ระบบฝากข้อความของ Truemove H โดนหักเงินอีกแล้ว ทำยังไงดีครับ

กระทู้คำถาม
โทรไปหมายเลขปลายทาง แล้วติดต่อไม่ได้ เขาอาจจะอยู่ในพื้นที่ไม่มีสัญญาณ รอไม่นานก็มีเสียง
- "สวัสดีค่ะ  กรุณาฝากข้อความ...."  กดรีบกดวางสายเลย แต่ระบบก็หักเงินเราไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเห็นหน้าจอใช้เวลาไป 1-2 วินาทีแล้ว
- เช็คจาก https://iservice.truecorp.co.th/billdetail  ก็เห็นเวลาที่ถูกใช้ไปเช่นกัน


จึงอยากสอบถามว่า
1 ทำไมระบหักเงินเลย เมื่อโทรไปหมายเลขปลายทางไม่ติด โดยไม่มีอะไรบ่งบอกได้ว่าติดต่อปลายทางได้หรือไม่
2 เข้าใจอยู่ว่าการรับฝากข้อความต้องเสียค่าบริการ แต่ระหว่างที่รอนั้น ไม่มีอะไรเป็นตัวบ่งบอกได้ว่า
  2.1 ระบบติดต่อปลายทางไม่ได้ จะได้รีบวางสาย หรือ
  2.2 ระบบดำเนินกำลังติดต่อปลายทางให้ถือสายรอสักครู่
  3.3 ไม่มีอะไรเป็นตัวบ่งชี้ว่า ควรรีบวางสายเมื่อติดต่อปลายทางไม่ได้
3 ผมว่าผู้ใช้งานหลาย ๆ คน เสียโอกาศ เสียเงิน เสียทอง กับกรณีนี้เยอะไม่ใช่น้อย  แล้วเราจะป้องกันยังไง



ไม่ทราบว่าค่าย อื่น ๆ เป็นไงบ้างครับ
ปล
- คงดีหากมีเทคนิคป้องกันการเสียเงิน จากบริการรับฝากข้อความได้
- คงดีหากก่อนเข้าบริการฝากข้อความมีเสียงเตือนก่อน
- จะยกเลิกบริการรับฝากข้อความของหลายๆ ค่ายได้อย่างไร

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่