สวัสดีชาว ppantip.com ทุกท่านครับ ผมมีข้อสงสัยจะสอบถาม และมีข้อขัดข้องใจจะสอบถามท่านสมาชิก หรือ เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยครับ
วันนี้เวลาประมาณ 16.30 น. ผมได้เข้าไปเปิดบัญชีธนาคารที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสสุราษฎร์ธานี ครับ อันที่จริงไม่อยากเข้าไปที่นี่หรอกครับ เพราะเคยพาพี่ที่ทำงานเข้าไปเปิดบัญชีธนาคาร แล้วโดนยัดเยียดให้ใช้บัตร ATM ที่มีการทำประกันภัยโดยไม่เต็มใจ แต่เข้าไปเพราะที่นี่สะดวกต่อการเดินทาง จอดรถสะดวก และเปิดทำการในเวลาดังกล่าว (มีเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานีอีกที่ ไกลออกไปอีกแค่ 1.5 กม. แต่ไม่อยากขับไป เพราะต้องกลับรถไกล)
อีกเหตุผลที่เข้าไปที่นี่ เพราะผมมีบัญชีธนาคารอยู่ที่นี่แล้ว 3 เล่ม ก็เลยเลือกไปที่นี่
เมื่อผมเข้าไปถึงธนาคารก็เจอพี่รปภ.มาจัดคิวให้ ซึ่งไปกี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้ง เค้าคอยจัดคิวให้ มีรอยยิ้ม มีพูดเล่นให้เรามีความสุข
โดยมีน้าผู้หญิงอีกคนกดบัตรคิวให้ ผมได้คิวหมายเลข 276 (ไม่แน่ใจ) ยืนรอประมาณ 1 นาที ระบบก็เรียกไปช่องที่ 5
ผมก็เลยเดินเข้าไป แล้วเกิดบทสนทนาดังนี้
จนท.ช่อง 5 : (ยื่นมือมา ผมส่งบัตรคิวให้ เพราะคิดว่าต้องการบัตรคิว) แล้วพูดว่า " ทำอะไร? "
ผม : เปิดบัญชีธนาคารครับ ขอเปิด 5 เล่มนะครับ ไม่เอาบัตร ATM
จนท.ช่อง 5 : (มองหน้าลอดแว่น ทำสีหน้าไม่พอใจ) เอาทำอะไรตั้ง 5 เล่ม
ผม : ก็จะแบ่งเงินเป็นส่วนๆครับ ขอเปิด 5 เล่ม ได้มั๊ยครับ
จนท.ช่อง 5 : หันไปบอกจนท.ที่นั่งช่องข้างๆให้มาดู (ไม่ใช่ช่อง 4 แต่ไม่แน่ใจว่าช่องนั้นเป็นช่อง 6 หรือไม่มีหมายเลข)
จนท.ช่องข้างๆ : เดินมาแล้วถาม จนท.ช่อง 5 ว่า มีอะไร
จนท.ช่อง 5 : เค้าจะเปิดบัญชี 5 เล่ม
จนท.ช่องข้างๆ : เปิดทำไมตั้ง 5 เล่ม
******ตอนนี้สีหน้าทั้งสองคนไม่พอใจ และมองผมแบบไม่อยากทำ
ผม : เปิด 5 เล่มในครั้งเดียวไม่ได้เหรอ
จนท.ช่องข้างๆ : (ก้มลงคุยกับ จนท.ช่อง5 ว่า "ใช่คนนี้หรือเปล่า?")
