คือเราเพิ่งซื้อตู้เย็น ของ Mitsubishi ชนิด 2 ประตู รุ่น MR-F23H 7.1 คิว มาจาก HomePro Expo
เพิ่งได้รับสินค้าเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (ไม่ทันเห็นว่าเค้าบรรทุกมาแบบแนวตั้งหรือแนวนอน)
จากการหาข้อมูล เราปล่อยตู้เย็นตั้งทิ้งไว้ (ยังไม่เสียบปลั๊ก) 24 ชั่วโมง และเริ่มเสียบปลั๊กเมื่อวาน (เสาร์) เย็น
ปรากฏว่า หลังจากเสียบปลั๊ก เครื่องก็สามารถทำความเย็นได้ปรกติ ภายในเวลาไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง
แต่ว่าที่แปลกคือ
1) มีเสียงน้ำไหลตลอดเวลา ไม่หยุด (ไม่ใช่แค่ว่าห้องเงียบนะคะ เปิดทีวีก็ยังได้ยิน ทั้งๆที่ทีวีอยู่ใกล้ๆ ตู้เย็น แต่เรานั่งห่างออกมาไกลอยู่)
2) เราไม่ได้ยินเสียงคอมเพลสเซอร์ทำงาน หรือตัดเป็นระยะ --- > หรือน่าจะเป็นที่ระบบที่ทำงานเสียงไม่ดัง คิดว่าน่าจะปกติ
คำถาม คือ
1. มันปกติไหมคะ ที่จะมีเสียงน้ำไหลตลอดเวลา (คือ มันควรจะมีเวลาเงียบบ้าง อะไรบ้างไหม หรือทำงานเป็นระยะๆ ก็ได้)
2. หากเราสงสัย เราไป HomePro (หรือ มิตซูบิชิ) และขอให้เค้าลองเสียบปลั๊กสินค้าตัวโชว์เทียบได้ไหมคะ ว่ามันต้องเป็นอย่างนี้จริงหรือไม่
3. หากเราไม่พอใจ เราสามารถขอเปลี่ยนสินค้า (อยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน) ได้ไหมคะ
หากได้ --- > เราควรแจ้งใคร ระหว่าง HomePro หรือ มิตซูบิชิ
หากเป็น HomePro ต้องโทรเข้า call center อย่างเดียวใช่ไหมคะ เพราะเราไม่รู้ว่า งาน HomePro Expo นี่สาขาไหนเค้ามาจัดจำหน่าย
โดยสรุป คำถามสำคัญ คือ เสียงน้ำไหลตลอดเวลา มันปรกติหรือไม่ / คอมเพลสเซอร์ ปกติไหม / ควรแจ้งเปลี่ยนสินค้าใหม่ไหม
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าด้วยค่ะ
ปล. หน้า web สินค้าค่ะ (เราใส่ link ไม่เป็นค่ะ กดแล้วไม่ขึ้น)
www.mitsubishi-kyw.co.th/product-view.php?group_id=1&cat_id=3&product_id=20
สอบถามปัญหา ตู้เย็นมีเสียงน้ำไหลตลอดเวลา
เพิ่งได้รับสินค้าเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (ไม่ทันเห็นว่าเค้าบรรทุกมาแบบแนวตั้งหรือแนวนอน)
จากการหาข้อมูล เราปล่อยตู้เย็นตั้งทิ้งไว้ (ยังไม่เสียบปลั๊ก) 24 ชั่วโมง และเริ่มเสียบปลั๊กเมื่อวาน (เสาร์) เย็น
ปรากฏว่า หลังจากเสียบปลั๊ก เครื่องก็สามารถทำความเย็นได้ปรกติ ภายในเวลาไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง
แต่ว่าที่แปลกคือ
1) มีเสียงน้ำไหลตลอดเวลา ไม่หยุด (ไม่ใช่แค่ว่าห้องเงียบนะคะ เปิดทีวีก็ยังได้ยิน ทั้งๆที่ทีวีอยู่ใกล้ๆ ตู้เย็น แต่เรานั่งห่างออกมาไกลอยู่)
2) เราไม่ได้ยินเสียงคอมเพลสเซอร์ทำงาน หรือตัดเป็นระยะ --- > หรือน่าจะเป็นที่ระบบที่ทำงานเสียงไม่ดัง คิดว่าน่าจะปกติ
คำถาม คือ
1. มันปกติไหมคะ ที่จะมีเสียงน้ำไหลตลอดเวลา (คือ มันควรจะมีเวลาเงียบบ้าง อะไรบ้างไหม หรือทำงานเป็นระยะๆ ก็ได้)
2. หากเราสงสัย เราไป HomePro (หรือ มิตซูบิชิ) และขอให้เค้าลองเสียบปลั๊กสินค้าตัวโชว์เทียบได้ไหมคะ ว่ามันต้องเป็นอย่างนี้จริงหรือไม่
3. หากเราไม่พอใจ เราสามารถขอเปลี่ยนสินค้า (อยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน) ได้ไหมคะ
หากได้ --- > เราควรแจ้งใคร ระหว่าง HomePro หรือ มิตซูบิชิ
หากเป็น HomePro ต้องโทรเข้า call center อย่างเดียวใช่ไหมคะ เพราะเราไม่รู้ว่า งาน HomePro Expo นี่สาขาไหนเค้ามาจัดจำหน่าย
โดยสรุป คำถามสำคัญ คือ เสียงน้ำไหลตลอดเวลา มันปรกติหรือไม่ / คอมเพลสเซอร์ ปกติไหม / ควรแจ้งเปลี่ยนสินค้าใหม่ไหม
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าด้วยค่ะ
ปล. หน้า web สินค้าค่ะ (เราใส่ link ไม่เป็นค่ะ กดแล้วไม่ขึ้น)
www.mitsubishi-kyw.co.th/product-view.php?group_id=1&cat_id=3&product_id=20