[Eurovision Magazine] บรรยากาศการถ่ายทำโปสการ์ดยูโรวิชั่น 2015 เรียกน้ำย่อย


การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 60
(ยูโรวิชั่น 2015)
วันที่ 19, 21 และ 23 พฤษภาคม 2558
ที่เวียนนา ประเทศออสเตรีย



สวัสดีค่ะ สาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน
พบกับกระทู้ Eurovision Magazine ฉบับทดลองอีกเช่นเคยค่ะ


สำหรับใครที่ยังที่ยังไม่ได้ฟัง 40 เพลงที่จะทำการแข่งขันปีนี้ ไปฟังได้ที่กระทู้นี้ค่ะ http://ppantip.com/topic/33390918 เพี้ยนmbpt




ใครที่ติดตามยูโรวิชั่นอยู่แล้ว เชื่อว่าหลายคนใจจดใจจ่อกับโปสการ์ดยูโรวิชั่นซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้ โดยโปสการ์ดยูโรวิชั่นคือคลิปแนะนำผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเทศก่อนจะเริ่มการแข่งขันของประเทศนั้นๆ โดยเจ้าภาพแต่ละปีจะนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ไอเดียนี้เริ่มใช้มาในปี 1970 แล้วล่ะค่ะ
แต่เราจะมาไล่ดู 4 ปี ย้อนหลังว่าประเทศเจ้าภาพในตอนนั้นนำเสนอรูปแบบไหนกันบ้าง

ปี 2011 เยอรมันเป็นเจ้าภาพ โดยเยอรมันนำเสนอสถานที่ต่างๆทั่วเยอรมัน โดยมีตัวบุคคลหรือสิ่งของจากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันปรากฏอยู่ด้วย
เยอรมันต้องการสื่อให้เห็นว่าประเทศของเขาเป็นสวรรค์สำหรับคนยุโรปที่มาเที่ยว มาทำงาน มาพักอาศัยถาวร บลาๆๆ
(ซึ่งปีนี้ไม่มีเรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันในโปสการ์ดเลย นอกจากตัดภาพไปที่ผู้เข้าแข่งขันก่อนเริ่มโปสการ์ดแต่ละประเทศ)


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ปี 2012 อาเซอร์ไบจานเป็นเจ้าภาพ ประเทศนี้ทะเยอทะยานอย่างหนักเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในยุโรป โปสการ์ดในปีนั้นเลยเน้นการโปรโมตประเทศตัวเองด้วยสถานที่ท่องเที่ยว วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในประเทศนี้ และตัดภาพมาที่สถานที่จัดการแข่งขันที่เปิดไฟเป็นรูปธงชาติของประเทศที่ร่วมการแข่งขัน


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ปี 2013 สวีเดนเป็นเจ้าภาพ ปีนั้นนำเสนอตัวผู้เข้าแข่งขันอีกครั้งในรอบหลายปี โดยดำเนินเรื่องโดยผีเสื้อยูโรวิชั่นในลวดลายสีธงชาตินั้นๆ ตัดภาพไปที่เรื่องราวของผู้แข่งขัน และกลับมาที่ผีเสื้อตัวนั้นบินกลับไปที่มัลโม (เมืองที่ใช้ในการแข่งขันในปีนั้น) เพื่อตัดภาพไปที่การแข่งขันเลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ปี 2014 เดนมาร์กเป็นเจ้าภาพ คุณอาจจะยังประทับใจกับโปสการ์ดในปีนั้นนะคะ เพราะครีเอทสุดๆเท่าที่เคยมีมา โดยให้ผู้เข้าแข่งขันสรรหาข้าวของและหลากหลายวิธีทำให้มันกลายเป็นธงชาติของผู้เข้าแข่งขันเอง โดยหารู้ใช่ว่าเจ้าภาพปีนั้นแอบซ่อนข้อความลับไว้ในโปสการ์ดปีนั้น ขณะที่เรากำลังดูเพลินๆ น้อยคนจะรู้ว่าข้าวของที่สรรหามาใช้นั้นจะเป็นตัวแทนของประเทศนั้นๆ เพราะบางอย่างเป็นของที่มีชื่อเสียงของบ้านเขา บ้างก็เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากคนในประเทศนั้นๆ บ้างก็เชื่อโยงกับสถานการณ์ในประเทศนั้นๆด้วย อย่างเช่น โปสการ์ดจากฮังการีที่ตัวรูบิค ซึ่งรูบิคเป็นของเล่นที่คิดโดยคนฮังการี โปสการ์ดจากเบลารุสที่มีฮอกกี้น้ำแข็งเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะปีนั้นเบลารุสเป็นเจ้าภาพฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์โลกพอดี เป็นต้น


