้ว ติดแก๊สตอนประมาณ 30,000 โล เราไม่ค่อยรู้ลึกเรื่องรถเท่าไหร่ มักจะซ่อมตามอาการ
ตอนนี้รถมีเสียงแต๊กๆๆ ตอนติดเครื่อง จากปัญหาวาล์ว สั่นตอนเช้า รู้สึกเร่งไม่ค่อยได้เหมือนเดิม
รถมาสด้า2 5 ประตู ปี2010
อีกคำถามค่ะ เราจะรู้ได้ยังไงว่า ฝาสูบมือสองไม่เคยใช้กับรถติดแก๊สมาก่อน
ขอบคุณค่ะ