สวัสดีครับ ชาว Pantip และเพื่อนร่วม “ชายคา” ทุกคน ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้ติดตามอ่านกระทู้และสาระดีๆ ในห้องนี้มาอย่างต่อเนื่อง
ครั้งนี้เป็นรีวิวแรก ผมขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากการซื้อสินค้าและการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ผมตัดสินใจซื้อเตียงและที่นอนยี่ห้อ “Dunloppillo” จาก HomePro นครศรีธรรมราช ในราคา 43,199 บาท มาแลกเปลี่ยนไว้เป็นอุทาหรณ์กันนะครับ
สรุปประเด็นสำคัญ :
1. บริษัทฯ ส่งมอบสินค้าคนละเกรดให้กับลูกค้า (แต่ราคาเท่าเดิม) : โดยบริษัทฯ ได้ลดคุณภาพของสินค้าจากเดิม ซึ่งที่ผมสั่งซื้อ คือ “เตียงนอนหุ้มหนังแท้” (ตามสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย) แต่สิ่งที่บริษัทฯ ส่งมอบให้กับผม คือ “เตียงนอนหุ้มหนังเทียม” (หนังสังเคราะห์) ทั้งนี้ ไม่มีการบอกกล่าวหรือแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้า
ในวันส่งมอบสินค้า (15 กุมภาพันธ์ 2558) ดีที่ผมเป็นคนตรวจสอบเองเลยพบความแตกต่างของหนัง ถ้าเป็นคนอื่นในบ้านซึ่งหากไม่ตรวจสอบรายละเอียดให้ดีคงเสียรู้ให้กับบริษัทฯ ไปแล้ว)
2. การได้รับบริการหลังการขายที่ล่าช้าและด้อยมาตรฐาน แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ
- ความล่าช้าของความรับผิดชอบ ในการประสานงานและแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้า (โดยส่วนมากลูกค้าจะต้องเป็นคนโทรไปสอบถาม จึงจะรู้ว่าตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว)
- การให้ข้อมูลกับลูกค้าที่ไม่ตรงกัน ระหว่างพนักงานขายและเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้า
3. ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ฤกษ์การย้ายเข้าบ้านใหม่ และสิ่งดีๆ ของครอบครัวต้องเลื่อนกำหนดการออกไป
เรื่องราวทั้งหมด มีรายละเอียดและเอกสารประกอบ ดังนี้ครับ...
1. ที่นอน Dunlopillo รุ่น Awesome 6 ฟุต และฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต
2. ฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต ที่เป็นปัญหา
3. ผิวสัมผัสของหนังหุ้มฐานรองที่นอน Dunlopillo :
จากการจับและสังเกตจากรอยจีบย่นก็รู้ทันทีว่าเป็น “หนังเทียม” หรือหนังสังเคราะห์ ในส่วนนี้จะไม่ตรงกับสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย ที่มีลักษณะเป็น “หนังแท้”
(เหตุผลเดียวที่ผมเลือกซื้อเตียงรุ่นรุ่นนี้ คือ อยากได้เตียงที่หุ้มด้วยหนังแท้ ซึ่งจากสินค้าที่บริษัทส่งมอบให้กับผมนั้น ถือว่าเป็นการลดเกรดหรือคุณภาพของสินค้า เอาเปรียบผู้บริโภค ในส่วนนี้ผมยอมรับไม่ได้ครับ)
4. ใบส่งสินค้าชั่วคราว จากทางบริษัท ซึ่งในวันส่งมอบผมได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงสินค้าเอาไว้ เนื่องจากมีคุณลักษณะไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ
ณ วันนี้ (25 มีนาคม 2558) ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนสินให้ค้าตรงกับที่ผมได้สั่งซื้อเลยครับ
หากมีความคืบหน้า ผมจะทยอยนำข้อมูลมาอัพเดทให้เรื่อยๆ นะครับ
[CR] แชร์ประสบการณ์แย่ๆ “คิดให้ดีก่อนจะซื้อเตียงและที่นอน ยี่ห้อ Dunlopillo”
ครั้งนี้เป็นรีวิวแรก ผมขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากการซื้อสินค้าและการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ผมตัดสินใจซื้อเตียงและที่นอนยี่ห้อ “Dunloppillo” จาก HomePro นครศรีธรรมราช ในราคา 43,199 บาท มาแลกเปลี่ยนไว้เป็นอุทาหรณ์กันนะครับ
สรุปประเด็นสำคัญ :
1. บริษัทฯ ส่งมอบสินค้าคนละเกรดให้กับลูกค้า (แต่ราคาเท่าเดิม) : โดยบริษัทฯ ได้ลดคุณภาพของสินค้าจากเดิม ซึ่งที่ผมสั่งซื้อ คือ “เตียงนอนหุ้มหนังแท้” (ตามสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย) แต่สิ่งที่บริษัทฯ ส่งมอบให้กับผม คือ “เตียงนอนหุ้มหนังเทียม” (หนังสังเคราะห์) ทั้งนี้ ไม่มีการบอกกล่าวหรือแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้า
ในวันส่งมอบสินค้า (15 กุมภาพันธ์ 2558) ดีที่ผมเป็นคนตรวจสอบเองเลยพบความแตกต่างของหนัง ถ้าเป็นคนอื่นในบ้านซึ่งหากไม่ตรวจสอบรายละเอียดให้ดีคงเสียรู้ให้กับบริษัทฯ ไปแล้ว)
2. การได้รับบริการหลังการขายที่ล่าช้าและด้อยมาตรฐาน แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ
- ความล่าช้าของความรับผิดชอบ ในการประสานงานและแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้า (โดยส่วนมากลูกค้าจะต้องเป็นคนโทรไปสอบถาม จึงจะรู้ว่าตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว)
- การให้ข้อมูลกับลูกค้าที่ไม่ตรงกัน ระหว่างพนักงานขายและเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้า
3. ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ฤกษ์การย้ายเข้าบ้านใหม่ และสิ่งดีๆ ของครอบครัวต้องเลื่อนกำหนดการออกไป
เรื่องราวทั้งหมด มีรายละเอียดและเอกสารประกอบ ดังนี้ครับ...
1. ที่นอน Dunlopillo รุ่น Awesome 6 ฟุต และฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต
2. ฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต ที่เป็นปัญหา
3. ผิวสัมผัสของหนังหุ้มฐานรองที่นอน Dunlopillo :
จากการจับและสังเกตจากรอยจีบย่นก็รู้ทันทีว่าเป็น “หนังเทียม” หรือหนังสังเคราะห์ ในส่วนนี้จะไม่ตรงกับสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย ที่มีลักษณะเป็น “หนังแท้”
(เหตุผลเดียวที่ผมเลือกซื้อเตียงรุ่นรุ่นนี้ คือ อยากได้เตียงที่หุ้มด้วยหนังแท้ ซึ่งจากสินค้าที่บริษัทส่งมอบให้กับผมนั้น ถือว่าเป็นการลดเกรดหรือคุณภาพของสินค้า เอาเปรียบผู้บริโภค ในส่วนนี้ผมยอมรับไม่ได้ครับ)
4. ใบส่งสินค้าชั่วคราว จากทางบริษัท ซึ่งในวันส่งมอบผมได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงสินค้าเอาไว้ เนื่องจากมีคุณลักษณะไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ
ณ วันนี้ (25 มีนาคม 2558) ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนสินให้ค้าตรงกับที่ผมได้สั่งซื้อเลยครับ
หากมีความคืบหน้า ผมจะทยอยนำข้อมูลมาอัพเดทให้เรื่อยๆ นะครับ