ขนส่ง DHL ห่วยแตก

สวัสดีค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ห่วย สมัคมาตั้งกระทู้ครั้งแรก ขอโทษถ้าแท็กห้องผิด

พอดีวันศุกร์ 20/03/2015 เวลา 10โมงเช้า เราได้โทรไปสอบถามการส่งของจากประเทศไทยไป USA เนื่องจากไม่สะดวกไปส่งเองเลยสอบถาม พนง ว่า
เรา:  บริษัทขนส่ง DHL ที่ไหนใกล้สุดแถวบ้านเรา
พนง: ใกล้สุดคือแถวพระราม 9 แล้ว พนง ก็บอกมาว่าจะเอาเบอร์สาขาที่ใกล้ที่สุดให้แล้ว พนง ก็เสนอมาว่าให้ทางบริษัทไปรับของเองเลยมั้ย เราก็ไม่คิดไรมากตอบตกลงไปและ พนง ก็สอบถามเรื่องสิ่งของและขนาดกล่อง ที่อยู่ ชื่อ ผู้ที่จะส่งของเราก็แจ้งไปจนหมด
(ขนาดกล่องเราแจ้งไปว่าขนาดกล่อง  G สูงประมาณ  9-1นิ้ว กว้างประมาณ 11นิ้ว  และน้ำหนักประมาณ2-3กิโล และ พน
ก็ตีราคามาให้ที 3,272.60สตางค์) เส็จสิ้นให้รายละเอียดเรียบร้อยเราก็แจ้งให้มารับของตอนบ่าย2โมง พนง ก็แจ้งเดี๋ยวให้ทาง พนง บริษัทเข้ามารับเอาของกลับเรา และสุดท้าย พนง ไม่สะดวกมารับของตอนบ่าย2 เลยนัดมาเอาตอน5โมงเย็น แต่5โมงเย็นเราไม่อยู่พอดีเลยฝากของไว้กลับ พนง ที่เค้าเตอร์ อาพาร์ทเม้นท์ และออกไปทำธุระ (ตอนเราเอาของฝากไว้กลับ พนง ที่เค้าเตอร์เราไปขอสั่งน้ำหนักที่ไปรษณีย์ใต้ตึกแล้ว ก็ตกอยู่ 3กิโลกว่าและคิดไว้อยู่แจ้งน้ำหนักไปผิดนิดหน่อยคงต้องเพิ่มเงินไม่มากหนัก)  และวันเสาร์ 21/03/2015 เวลา 10โมงเช้าเหมือนกัน มีหมายเลขโทรเข้ามาหาเราแต่ไม่ใช่เบอร์บริษัทขนส่ง DHL โทแล้วแจ้งว่าต้องไปชำระเงินเพิ่มอีก 2800บาท ไอ้เราก็ตกใจ ถาม พนง กลับไปว่า ทำไมต้องเพิ่มตั้ง 2800บาท น้ำหนักแค่3กิโลกว่า พนง ก็ตอบกลับมาว่าน้ำหนักที่เราแจ้งไปอ่น้ำหนักจิง อยู่ที่ 6กิโลครึ่ง เราก็บอก พนง ไปว่าก่อนส่งให้มาเอาก็เอาไปรษณีย์ชั่งน้ำหนักที่ไปรษณีย์แล้วและ พงนก็พูดอยู่อย่างเดียวว่าน้ำหนัก6กิโลครึ่ง เราก็เลยบอกว่าเราจะเอาของคืนและจะไม่จ่ายเงินเพิ่ม แต่ พนง ตอบกลับมาว่าส่งของขื้นเครื่องไปแล้ว ไอ้เราก็ได้แต่งงว่าจะส่งของ เรา ไปไม่มาแจ้งเราสักคำว่าต้องเพิ่มเงินจะส่งหรือปล่าวไมไม่มาถามเราสักคำเราก็ถามกลับไป พนง ก็บอกเดี๋ยวโทรมาแจ้งอีกรอบ เราก็รอจนตกช่วงบ่ายไม่โทรมาเราก็โทรกลับไปสรุปว่า หยุด เสาร์-ทิตย์ติดต่อได้อีกทีวันจันทร์ เราก็โทรไปวีน พนง ที่มารับของเราไปเราก็พูดรายละเอียดแต่ พนง ก็พร้อมทางเราบอกว่าของก็ไม่น่าถึง6กิโลครึ่งหลอก คุยสักพักเราก็วางหู และต่อถึงวันจันทร์เราได้โทรเข้าไปถามทางบริษัทขนส่ง DHLเราก็ถามหาเหตุผลเลยว่า ทำไมต้องให้ไปชำระเงินถึง 2800บาท พนง ก็ตอบมาว่ากล่อของเรามีน้ำหนัก 4กิโลครึ่ง และบอกว่ากล่องของเรากินพื้นที่บนเครื่องบินและแจ้งเราว่าจำนวนที่ต้องมาชำระ คือ 3,300฿ เรานี่ขื้นใหญ่เลยบอกอย่างเดียวจะเอาของคืน และ บอก พนง ว่าจะส่งของทำไมไม่ถาม ลค ก่อนว่าน้ำหนักเท่านี้ ต้องเพิ่มเงินอีกเท่านี่จะส่งมั้ย แต่นี่ทำไม พนง ตัดสินใจส่งของเราไปโดยไม่มาแจ้งมาปรึกษา ลค สักคำ เราก็บอกไปอีกเอาของเราคืนมาจะเอาของคืน พนง ก็บอกว่าถ้าจะเอาคืนก็ต้องออกค่าใช้จ่ายในการส่งของไปและส่งของกลับเราก็โอเครทร่จะจ่ายเงิน3,300฿เพราะยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย เราก็เลยไม่พูดยาววางสาย และรอให้ พนง โทรมาแจ้งสถานที่ไปชำระเงินก็ได้แต่คอยสุดท้ายก็ไม่โทรมาจนเราลองเช็คเลขดูว่าของถึงไหนแล้ว เช็คดูตลอดและแล้วก็ขื้นสถานะว่า ของถูกกักไว้จนกว่าผู้รับจะชำระเงินของถึงจะนำจ่าย และ เราก็โทรไปบอกให้ญาติไปชำระเงินถึงจะนำจ่ายของ ญาติเราก็โทรไปถาม DHL ที่ USA เขาก็แจ้งว่าทางเราชำระเงินไม่เพียงพอของจื่งนำจ่ายไม่ได้ ปพนง ทางนู๊นก็แจ้งให้ชำระเงินออนไลน์ในราคา 97$
ปล ถามเพื่อนที่เคยส่งของกลับ DHL เพื่อนบอกส่งไป2กิโลครึ่ง เสียแค่ 2400บาท  (โมโหเลยคะ ร้องเรียนไปก็ไม่มีไวรเกิดขื้น ) จบเลยส่งองครั้งแรกกับ DHL ห่วยที่สุด อยากถามว่าความรับผิดชอบนะมีมั้ย  เราต้องการความรับผิดชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่