ปกติผมจะใช้โปร *777*731# เน็ตไม่อั้น 384 kbps 7 วัน ราคา 69 บาท
แต่พอ AIS ยกเลิก เน็ตไม่อั้น 384 kbps กลายเป็นติด FUP 64k
ก็เหลือแต่โปร freedom unlimite 99 บาท ต่อ 7 วัน
ที่ยังให้ความเร็ว 384 kbps โดยไม่ติด FUP 64k
เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 58 ผมก็เลยสมัครโปร freedom unlimite เป็นครั้งแรก
แล้วก็เช็ควันใช้งานจากเว็บ E-service ของ AIS
ในเว็บก็บอกว่า ใช้งานได้ถึงวันที่ 13 มี.ค. 58
ผมก็เชื่อตามที่เว็บ E-service บอก
โดยไม่ทันได้คิดว่า วันใช้งาน 7 วัน ก็ควรจะใช้งานได้ถึงวันที่ 12 มี.ค. 58
ถ้าใช้งานได้ถึงวันที่ 13 มี.ค. 58 มันจะกลายเป็น 8 วัน
พอวันที่ 12 มี.ค. 58 ผมเลยยังเปิดเน็ตมือถือใช้งาน และยังไม่ได้เติมเงิน
ปรากฏว่าโปร freedom unlimite ครบกำหนดแล้ว
ทำให้ผมต้องเสียค่าเน็ตเพิ่มจาก โปร freedom unlimite
กว่าจะรู้ตัว ยอดเงินก็กลายเป็น 0.00 บาทไปแล้ว
ยังดีที่เหลือเงินค้างอยู่ไม่มาก เลยเสียไปไม่เท่าไร
พอวันที่ 13 มี.ค. 58 ผมเติมเงินเข้า 100 บาท
ระบบก็ต่อโปร freedom unlimite ให้โดยอัตโนมัติ
พอผมเช็ควันใช้งานจากเว็บ E-service ของ AIS
ก็บอกว่าใช้งานได้ถึง 21 มี.ค. 58 ตามรูป
ซึ่งไม่ถูกต้อง จริงๆมันต้องใช้งานได้ถึง 20 มี.ค. 58
พอถึง 20 มี.ค. 58 ผมมีบทเรียนจากคราวที่แล้ว
ก็เลยปิดเน็ตมือถือ แล้วเติมเงินเข้า 100 บาท
ปรากฏว่าโปรก็ครบกำหนด ก่อนเวลาที่แจ้งไว้ในเว็บ E-service อีกแล้ว
โดยผมสอบถามกับ CC ของ AIS ทางหลังไมค์ ของ pantip
และเมื่อโปรเดิมครบกำหนด ก็ไม่ได้ต่ออัตโนมัติ
ระหว่างการรอระบบต่อโปรให้ ก็เปิดเน็ตมือถือไม่ได้อีก
ถ้าเปิดเน็ตมือถือก็อาจจะเสียค่าเน็ตในราคาแพง
กว่าระบบจะต่อโปรให้ ก็ผ่านประมาณ 4 ชั่วโมง
ถ้าผมไม่มีบทเรียนจากคราวที่แล้ว
ไม่ได้ปิดเน็ตมือถือ และตรวจสอบกับ CC ของ AIS
ระหว่าง 4 ชม. ที่รอระบบต่อโปรให้ ผมคงต้องเสียค่าเน็ตไปฟรีๆ อีกแน่ๆ
ที่ตั้งกระทู้ ก็อยากจะให้ AIS ไปแก้ไขระบบ
ให้แสดงวันสิ้นสุดการใช้งานของโปรให้ถูกต้องด้วยครับ
แล้วก็ปรับปรุงการต่อโปรให้ต่อเนื่องจริงๆ
หรือระหว่างต่อโปร ก็ตัดการใช้งานเน็ตมือถือให้อัตโนมัติเลย
ลูกค้าจะได้ไม่เสียตังค่าเน็ตเพิ่มไปฟรีๆ
