สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่จำเป็นครับ แต่ทำแล้วประหยัดน้ำมันมากขึ้น
การติดอุปกรณ์ที่ปลายปีก ช่วยลด vortex ที่เกิดขึ้นเนื่องจากความแตกต่างของความดันใต้ปีกและเหนือปีก
เมื่อลด vortex ลง แรงต้านที่เกิดขึ้นก็ลดลง แรงขับของเครื่องยนต์ที่ต้องการก็ลดลง และช่วยลดเสียงได้นิดหน่อย
โดยส่วนใหญ่เรียก wingtip device, winglet
boeing เรียก winglet หรือ blended winglet
airbus เรียก wingtip fence ติดตั้งในหลายรุ่น เช่น A300, A380 sharklet สำหรับ A320 เป็น blended winglet แบบหนึ่ง
สำหรับ B787 เป็นการออกแบบปีกโดยใช้เทคนิคใหม่ จากการพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้น
ปลายปีก 787 จะเรียวและลู่ไปด้านหลัง ต่างจากปีกเครื่องบินทั่วๆไปครับ เรียกว่า raked wingtip
การติดอุปกรณ์ที่ปลายปีก ช่วยลด vortex ที่เกิดขึ้นเนื่องจากความแตกต่างของความดันใต้ปีกและเหนือปีก
เมื่อลด vortex ลง แรงต้านที่เกิดขึ้นก็ลดลง แรงขับของเครื่องยนต์ที่ต้องการก็ลดลง และช่วยลดเสียงได้นิดหน่อย
โดยส่วนใหญ่เรียก wingtip device, winglet
boeing เรียก winglet หรือ blended winglet
airbus เรียก wingtip fence ติดตั้งในหลายรุ่น เช่น A300, A380 sharklet สำหรับ A320 เป็น blended winglet แบบหนึ่ง
สำหรับ B787 เป็นการออกแบบปีกโดยใช้เทคนิคใหม่ จากการพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้น
ปลายปีก 787 จะเรียวและลู่ไปด้านหลัง ต่างจากปีกเครื่องบินทั่วๆไปครับ เรียกว่า raked wingtip
แสดงความคิดเห็น
ปลายปีก เครื่องบิน จำเป็นต้อง หักขึ้น ฉากๆ หน่อยไหม ครับ
เกี่ยวกับ การบังคับทิศทาง ให้เลี้ยวซ้าย หรือ ขวา หรือไม่ครับ