จนท.ช่อง 5 : (เงยหน้าขึ้นไปบอกว่า ใช่ " วันก่อนที่มาทำบัตร ATM ")
*******กลางปีที่แล้วผมพาพี่ที่ทำงานไปเปิดบัญชี พร้อมทำบัตร ATM เจ้าหน้าที่ 2 คนนี้ยัดเยียดให้ทำบัตรแบบมีประกัน โดยให้เหตุผลว่า บัตร ATM ของกรุงไทยทุกใบต้องทำประกันพ่วงด้วย ผมเห็นว่าผิดเพราะเคยอ่านเจอในเนตว่าพวกนี้ต้องการแฝงขายประกัน ก็เลยสอบถาม จนท.ยืนยันว่าบัตรธรรมดาไม่มี ต้องทำประกันทุกใบ เถียงกันอยู่พักนึงผมก็เลยกดโทรไป Call Center จนท.ทั้งสองไม่พอใจอย่างมาก พี่ที่ทำงานก็เลยตัดปัญหาว่าทำก็ทำ ช่างมัน ปีนึงไม่กี่ร้อย (แต่จริงๆไม่อยากทำ แค่อยากตัดปัญหา) ผมยังไม่ทันได้คุยกับ Call Center เห็นว่าเจ้าของบัญชีตัดปัญหาแบบนั้นแล้ว ก็เลยกดวาง สองคนนั้นก็ทำไปบ่นไป ก็โต้เถียงกันจนทำเสร็จ
******** บัญชีนั้นตั้งแต่เปิดจยถึงวันนี้ผ่านไปเกือบปีไม่เคยใช้งานเลย เจ้าของบัตรปล่อยบัญชีนั้นไปเพราะเสียความรู้สึก และ ไปเปิด กสิกรไทยแทนทันทีหลังจากเปิดกรุงไทยเสร็จ (ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยอมแบบนั้น)
*** หลังจากได้คำตอบแบบนั้นก็เลยสนทนากันต่อดังนี้
จนท.ช่องข้างๆ : แล้วจะเอาไปทำไมตั้ง 5 บัญชี เคยมีบัญชีที่นี่มั๊ย
ผม : มีบัญชีที่นี่ 3 เล่ม แต่ผมจำเป็นต้องตอบคำถามนี้หรือเปล่าครับ เหมือนจะเป็นสิทธิส่วนบุคคล เอางี้ ผมมีสิทธิเปิด 5 บัญชีหรือเปล่า?
*จนท.ทั้งสองทำสีหน้าไม่พอใจมาก
ผม : ผมแค่อยากจะแบ่งเงินครับ ผมทำบัญชีไม่เป็น ก็เลยจะแบ่งเงินแบบนี้ ผมขอเปิดแบบนี้จะได้มั๊ยครับ ผิดกฎธนาคารหรือเปล่า
จนท.ช่องข้างๆ : แล้วจะเอาทำไมตั้ง 5 บัญชี มากไป
ผม : ผมเริ่มรำคาญ และมีอารมณ์ เลยตอบไปว่า จะแบ่งเงินไว้ให้ พ่อ แม่ ลูก เมีย และตัวเอง และจะทำมรดก เผื่อผมตายก่อนจะได้มีเงินกัน ผมให้เหตุผลแล้ว เปิดได้หรือยังครับ ผิดกฎมั๊ย
จนท.ช่องข้างๆ : จะเปิดบัญชีละเท่าไหร่ (ทั้งสองคนมองผมแบบเหยียดหยาม)
ผม : บัญชีละหมื่น เปิดได้มั๊ย? น้อยไปมั๊ย พอหรือเปล่า (พร้อมยกกระเป๋าที่ใส่เงินไปวางบนเค้าเตอร์ เป็นกระเป๋าเล็กๆยาวประมาณ 20 ซม. หนาประมาณ 2 นิ้ว แต่มีเงินไปแค่ 50,000 บาท ก็เลยดูเบาๆ) (ตอนนั้นยอมรับว่าผมมีอารมณ์แล้ว เพราะถูกพูดด้วยน้ำคำ สายตา และสีหน้า ที่ไม่พอใจที่จะให้บริการ ดูเหมือนจะคิดว่าผมเรื่องมาก และเหยียดหยามผมไม่น้อย ตลอดเวลาที่สนทนากัน)
จนท.ช่องข้างๆ : จะเปิดทำไมตั้ง 5 บัญชี เอาซื้อเป็นกรรมธรรม์ไว้
ผม : ก็ผมต้องการแบบนี้ ผมถามว่าผมมีสิทธิ์เปิดมั๊ย ยังไม่ตอบผมเลย (ระหว่างนั้นมีสายเข้า พี่ที่ทำงานโทรชวนไปกินข้าวที่เซ็นทรัลสุราษฎร์ฯ)
