<ถ้าตกหล่นตรงไหนขออภัยด้วยจ้า>
ได้ซื้อเกมส์ The World Ends with You : Solo Remix for iPad
19.99$ ของค่าย Square-Enix
ต่อมาอัพ iOS 8 ใน iPad Air เลยทำให้เล่นเกมส์ไม่ได้ ก็รอการแก้ไขมาตลอด
ต่อมาซื้อ iPad Air2 มาแทน (iOS8.1) ก็ยังไม่สามารถเล่นได้เพราะเกมส์ไม่รองรับ iOS8
และแล้วSqaure-Enix ประกาศเอาเกมส์ออกจาก App Store
จึงได้ติดต่อ itunesstoresupport เปิดเคส 22มีนาคม 4ทุ่ม
ระบบบอกว่าจะติดต่อกลับใน48ชม.
24มีนาคมเห็นท่าจะไม่มีใครติดต่อ จึงติดต่ออีกรอบ อ้างอิงเลขเคสเดิม 4โมงเย็น
27มีนาคม 7โมงเช้า มีร่าติดต่อมา แทบร้องไห้ ไม่ได้ความช่วยเหลืออะไรเลยสักนิด (ตามรูป)
เราเลยตอบกลับไปว่า ที่ให้เราติดต่อ Square-Enix เอง ไหนล่ะช่องทางติดต่อ???
เธอร่ายยาวมาก เรื่องแบ็คอัพเกมส์ เราจึงตอบไปว่าเกมส์มีปัญหาที่ iOS ถึงมีเกมส์ก็ไม่สามารถเล่นได้ เพราะ iPad iPhone เป็น iOS 8หมดละ ตามด้วยประชดขอบคุณมากกกก
จากนั้นจึงค้นหาเว็บซัพพอร์ตของทาง Square-Enix แบบงงๆ ก็เข้าไปเปิดเคสแต่ไม่รู้ว่าจะสำเร็จไหมเพราะมันแบ่งเป็นเกมส์ๆ (เกมส์ที่เรามีปัญหาถูกถอดดังนั้นช่องทางแจ้งสำหรับเกมส์นี้จะไม่มี)
ต่อมา 28มีนาคม 10โมงเช้า ซาร่าติดต่อมา ก็ให้เว็บมา แล้วพรรณนาโวหาร ลงท้ายด้วยคำสวยหรู...
ส่วนตัวมองว่า
1)App store ก็เหมือนร้านค้า หรือห้าง ถ้ามีคนเอาของมาฝากขาย App store ก็ควรมีการรับประกัน การันตีคุณภาพใน item นั้น
2)App store ต้องจี้ให้เจ้าของ item รับผิดชอบ ไม่ใช่ให้คนซื้อเดินเข้าไปทวงถามเอาเอง คือถ้ามันมีร้านใกล้บ้านคงตามไปถามได้
3)App Store น่าจะมีมาตรการสำหรับผู้ผลิต App เช่น ถ้าแอพถูกถอดหรือใช้การไม่ได้ ผู้ผลิตต้องทำอย่างไรถึงชดเชยให้คนซื้อแอพ ไม่ใช่ไล่ให้คนซื้อไปตามเอง แล้วลงท้ายด้วยคำสวยหรู
4)จากที่เคยฟังมาว่า App store หากมีปัญหาก็บริการดี ไว ....จากเคสนี้คงไม่ใช่
เราซื้อ App เพื่อสนับสนุนผู้ผลิต ต่อไปถ้าเป็น App หรือเกมส์ราคาสูงคงต้องใช้บริการ 1$=10บาท ซะล่ะมั้ง (ประชด)
เราเข้าใจว่าหลายคงก็คนโดนแบบเรา
[CR] ถ้าApp ถูกถอดจาก App Store หรือใช้การไม่ได้ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรือ?
ได้ซื้อเกมส์ The World Ends with You : Solo Remix for iPad
19.99$ ของค่าย Square-Enix
ต่อมาอัพ iOS 8 ใน iPad Air เลยทำให้เล่นเกมส์ไม่ได้ ก็รอการแก้ไขมาตลอด
ต่อมาซื้อ iPad Air2 มาแทน (iOS8.1) ก็ยังไม่สามารถเล่นได้เพราะเกมส์ไม่รองรับ iOS8
และแล้วSqaure-Enix ประกาศเอาเกมส์ออกจาก App Store
จึงได้ติดต่อ itunesstoresupport เปิดเคส 22มีนาคม 4ทุ่ม
ระบบบอกว่าจะติดต่อกลับใน48ชม.
24มีนาคมเห็นท่าจะไม่มีใครติดต่อ จึงติดต่ออีกรอบ อ้างอิงเลขเคสเดิม 4โมงเย็น
27มีนาคม 7โมงเช้า มีร่าติดต่อมา แทบร้องไห้ ไม่ได้ความช่วยเหลืออะไรเลยสักนิด (ตามรูป)
เราเลยตอบกลับไปว่า ที่ให้เราติดต่อ Square-Enix เอง ไหนล่ะช่องทางติดต่อ???
เธอร่ายยาวมาก เรื่องแบ็คอัพเกมส์ เราจึงตอบไปว่าเกมส์มีปัญหาที่ iOS ถึงมีเกมส์ก็ไม่สามารถเล่นได้ เพราะ iPad iPhone เป็น iOS 8หมดละ ตามด้วยประชดขอบคุณมากกกก
จากนั้นจึงค้นหาเว็บซัพพอร์ตของทาง Square-Enix แบบงงๆ ก็เข้าไปเปิดเคสแต่ไม่รู้ว่าจะสำเร็จไหมเพราะมันแบ่งเป็นเกมส์ๆ (เกมส์ที่เรามีปัญหาถูกถอดดังนั้นช่องทางแจ้งสำหรับเกมส์นี้จะไม่มี)
ต่อมา 28มีนาคม 10โมงเช้า ซาร่าติดต่อมา ก็ให้เว็บมา แล้วพรรณนาโวหาร ลงท้ายด้วยคำสวยหรู...
ส่วนตัวมองว่า
1)App store ก็เหมือนร้านค้า หรือห้าง ถ้ามีคนเอาของมาฝากขาย App store ก็ควรมีการรับประกัน การันตีคุณภาพใน item นั้น
2)App store ต้องจี้ให้เจ้าของ item รับผิดชอบ ไม่ใช่ให้คนซื้อเดินเข้าไปทวงถามเอาเอง คือถ้ามันมีร้านใกล้บ้านคงตามไปถามได้
3)App Store น่าจะมีมาตรการสำหรับผู้ผลิต App เช่น ถ้าแอพถูกถอดหรือใช้การไม่ได้ ผู้ผลิตต้องทำอย่างไรถึงชดเชยให้คนซื้อแอพ ไม่ใช่ไล่ให้คนซื้อไปตามเอง แล้วลงท้ายด้วยคำสวยหรู
4)จากที่เคยฟังมาว่า App store หากมีปัญหาก็บริการดี ไว ....จากเคสนี้คงไม่ใช่
เราซื้อ App เพื่อสนับสนุนผู้ผลิต ต่อไปถ้าเป็น App หรือเกมส์ราคาสูงคงต้องใช้บริการ 1$=10บาท ซะล่ะมั้ง (ประชด)
เราเข้าใจว่าหลายคงก็คนโดนแบบเรา