ผมควรทำอย่างไรดีกับปัญหาที่เกิดขึ้นดีครับขอความคิดเห็นด้วยครับ ไอดีนี้เป็นของเพื่อนแฟนผม น้องเค้าให้ยืมมาโพสเมื่อเห็นผมเจอปัญหา
ผมซื้อกล้องรุ่น RX100 m3 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 57 ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว หลังจากนั้นพบปัญหาตัวปิดหน้าเลนส์เปิด-ปิดไม่สุด จึงได้ทำการส่งซ่อม เมื่อวันที่16 ม.ค. 58 ที่ศูนย์วิภาวดี
ครั้งที่ 1 มารับวันที่ 27 ม.ค. 58 พบว่ายังมีปัญหาเดิม จึงไม่รับเครื่องกลับ
ครั้งที่ 2 มารับวันที่ 30 ม.ค.58 พบว่าตัวปิดหน้าเลนส์เป็นรอย มีรอยบิ่นที่ฝาปิด เลนส์ก็ยังพบรอยขีดข่วน จึงยังไม่รับเครื่องกลับ และได้แจ้งเข้าทาง inbox facebook เพื่อขอเครื่องใหม่ แต่ทางเฟสแจ้งว่าจะทำการปรับแต่งเลนส์และเปลี่ยนหน้ากล้องที่มีรอยให้แทน
ครั้งที่ 3 ล่าสุดเข้าไปรับตัวเครื่องในวันที่ 11 มี.ค.58 ยังไม่รับเครื่องกลับ เพราะพบปัญหาดังนี้ ตัวปิดหน้าเลนส์ค้างเปิดไม่สุด รอยบิ่นยังคงอยู่ รอยบริเวณหน้าเลนส์เหมือนเอาสีดำมาแต้มเพื่อลดรอย ตัวอักษรด้านหน้าเลน์กลับหัว สภาพเครื่องดูเก่า และจากที่ได้แจ้งว่าจะเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกิดรอยขึ้นในระหว่างส่งซ่อมให้ใหม่ ซึ่งพบว่าเป็นการปรับแต่งเท่านั้น มันน่าผิดหวังมากที่บริษัทฯขนาดใหญ่ได้แจ้งผู้บริโภคถึงวิธีการแก้ไข แต่กับความจริงนั้นเป็นเพียงคำแก้ตัว เพราะวิธีที่ทำกับคำพูดที่แจ้งกับลูกค้านั้น ไม่เป็นความจริง
เบื้องต้นผมแจ้งไปทางเฟสของโซนี่แจ้งแต่เพียงให้รับกล้องที่ซ่อมเสร็จแล้ว ไปแจ้งกับทางสคบ.มาวันที่11 มี.ค.ก่อนไปรับกล้องครั้งที่3 เค้าบอกว่าให้ลองมาดูก่อนว่าสินค้าเราสมบูรณ์ก็ให้รับมาแล้วค่อยมาร้องเรียน ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งแล้วไม่เห็นจะแจ้งอะไรกลับรับแต่เรื่องไป ส่วนทางเวปผมลองส่งข้อมูลแล้วไม่สามารถทำได้เลยมาลองขอความเห็นในนี้ดูครับ ข้อมูลทุกอย่างผมมีหลักฐานที่คุยกับเฟสของโซนี่ ใบส่งซ่อม บิลใบเสร็จ เครื่องใหม่แต่แกะซ่อมไปแล้ว3ครั้ง ครั้งที่4จะตามมา และอาจจะมีอีกหลายครั้ง จากเดิมที่ตอนแรกแจ้งกับทางเฟสว่าขอเปลี่ยนเครื่องไม่สามารถเปลี่ยนให้ผมได้ กับปัญหาตรงนี้ผมสามารถเรียกร้องอะไรได้อีกบ้างครับ รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ(ข้อมูลพิมพ์ไว้ตั้งแต่วันที่11มี.ค.)