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



และปีนี้... ออสเตรียเป็นเจ้าภาพ โดยเจ้าภาพในปีนี้นำเสนอเรื่องราวผ่านทางกล่องของขวัญที่ส่งทางไปรษณีย์
ที่เป็นแบบนี้เพราะปีนี้ไปรษณีย์ออสเตรียเป็นสปอนเซอร์หลัก ข้าวของที่สื่อในปีนี้ก็ต้องมีไปรษณีย์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
โดยการดำเนินเรื่องจะเป็นคลิป 40 วินาที โดยแบ่งเป็นเรื่องราวในประเทศผู้เข้าแข่งขัน 15 วินาที และเรื่องราวในประเทศออสเตรีย 25 วินาที
เนื้อหาคร่าวๆของโปสการ์ดปีนี้จะเป็นการเชื้อเชิญให้มาเที่ยวออสเตรียผ่านกล่องของขวัญที่ถูกส่งมาหาผู้เข้าแข่งขันที่หน้าบ้าน และตัดภาพไปที่ผู้เข้าแข่งขันได้ไปเที่ยวออสเตรียในที่ต่างๆ แต่ไม่ลืมที่จะนำเสนอเรื่องราวของประเทศผู้เข้าแข่งขันด้วย ดูจากเจตนาของประเทศเจ้าภาพแล้ว ต้องการนำเสนอแบบพบกันครึ่งทางมากกว่า โดยสามารถโปรโมตประเทศตัวเองได้แล้วยังสามารถโปรโมตประเทศของผู้เข้าแข่งขันได้อีกด้วย

นี่เป็นเรื่องที่เราจะมานำเสนอในกระทู้นี้ค่ะ โดยเราจะมาดูบรรยากาศการถ่ายทำโปสการ์ดยูโรวิชั่นในปีนี้กัน
ซึ่งตอนนี้กำลังทยอยถ่ายทำบางส่วนแล้ว ซึ่งจะถ่ายทำเสร็จครบทุกประเทศภายในสิ้นเดือนเมษานี้




ประเทศแรกที่ถ่ายทำคือ ซาน มาริโน่ โดยตัวแทนซาน มาริโน่ปีนี้ คือ Michele Perniola และ Anita Simoncini
โดยพวกเขาได้ไปเที่ยวโรงอุปราการเวียนนา





หมายเหตุ กระทู้นี้จะแบ่งเป็นซอยๆตามแต่ละประเทศที่มีภาพข่าวการถ่ายทำแล้วนะคะ และขอบอกไว้ก่อนว่าภาพการถ่ายทำบางประเทศอาจไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ว่าพวกเขาไปถ่ายที่ไหนบ้าง ซึ่งติดตามไปเรื่อยๆ และเราอาจจะได้เห็นโปสการ์ดเต็มๆตอนใกล้วันแข่งขันค่ะ

เพิ่มเติม...ที่อยู่ที่ปรากฏบนกล่องพัสดุ เป็นที่อยู่สมมุตินะคะ
ฉะนั้นไม่ต้องเขียนจดหมายไปหาเขานะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่