หัวใจคนทำกราฟฟิค การรับงานและแก้งาน

รับงานมางานนึงครับ
คุยคอนเสปงาน ตกลงงานทำสัญญา จ่ายมัดจำ

ทำจนเสร็จส่งให้ลูกค้าดูก่อน เพราะรู้และคิดไว้ว่าอาจจะต้องมีแก้ ลูกค้าบอกว่าธีมนี้โอเคเอาแบบนี้ แต่เพิ่มเติมอีกนิดนึง
จัดให้ครับเอากลับมาแก้เพิ่มเติมจนเสร็จและส่งงานลูกค้า ลูกค้าพูดขึ้นมาว่า น่าจะลองเปลี่ยน แก้ เพิ่มเติมตรงนั้นดู คือที่ให้แก้มันเปลี่ยนธีมเหมือนต้องมาทำใหม่ทั้งหมดเลยครับ หนักใจเพราะตกลงราคาไว้แล้ว ถ้ารุ้แบบนี้จะขอทำงานก่อนแล้วคิดทีหลัง คิดค่าเสียเวลาและแก้งาน เพราะเหมือนทำงานสองชิ้น ลุกค้าเป็นคนเปลี่ยนใจเอง แต่ก็คิดแบบนึงว่าจะดีมั้ยนะจะน่าเกลียดมั้ย อยากรู้ครับว่าคนทำกราฟฟิคคนอื่นมีลิมิตในการทำงานแ่ไหนให้รู้สึกวินวินทั้งสองฝ่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่