ไดชาร์จ TFRมังกร ไม่ชาร์ตไฟ ซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ

พอดีคันนี้ไม่ค่อยได้ขับ พอเอาไปขับ มีปัญหา แอร์ไม่เย็น  และแบตหมดเร็ว ก็เข้าใจว่ารถไม่ค่อยได้ใช้แบตเลยเสื่อม แต่ก็ใช้ที่ชาร์จแบต ชาร์จอยู่เรื่อย
ก็เลย ไม่แน่ใจว่าแบตเรื่อมเสื่อมหรือเปล่า  วันนี้ว่างๆชาร์ตแบตเต็ม ติดเครื่องเอามิเตอร์วัดได้ 12 กว่าๆ นี่มันแรงดันแบตเลย  ปกติมันต้อง14v
เอาล่ะสิไดชาร์ตไม่ทำงานแล้ว  อยากถามว่าผมจะถอดมันเอามาซ่อมเองได้ไหม เปลี่ยนพวกอุปกรณ์ข้างใน พวกคัทเอ้าท์ แปรงถ่าน หรือไดโอด
อะไหล่เดินไปซื้อร้านอะไหล่เหมือนเราไปซื้อพาร์ททั่วไปไหมครับ หรหือต้องไปซื้อเอาที่ร้านไดนาโม

หรือว่าไปให้ร้านไดนาโมซ่อมเลยดีกว่า แต่กลัวว่าเขาจะให้เราแลกของแล้วเอาของบิ้ว มาให้เราน่ะสิครับ กลัวใช้ได้ไม่นานก็พังอีก

แล้วถ้าของใหม่นี่ของแท้ๆไม่มีแล้วใช่ไหมครับ ดูในกูเกิ้ลมีแต่ของเทียบยี้ห้อแปลกๆ  ของจีนหรือเปล่าครับ มันจะดีเหมือนยีห้อติดรถไหมครับ

รบกวนคำถามแค่นี้ครับผม

ปล.ชาร์จ กับชาร์ต อันไหนถูก หรือผิดทั้งคู่ครับ....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่