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงเอายังไง จะเปิดมั๊ย
ผม : ผมคุยโทรศัพท์อยู่ (ตอนนั้นผมคุยได้ไม่ถึง 5 วินาที)
จนท.ช่องข้าง : ก็ถ้าจะเปิดก็เปิดให้ ก็รอให้เอาบัตรประชาชนมา มัวแต่คุยโทรศัพท์อยู่ได้
จนท.ช่อง 5 : (เดินไปหยิบเอกสารแล้วมาโยนบนโต๊ะแบบไม่พอใจ)
ผม : ผมคุยไม่ถึง 10 วิ เลย
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงจะเปิดหรือไม่เปิด เอาบัตรประชาชนมา (ทั้งสองคนมองหน้าผมแบบไม่พอใจมาก)
ผม : ไม่เปิดแล้ว จะไปเปิดเซ็นทรัล
จนท.ช่องข้างๆ : อ้าว เตรียมเอกสารแล้ว อะไรกัน
ผม : ก็เรื่องมาก คุณเป็นคร มีสิทธิ์อะไรมาสอบถามเรื่องส่วนตัวผม ผมจะเปิดกี่บัญชีก็เรื่องของผม ถ้าตามกฎไม่ได้ก็แจ้งมา ถ้าได้ก็ทำ
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงจะเปิดมั๊ย
ผม : ไม่พูดแล้วเดินออกไป
เหตุผลที่มีอยู่แล้ว 3 เล่ม เพราะผมแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน คือ
เล่มที่ 1 เงินเดือน (มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
เล่มที่ 2 เงินเก็บจากการหารายได้เสริม (ไม่มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
เล่มที่ 3 เอาไว้สำหรับให้ลูกค้าโอนเงินเข้า แล้วผมจะโอนออกไปเล่มที่ 2 ทันที เพื่อให้เล่มนี้ว่าง (ไม่มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
โดยทั้ง 3 บัญชี สมัครเนตแบ็งค์ และ เชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน
เหตุผลที่ต้องการเปิดอีก 5 เล่ม เพราะผมต้องการแบ่งเงินคงเหลือที่ได้มาแต่ละเดือนเป็น 5 ส่วนเท่าๆกัน ดังนี้
เล่มที่ 1 เก็บไว้ให้พ่อ
เล่มที่ 2 เก็บไว้ให้แม่
เล่มที่ 3 เก็บไว้ให้ลูก
เล่มที่ 4 เก็บไว้ให้ภรรยา
เล่มที่ 5 เก็บไว้สำหรับตัวเอง กรณีต้องการได้สิ่งของอะไร เช่น โทรศัพท์ โน๊ตบุค ฯลฯ จะได้สามารถมีเงินใช้ ไม่ต้องไปดึงจากส่วนอื่นๆมา
โดยผมตั้งใจไว้ว่าหลังจากเปิดบัญชีเสร็จ ผมจะกลับมาอัดคลิปวีดีโอไว้ ว่าของใครเล่มไหน เพื่อทำเป็นพินัยกรรมง่ายๆ หากเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผม คนที่ผมรักทุกคนจะได้มีเงินคนละก้อน โดยไม่ต้องแย่งชิงกัน (จริงๆแล้วทั้ง 4 คนรักกันดีครับ แต่ผมก็ต้องการป้องกันปัญหา)
ผมอยากถามเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ากรณีนี้
1. ผมมีสิทธิ์เปิดบัญชีครั้งเดียว 5 เล่ม โดยไม่ทำบัตร ATM ได้หรือไม่
2. ผมจำเป็นต้องตอบคำถามเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือไม่ ว่าจะเปิด 5 เล่มเพื่ออะไร ต้องชี้แจงหรือไม่
