โอนเงินผ่าน Bualuang ibanking มีปัญหา เงินตัดออกจากบัญชี แต่เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
ไม่เข้าใจว่า การทำธุรกรรมทางการเงินทางออนไลน์ จะพบกับปัญหาแบบนี้ค่ะ
ได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ ไปยังบัญชีปลายทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นบัญชีของจขกท.เองทั้ง 2 บัญชี
เนื่องจากว่า จะใช้บัตรเดบิต Mastercard ของไทยพาณิชย์ ไปใช้ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ก็เลยโอนเงินเข้ามาไว้ในบัญชีไทยพาณิชย์
การทำธุรกรรมออนไลน์เป็นไปตามขั้นตอน มีให้กรอกรหัส OTP ชื่อบัญชี และ เลขที่บัญชีตรงกัน ไม่มีปัญหา โอนเงินสำเร็จ เงินถูกตัดออกจากบัญชีต้นทาง(ธนาคารกรุงเทพ) แต่พอเช็คบัญชีปลายทาง ไม่มีเงินเข้ามา

1) รีบติดต่อไปที่ Call Center ของธนาคารกรุงเทพ 1333
จนท. คนที่ 1 (ผู้ชาย) --- แจ้งว่าให้ติดต่อบัญชีปลายทาง เนื่องจากว่า ต้นทางมีการทำธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ ตัดบัญชีเรียบร้อย

2) รีบติดต่อไปที่ Call Center ของไทยพาณิชย์ 02-777-7777
จนท. คนที่ 1 (ผู้หญิง) --- อธิบายว่ากรณีแบบนี้ ต้องติดต่อที่ธนาคารต้นทาง และให้ธนาคารต้นทางทำเรื่องส่งมาว่าเงินที่ตัดบัญชีมาแล้ว ไม่เข้าบัญชีปลายทาง คือติดปัญหาตรงขั้นตอนไหน

3) รีบติดต่อไปที่ Call Center ของธนาคารกรุงเทพ 1333 อีกครั้ง
จนท. คนที่ 2 (ผู้หญิง) --- จนท.คนนี้ได้รับเรื่องให้แล้วจะส่งเรื่องไปให้ฝ่ายระบบ ที่เค้าดูแลเรื่องนี้ พร้อมทั้งอธิบายว่า กรณีนี้ เงินจะยังอยู่ในระบบ ไม่หายไปไหน แต่จะใช้เวลา 3-5 วัน ในการที่จะนำเงินเข้าบัญชีปลายทาง และให้จขกท.ตรวจสอบยอดเงินเข้าประมาณวันพฤหัสฯ เนื่องจากติดเสาร์-อาทิตย์

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้คิดว่า ยอมเสียเวลาทำธุรกรรมที่เค้าท์เตอร์ ดีกว่าต้องมาเสี่ยงกับเหตุการณ์แบบนี้ เงินต้องการใช้ในวันสองวันนี้ กลับต้องรอไปอีกหลายวัน แทนที่จะสะดวก กลับพบปัญหายุ่งยาก เกิดความเครียด กังวล

*** ขอแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้นะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างค่ะ

แทคผิดขออภัยนะคะ ตั้งกระทู้ครั้งแรกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่