พนักงานฝ่านสินเชื่อ ธ.ออมสิน บังคับทำประกันสินเชื่อบ้าน MRTA ควรทำอย่างไรดีครับ

เบื้องต้นผมแจ้งเรื่องไปที่ Hotline 1115
แจ้งชื่อ เบอร์โทรผู้ติดต่อ ชื่อผู้ยื่นขอสินเชื่อ ธนาคารและสาขาที่ติดต่อ (ธ.ออมสิน สาขา พรอมเมนาดา เชียงใหม่)
พร้อมระบุพนักงานที่ได้ทำการติดต่อไป แล้วทาง Hotline 1115 แจ้งว่าจะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้

เบื้องต้นยังอยู่ในขั้นตอนยื่นเอกสารขออนุมัติสินเชื่อบ้านอยู่ครับ วงเงินที่ยื่นกู้ 1.7 ล้านบาท
ครั้งแรกที่ไปติดต่อ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเลือกสินเชื่อบ้านแบบธรรมดา ไม่ใช่โปรโมชั่นลดดอกเบี้ยแต่พ่วง MRTA
เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าต้องทำประกันอยู่ดี แต่ทำครอบคลุมที่ครึ่งหนึ่งของระยะเวลากู้ ของผมยื่นกู้ 20 ปี ก็คิดเป็นระยะเวลา 10 ปี

จากนั้นจึงได้อ่านกรณีศึกษาของท่านอื่นๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน โดยอ้างอิงตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยว่า
ธนาคารไม่สามารถบังคับลูกค้าให้ทำประกันสินเชื่อบ้าน MRTA ได้ และได้โทรสอบถามไปยังธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่
โทร 02-299-8000 ซึ่งได้รับการยืนยันเช่นเดียวกันว่าธนาคารออมสินไม่มีนโยบายดังกล่าว ให้ผมขอเข้าพบกับผู้จัดการสาขานั้นๆได้เลย

จากนั้นผมจึงได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อที่ ธ ออมสิน สาขาเดิมอีกครั้ง และได้อ้างอิงคำชี้แจงจากทางสำนักงานใหญ่
และได้ร้องขอให้พนักงานติดต่อสอบถามกับทางสำนักงานใหญ่ดู แต่พนักงานกลับยืนยันว่ายังไงก็ต้องทำ อย่างต่ำก็ต้องทำ 5 ปี
ซึ่งก็ดีกว่าครั้งก่อนที่แจ้งว่าให้ทำ 10 ปี แต่ความต้องการของผมคือปฏิเสธที่จะทำ ผมจึงได้โทรแจ้งเรื่องไปที่ Hotline 1115 ตามที่กล่าวไปข้างต้น

หลังจากนี้ผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดีครับ แจ้งเรื่องไปที่ คปภ. เพื่อขอความเป็นธรรมดีหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่