3. ผมทราบดีว่าการเหยีดหยามด้วยน้ำเสียง สีหน้า แววตานั้น ประเมินระดับไม่ได้แต่หากเจ้าหน้าที่อยากทราบพฤติกรรมพนักงานสองท่านนั้น ก็ลองให้ใครแฝงตัวไปใช้บริการดู เพราะผมไปกี่ครั้งๆ ไม่เคยมีสีหน้าเป็นมิตรเลย อยากทราบว่านี่คือนโยบายการทำงานของธนาคารกรุงไทยใช่หรือไม่
ปล.1 เจ้าหน้าที่ทั้งสองคนอายุ 40+ และ 50+
ปล.2 วันนี้ผมไม่ได้เปิดบัญชีธนาคาร จะว่างอีกทีคงเป็นวันเสาร์ ธนาคารใดบ้างครับ ที่ไม่มีกฎห้ามเปิด 5 บัญชี และสามารถผูกบัญชีออนไลน์ร่วมกันได้ โดยไม่ต้องมีบัตร ATM ผมจะได้เข้าไปใช้บริการครับ
ธนาคารกรุงไทยห้ามเปิด 5 บัญชีในครั้งเดียวกันเหรอครับ
วันนี้เวลาประมาณ 16.30 น. ผมได้เข้าไปเปิดบัญชีธนาคารที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสสุราษฎร์ธานี ครับ อันที่จริงไม่อยากเข้าไปที่นี่หรอกครับ เพราะเคยพาพี่ที่ทำงานเข้าไปเปิดบัญชีธนาคาร แล้วโดนยัดเยียดให้ใช้บัตร ATM ที่มีการทำประกันภัยโดยไม่เต็มใจ แต่เข้าไปเพราะที่นี่สะดวกต่อการเดินทาง จอดรถสะดวก และเปิดทำการในเวลาดังกล่าว (มีเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานีอีกที่ ไกลออกไปอีกแค่ 1.5 กม. แต่ไม่อยากขับไป เพราะต้องกลับรถไกล)
อีกเหตุผลที่เข้าไปที่นี่ เพราะผมมีบัญชีธนาคารอยู่ที่นี่แล้ว 3 เล่ม ก็เลยเลือกไปที่นี่
เมื่อผมเข้าไปถึงธนาคารก็เจอพี่รปภ.มาจัดคิวให้ ซึ่งไปกี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้ง เค้าคอยจัดคิวให้ มีรอยยิ้ม มีพูดเล่นให้เรามีความสุข
โดยมีน้าผู้หญิงอีกคนกดบัตรคิวให้ ผมได้คิวหมายเลข 276 (ไม่แน่ใจ) ยืนรอประมาณ 1 นาที ระบบก็เรียกไปช่องที่ 5
ผมก็เลยเดินเข้าไป แล้วเกิดบทสนทนาดังนี้
จนท.ช่อง 5 : (ยื่นมือมา ผมส่งบัตรคิวให้ เพราะคิดว่าต้องการบัตรคิว) แล้วพูดว่า " ทำอะไร? "
ผม : เปิดบัญชีธนาคารครับ ขอเปิด 5 เล่มนะครับ ไม่เอาบัตร ATM
จนท.ช่อง 5 : (มองหน้าลอดแว่น ทำสีหน้าไม่พอใจ) เอาทำอะไรตั้ง 5 เล่ม
ผม : ก็จะแบ่งเงินเป็นส่วนๆครับ ขอเปิด 5 เล่ม ได้มั๊ยครับ
จนท.ช่อง 5 : หันไปบอกจนท.ที่นั่งช่องข้างๆให้มาดู (ไม่ใช่ช่อง 4 แต่ไม่แน่ใจว่าช่องนั้นเป็นช่อง 6 หรือไม่มีหมายเลข)
จนท.ช่องข้างๆ : เดินมาแล้วถาม จนท.ช่อง 5 ว่า มีอะไร
จนท.ช่อง 5 : เค้าจะเปิดบัญชี 5 เล่ม
จนท.ช่องข้างๆ : เปิดทำไมตั้ง 5 เล่ม
******ตอนนี้สีหน้าทั้งสองคนไม่พอใจ และมองผมแบบไม่อยากทำ
ผม : เปิด 5 เล่มในครั้งเดียวไม่ได้เหรอ
จนท.ช่องข้างๆ : (ก้มลงคุยกับ จนท.ช่อง5 ว่า "ใช่คนนี้หรือเปล่า?")
