[CR] แชร์ประสบการณ์แย่ๆ “คิดให้ดีก่อนจะซื้อเตียงและที่นอน ยี่ห้อ Dunlopillo”

สวัสดีครับ ชาว Pantip และเพื่อนร่วม “ชายคา” ทุกคน ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้ติดตามอ่านกระทู้และสาระดีๆ ในห้องนี้มาอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้เป็นรีวิวแรก ผมขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากการซื้อสินค้าและการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ผมตัดสินใจซื้อเตียงและที่นอนยี่ห้อ “Dunloppillo” จาก HomePro นครศรีธรรมราช  ในราคา 43,199 บาท  มาแลกเปลี่ยนไว้เป็นอุทาหรณ์กันนะครับ

สรุปประเด็นสำคัญ :
       1. บริษัทฯ ส่งมอบสินค้าคนละเกรดให้กับลูกค้า (แต่ราคาเท่าเดิม) : โดยบริษัทฯ ได้ลดคุณภาพของสินค้าจากเดิม ซึ่งที่ผมสั่งซื้อ คือ “เตียงนอนหุ้มหนังแท้” (ตามสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย)  แต่สิ่งที่บริษัทฯ ส่งมอบให้กับผม คือ “เตียงนอนหุ้มหนังเทียม” (หนังสังเคราะห์)  ทั้งนี้ ไม่มีการบอกกล่าวหรือแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้า  
        ในวันส่งมอบสินค้า  (15 กุมภาพันธ์ 2558)  ดีที่ผมเป็นคนตรวจสอบเองเลยพบความแตกต่างของหนัง  ถ้าเป็นคนอื่นในบ้านซึ่งหากไม่ตรวจสอบรายละเอียดให้ดีคงเสียรู้ให้กับบริษัทฯ ไปแล้ว)
       2. การได้รับบริการหลังการขายที่ล่าช้าและด้อยมาตรฐาน  แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ
              -  ความล่าช้าของความรับผิดชอบ ในการประสานงานและแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้า  (โดยส่วนมากลูกค้าจะต้องเป็นคนโทรไปสอบถาม จึงจะรู้ว่าตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว)
              -  การให้ข้อมูลกับลูกค้าที่ไม่ตรงกัน ระหว่างพนักงานขายและเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้า
       3. ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ฤกษ์การย้ายเข้าบ้านใหม่ และสิ่งดีๆ ของครอบครัวต้องเลื่อนกำหนดการออกไป

เรื่องราวทั้งหมด มีรายละเอียดและเอกสารประกอบ ดังนี้ครับ...

1. ที่นอน Dunlopillo รุ่น Awesome 6 ฟุต  และฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต



2. ฐานรองที่นอน Dunlopillo รุ่น Leather Bed 6ฟุต  ที่เป็นปัญหา



3. ผิวสัมผัสของหนังหุ้มฐานรองที่นอน Dunlopillo :
จากการจับและสังเกตจากรอยจีบย่นก็รู้ทันทีว่าเป็น “หนังเทียม” หรือหนังสังเคราะห์   ในส่วนนี้จะไม่ตรงกับสินค้าตัวอย่างที่แสดง ณ จุดขาย ที่มีลักษณะเป็น “หนังแท้”
(เหตุผลเดียวที่ผมเลือกซื้อเตียงรุ่นรุ่นนี้ คือ อยากได้เตียงที่หุ้มด้วยหนังแท้  ซึ่งจากสินค้าที่บริษัทส่งมอบให้กับผมนั้น ถือว่าเป็นการลดเกรดหรือคุณภาพของสินค้า  เอาเปรียบผู้บริโภค  ในส่วนนี้ผมยอมรับไม่ได้ครับ)



4. ใบส่งสินค้าชั่วคราว จากทางบริษัท  ซึ่งในวันส่งมอบผมได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงสินค้าเอาไว้  เนื่องจากมีคุณลักษณะไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ







ณ วันนี้  (25 มีนาคม 2558)  ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนสินให้ค้าตรงกับที่ผมได้สั่งซื้อเลยครับ

หากมีความคืบหน้า ผมจะทยอยนำข้อมูลมาอัพเดทให้เรื่อยๆ นะครับ
ชื่อสินค้า:   Dunlopillo
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่