เพิ่มเติมครับล่าสุดได้รับแจ้งเมื่อวันที่19 มี.ค. ว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปรับเพราะทางโซนี่แจ้งว่าจะหยุดไปสัมนา3วัน เปลี่ยนชุดกระบอกเลนส์ทั้งชุด
ความห่วยแตกของโซนี่
ผมซื้อกล้องรุ่น RX100 m3 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 57 ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว หลังจากนั้นพบปัญหาตัวปิดหน้าเลนส์เปิด-ปิดไม่สุด จึงได้ทำการส่งซ่อม เมื่อวันที่16 ม.ค. 58 ที่ศูนย์วิภาวดี
ครั้งที่ 1 มารับวันที่ 27 ม.ค. 58 พบว่ายังมีปัญหาเดิม จึงไม่รับเครื่องกลับ
ครั้งที่ 2 มารับวันที่ 30 ม.ค.58 พบว่าตัวปิดหน้าเลนส์เป็นรอย มีรอยบิ่นที่ฝาปิด เลนส์ก็ยังพบรอยขีดข่วน จึงยังไม่รับเครื่องกลับ และได้แจ้งเข้าทาง inbox facebook เพื่อขอเครื่องใหม่ แต่ทางเฟสแจ้งว่าจะทำการปรับแต่งเลนส์และเปลี่ยนหน้ากล้องที่มีรอยให้แทน
ครั้งที่ 3 ล่าสุดเข้าไปรับตัวเครื่องในวันที่ 11 มี.ค.58 ยังไม่รับเครื่องกลับ เพราะพบปัญหาดังนี้ ตัวปิดหน้าเลนส์ค้างเปิดไม่สุด รอยบิ่นยังคงอยู่ รอยบริเวณหน้าเลนส์เหมือนเอาสีดำมาแต้มเพื่อลดรอย ตัวอักษรด้านหน้าเลน์กลับหัว สภาพเครื่องดูเก่า และจากที่ได้แจ้งว่าจะเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกิดรอยขึ้นในระหว่างส่งซ่อมให้ใหม่ ซึ่งพบว่าเป็นการปรับแต่งเท่านั้น มันน่าผิดหวังมากที่บริษัทฯขนาดใหญ่ได้แจ้งผู้บริโภคถึงวิธีการแก้ไข แต่กับความจริงนั้นเป็นเพียงคำแก้ตัว เพราะวิธีที่ทำกับคำพูดที่แจ้งกับลูกค้านั้น ไม่เป็นความจริง
เบื้องต้นผมแจ้งไปทางเฟสของโซนี่แจ้งแต่เพียงให้รับกล้องที่ซ่อมเสร็จแล้ว ไปแจ้งกับทางสคบ.มาวันที่11 มี.ค.ก่อนไปรับกล้องครั้งที่3 เค้าบอกว่าให้ลองมาดูก่อนว่าสินค้าเราสมบูรณ์ก็ให้รับมาแล้วค่อยมาร้องเรียน ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งแล้วไม่เห็นจะแจ้งอะไรกลับรับแต่เรื่องไป ส่วนทางเวปผมลองส่งข้อมูลแล้วไม่สามารถทำได้เลยมาลองขอความเห็นในนี้ดูครับ ข้อมูลทุกอย่างผมมีหลักฐานที่คุยกับเฟสของโซนี่ ใบส่งซ่อม บิลใบเสร็จ เครื่องใหม่แต่แกะซ่อมไปแล้ว3ครั้ง ครั้งที่4จะตามมา และอาจจะมีอีกหลายครั้ง จากเดิมที่ตอนแรกแจ้งกับทางเฟสว่าขอเปลี่ยนเครื่องไม่สามารถเปลี่ยนให้ผมได้ กับปัญหาตรงนี้ผมสามารถเรียกร้องอะไรได้อีกบ้างครับ รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ(ข้อมูลพิมพ์ไว้ตั้งแต่วันที่11มี.ค.)
เพิ่มเติมครับล่าสุดได้รับแจ้งเมื่อวันที่19 มี.ค. ว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปรับเพราะทางโซนี่แจ้งว่าจะหยุดไปสัมนา3วัน เปลี่ยนชุดกระบอกเลนส์ทั้งชุด