AIS โปร freedom unlimited หลอกวันใช้งาน
แต่พอ AIS ยกเลิก เน็ตไม่อั้น 384 kbps กลายเป็นติด FUP 64k
ก็เหลือแต่โปร freedom unlimite 99 บาท ต่อ 7 วัน
ที่ยังให้ความเร็ว 384 kbps โดยไม่ติด FUP 64k
เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 58 ผมก็เลยสมัครโปร freedom unlimite เป็นครั้งแรก
แล้วก็เช็ควันใช้งานจากเว็บ E-service ของ AIS
ในเว็บก็บอกว่า ใช้งานได้ถึงวันที่ 13 มี.ค. 58
ผมก็เชื่อตามที่เว็บ E-service บอก
โดยไม่ทันได้คิดว่า วันใช้งาน 7 วัน ก็ควรจะใช้งานได้ถึงวันที่ 12 มี.ค. 58
ถ้าใช้งานได้ถึงวันที่ 13 มี.ค. 58 มันจะกลายเป็น 8 วัน
พอวันที่ 12 มี.ค. 58 ผมเลยยังเปิดเน็ตมือถือใช้งาน และยังไม่ได้เติมเงิน
ปรากฏว่าโปร freedom unlimite ครบกำหนดแล้ว
ทำให้ผมต้องเสียค่าเน็ตเพิ่มจาก โปร freedom unlimite
กว่าจะรู้ตัว ยอดเงินก็กลายเป็น 0.00 บาทไปแล้ว
ยังดีที่เหลือเงินค้างอยู่ไม่มาก เลยเสียไปไม่เท่าไร
พอวันที่ 13 มี.ค. 58 ผมเติมเงินเข้า 100 บาท
ระบบก็ต่อโปร freedom unlimite ให้โดยอัตโนมัติ
พอผมเช็ควันใช้งานจากเว็บ E-service ของ AIS
ก็บอกว่าใช้งานได้ถึง 21 มี.ค. 58 ตามรูป
ซึ่งไม่ถูกต้อง จริงๆมันต้องใช้งานได้ถึง 20 มี.ค. 58
พอถึง 20 มี.ค. 58 ผมมีบทเรียนจากคราวที่แล้ว
ก็เลยปิดเน็ตมือถือ แล้วเติมเงินเข้า 100 บาท
ปรากฏว่าโปรก็ครบกำหนด ก่อนเวลาที่แจ้งไว้ในเว็บ E-service อีกแล้ว
โดยผมสอบถามกับ CC ของ AIS ทางหลังไมค์ ของ pantip
และเมื่อโปรเดิมครบกำหนด ก็ไม่ได้ต่ออัตโนมัติ
ระหว่างการรอระบบต่อโปรให้ ก็เปิดเน็ตมือถือไม่ได้อีก
ถ้าเปิดเน็ตมือถือก็อาจจะเสียค่าเน็ตในราคาแพง
กว่าระบบจะต่อโปรให้ ก็ผ่านประมาณ 4 ชั่วโมง
ถ้าผมไม่มีบทเรียนจากคราวที่แล้ว
ไม่ได้ปิดเน็ตมือถือ และตรวจสอบกับ CC ของ AIS
ระหว่าง 4 ชม. ที่รอระบบต่อโปรให้ ผมคงต้องเสียค่าเน็ตไปฟรีๆ อีกแน่ๆ
ที่ตั้งกระทู้ ก็อยากจะให้ AIS ไปแก้ไขระบบ
ให้แสดงวันสิ้นสุดการใช้งานของโปรให้ถูกต้องด้วยครับ
แล้วก็ปรับปรุงการต่อโปรให้ต่อเนื่องจริงๆ
หรือระหว่างต่อโปร ก็ตัดการใช้งานเน็ตมือถือให้อัตโนมัติเลย
ลูกค้าจะได้ไม่เสียตังค่าเน็ตเพิ่มไปฟรีๆ