จนท.ช่อง 5 : (เงยหน้าขึ้นไปบอกว่า ใช่ " วันก่อนที่มาทำบัตร ATM ")
*******กลางปีที่แล้วผมพาพี่ที่ทำงานไปเปิดบัญชี พร้อมทำบัตร ATM เจ้าหน้าที่ 2 คนนี้ยัดเยียดให้ทำบัตรแบบมีประกัน โดยให้เหตุผลว่า บัตร ATM ของกรุงไทยทุกใบต้องทำประกันพ่วงด้วย ผมเห็นว่าผิดเพราะเคยอ่านเจอในเนตว่าพวกนี้ต้องการแฝงขายประกัน ก็เลยสอบถาม จนท.ยืนยันว่าบัตรธรรมดาไม่มี ต้องทำประกันทุกใบ เถียงกันอยู่พักนึงผมก็เลยกดโทรไป Call Center จนท.ทั้งสองไม่พอใจอย่างมาก พี่ที่ทำงานก็เลยตัดปัญหาว่าทำก็ทำ ช่างมัน ปีนึงไม่กี่ร้อย (แต่จริงๆไม่อยากทำ แค่อยากตัดปัญหา) ผมยังไม่ทันได้คุยกับ Call Center เห็นว่าเจ้าของบัญชีตัดปัญหาแบบนั้นแล้ว ก็เลยกดวาง สองคนนั้นก็ทำไปบ่นไป ก็โต้เถียงกันจนทำเสร็จ
******** บัญชีนั้นตั้งแต่เปิดจยถึงวันนี้ผ่านไปเกือบปีไม่เคยใช้งานเลย เจ้าของบัตรปล่อยบัญชีนั้นไปเพราะเสียความรู้สึก และ ไปเปิด กสิกรไทยแทนทันทีหลังจากเปิดกรุงไทยเสร็จ (ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยอมแบบนั้น)
*** หลังจากได้คำตอบแบบนั้นก็เลยสนทนากันต่อดังนี้
จนท.ช่องข้างๆ : แล้วจะเอาไปทำไมตั้ง 5 บัญชี เคยมีบัญชีที่นี่มั๊ย
ผม : มีบัญชีที่นี่ 3 เล่ม แต่ผมจำเป็นต้องตอบคำถามนี้หรือเปล่าครับ เหมือนจะเป็นสิทธิส่วนบุคคล เอางี้ ผมมีสิทธิเปิด 5 บัญชีหรือเปล่า?
*จนท.ทั้งสองทำสีหน้าไม่พอใจมาก
ผม : ผมแค่อยากจะแบ่งเงินครับ ผมทำบัญชีไม่เป็น ก็เลยจะแบ่งเงินแบบนี้ ผมขอเปิดแบบนี้จะได้มั๊ยครับ ผิดกฎธนาคารหรือเปล่า
จนท.ช่องข้างๆ : แล้วจะเอาทำไมตั้ง 5 บัญชี มากไป
ผม : ผมเริ่มรำคาญ และมีอารมณ์ เลยตอบไปว่า จะแบ่งเงินไว้ให้ พ่อ แม่ ลูก เมีย และตัวเอง และจะทำมรดก เผื่อผมตายก่อนจะได้มีเงินกัน ผมให้เหตุผลแล้ว เปิดได้หรือยังครับ ผิดกฎมั๊ย
จนท.ช่องข้างๆ : จะเปิดบัญชีละเท่าไหร่ (ทั้งสองคนมองผมแบบเหยียดหยาม)
ผม : บัญชีละหมื่น เปิดได้มั๊ย? น้อยไปมั๊ย พอหรือเปล่า (พร้อมยกกระเป๋าที่ใส่เงินไปวางบนเค้าเตอร์ เป็นกระเป๋าเล็กๆยาวประมาณ 20 ซม. หนาประมาณ 2 นิ้ว แต่มีเงินไปแค่ 50,000 บาท ก็เลยดูเบาๆ) (ตอนนั้นยอมรับว่าผมมีอารมณ์แล้ว เพราะถูกพูดด้วยน้ำคำ สายตา และสีหน้า ที่ไม่พอใจที่จะให้บริการ ดูเหมือนจะคิดว่าผมเรื่องมาก และเหยียดหยามผมไม่น้อย ตลอดเวลาที่สนทนากัน)
จนท.ช่องข้างๆ : จะเปิดทำไมตั้ง 5 บัญชี เอาซื้อเป็นกรรมธรรม์ไว้
ผม : ก็ผมต้องการแบบนี้ ผมถามว่าผมมีสิทธิ์เปิดมั๊ย ยังไม่ตอบผมเลย (ระหว่างนั้นมีสายเข้า พี่ที่ทำงานโทรชวนไปกินข้าวที่เซ็นทรัลสุราษฎร์ฯ)
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงเอายังไง จะเปิดมั๊ย
ผม : ผมคุยโทรศัพท์อยู่ (ตอนนั้นผมคุยได้ไม่ถึง 5 วินาที)
จนท.ช่องข้าง : ก็ถ้าจะเปิดก็เปิดให้ ก็รอให้เอาบัตรประชาชนมา มัวแต่คุยโทรศัพท์อยู่ได้
จนท.ช่อง 5 : (เดินไปหยิบเอกสารแล้วมาโยนบนโต๊ะแบบไม่พอใจ)
ผม : ผมคุยไม่ถึง 10 วิ เลย
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงจะเปิดหรือไม่เปิด เอาบัตรประชาชนมา (ทั้งสองคนมองหน้าผมแบบไม่พอใจมาก)
ผม : ไม่เปิดแล้ว จะไปเปิดเซ็นทรัล
จนท.ช่องข้างๆ : อ้าว เตรียมเอกสารแล้ว อะไรกัน
ผม : ก็เรื่องมาก คุณเป็นคร มีสิทธิ์อะไรมาสอบถามเรื่องส่วนตัวผม ผมจะเปิดกี่บัญชีก็เรื่องของผม ถ้าตามกฎไม่ได้ก็แจ้งมา ถ้าได้ก็ทำ
จนท.ช่องข้างๆ : ตกลงจะเปิดมั๊ย
ผม : ไม่พูดแล้วเดินออกไป
เหตุผลที่มีอยู่แล้ว 3 เล่ม เพราะผมแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน คือ
เล่มที่ 1 เงินเดือน (มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
เล่มที่ 2 เงินเก็บจากการหารายได้เสริม (ไม่มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
เล่มที่ 3 เอาไว้สำหรับให้ลูกค้าโอนเงินเข้า แล้วผมจะโอนออกไปเล่มที่ 2 ทันที เพื่อให้เล่มนี้ว่าง (ไม่มีบัตร ATM) *สมัครเนตแบ็งค์
โดยทั้ง 3 บัญชี สมัครเนตแบ็งค์ และ เชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน
เหตุผลที่ต้องการเปิดอีก 5 เล่ม เพราะผมต้องการแบ่งเงินคงเหลือที่ได้มาแต่ละเดือนเป็น 5 ส่วนเท่าๆกัน ดังนี้
เล่มที่ 1 เก็บไว้ให้พ่อ
เล่มที่ 2 เก็บไว้ให้แม่
เล่มที่ 3 เก็บไว้ให้ลูก
เล่มที่ 4 เก็บไว้ให้ภรรยา
เล่มที่ 5 เก็บไว้สำหรับตัวเอง กรณีต้องการได้สิ่งของอะไร เช่น โทรศัพท์ โน๊ตบุค ฯลฯ จะได้สามารถมีเงินใช้ ไม่ต้องไปดึงจากส่วนอื่นๆมา
โดยผมตั้งใจไว้ว่าหลังจากเปิดบัญชีเสร็จ ผมจะกลับมาอัดคลิปวีดีโอไว้ ว่าของใครเล่มไหน เพื่อทำเป็นพินัยกรรมง่ายๆ หากเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผม คนที่ผมรักทุกคนจะได้มีเงินคนละก้อน โดยไม่ต้องแย่งชิงกัน (จริงๆแล้วทั้ง 4 คนรักกันดีครับ แต่ผมก็ต้องการป้องกันปัญหา)
ผมอยากถามเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ากรณีนี้
1. ผมมีสิทธิ์เปิดบัญชีครั้งเดียว 5 เล่ม โดยไม่ทำบัตร ATM ได้หรือไม่
2. ผมจำเป็นต้องตอบคำถามเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือไม่ ว่าจะเปิด 5 เล่มเพื่ออะไร ต้องชี้แจงหรือไม่
3. ผมทราบดีว่าการเหยีดหยามด้วยน้ำเสียง สีหน้า แววตานั้น ประเมินระดับไม่ได้แต่หากเจ้าหน้าที่อยากทราบพฤติกรรมพนักงานสองท่านนั้น ก็ลองให้ใครแฝงตัวไปใช้บริการดู เพราะผมไปกี่ครั้งๆ ไม่เคยมีสีหน้าเป็นมิตรเลย อยากทราบว่านี่คือนโยบายการทำงานของธนาคารกรุงไทยใช่หรือไม่
ปล.1 เจ้าหน้าที่ทั้งสองคนอายุ 40+ และ 50+
ปล.2 วันนี้ผมไม่ได้เปิดบัญชีธนาคาร จะว่างอีกทีคงเป็นวันเสาร์ ธนาคารใดบ้างครับ ที่ไม่มีกฎห้ามเปิด 5 บัญชี และสามารถผูกบัญชีออนไลน์ร่วมกันได้ โดยไม่ต้องมีบัตร ATM ผมจะได้เข้าไปใช้บริการครับ