นี่ไม่ใช่แค่ครั้งแรก และครั้งเดียวค่ะ กับการบริการของธนาคารกสิกรไทย
จากที่ประสบพบเจอกับตัวเอง และยังพบว่าคนรอบๆข้าง ก็เจอปัญหาพวกนี้บ่อยๆเช่นกัน
ที่ทำงานเรา ให้พนักงานทุกคนใช้บัญชีของกสิกรค่ะ เลยจำเป็นต้องใช้ ถ้าไม่ใช่เพราะเหตุผลข้างต้น คงเลิกใช้ไปนานแล้วค่ะ
เอาแค่กรณีล่าสุดเลยนะคะ ไม่นับเกือบสิบครั้งที่เคยเจอกับตัวเองและคนรอบข้าง
วันนี้ค่ะ ให้น้องสาวโอนเงินมาคืน จำนวนไม่มาก โอนเงินผ่านตู้ค่ะ ขณะทำรายการ ก็ขึ้นชื่อบัญชีถูกต้องเรียบร้อย
แต่พอกดโอน ระบบบอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ แต่เงินในบัญชีน้องสาวถูกหักไปตามจำนวนเงินที่กดโอนมา
เลยไปติดต่อที่ธนาคารค่ะ (ธนาคารกับหอพักที่น้องอยู่ใกล้กันค่ะ)
ไปธนาคารรอบที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้น้องสาวถามเราว่า เงินเข้าบัญชีมั้ย น้องสาวโทรมาค่ะ แต่เราไม่ได้รับเพราะไปพักเที่ยง กลับมาที่โต๊ะ รีบโทรติดต่อน้องกลับไปเพราะโทรมาหลายสายมาก เลยบอกน้องไปว่า ไม่มี sms แจ้งบอกว่าเงินเข้า น้องสาวเลยเดินกลับไปที่ธนาคารอีกรอบค่ะ
ไปธนาคารรอบที่ 2 น้องสาวแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่มี sms แจ้งบอกค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ทางเจ้าของบัญชี (หมายถึงตัวเราค่ะ) ไม่ได้ชำระค่าบริการ sms ขยันบอกรึเปล่าคะ ระบบเราเช็คแล้วค่ะ ว่าคุณได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว เงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้วค่ะ น้องสาวเลยโทรมาหาเราอีกรอบ แล้วบอกตามที่คุยกับพนักงานมา เราเลยรู้สึกโมโหค่ะว่า ทำไมบอกว่าเราไม่ได้จ่ายค่า sms ขยันบอก เราเลยบอกน้องสาวไปว่า เราเพิ่งโดนหักค่า sms ขยันบอกไปเมื่อเดือนที่แล้ว (ก.พ.) หักประจำปี 199 บาท แล้วบอกว่า ให้เราไปติดต่อธนาคารเองค่ะ ตรงนี้คือหงุดหงิดมาก เพราะหลายรอบแล้วกับบริการที่ขัดข้องของระบบ แต่ต้องให้ลูกค้ามาเสียเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่อีกรอบ เบื่อมากค่ะ
ไปธนาคารรอบที่ 3 น้องสาวกลับมาที่ธนาคารอีกรอบ แล้วบอกเจ้าหน้าที่ ให้เช็คเลยค่ะว่าเงินเราไม่เข้าจริงๆ สุดท้าย เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ระบบเรามีปัญหาค่ะ ช่วงเย็นๆเงินน่าจะเข้าบัญชีตามปกติค่ะ อ่าววว แล้วเมื่อกี้คุณบอกว่าคุณเช็คแล้ว ว่าระบบดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ว่าโอนเงินเข้าบัญชีเราแล้ว มากล่าวหาว่าเราไม่จ่ายค่า sms
* ขอโทษนะคะ ขณะพิมพ์อาจจะมีอารมณ์โมโหร่วมด้วยค่ะ เพราะระบบกสิกรขัดข้องหลายรอบมาก และชอบบอกให้ลูกค้าเสียเวลาไปติดต่อธนาคารเอง
อยากบอกธนาคารกสิกรไทยนะคะว่า ช่วยพัฒนาระบบให้มันดีกว่านี้หน่อยได้มั้ยคะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เจอมากับตัวหลายครั้งแล้วค่ะ เบื่อมาก เสียเวลามากค่ะ นี่เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินขนาดนั้น ถ้าคนที่เค้าต้องรีบใช้เงิน เค้าจะต้องทำไงคะ เสียเวลามั้ยคะ
เบื่อมากค่ะ ธนาคารกสิกร ระบบตนเองมีปัญหา แต่ต้องให้ผู้ใช้บริการเสียเวลาติดต่อแก้ไขปัญหาเอง
จากที่ประสบพบเจอกับตัวเอง และยังพบว่าคนรอบๆข้าง ก็เจอปัญหาพวกนี้บ่อยๆเช่นกัน
ที่ทำงานเรา ให้พนักงานทุกคนใช้บัญชีของกสิกรค่ะ เลยจำเป็นต้องใช้ ถ้าไม่ใช่เพราะเหตุผลข้างต้น คงเลิกใช้ไปนานแล้วค่ะ
เอาแค่กรณีล่าสุดเลยนะคะ ไม่นับเกือบสิบครั้งที่เคยเจอกับตัวเองและคนรอบข้าง
วันนี้ค่ะ ให้น้องสาวโอนเงินมาคืน จำนวนไม่มาก โอนเงินผ่านตู้ค่ะ ขณะทำรายการ ก็ขึ้นชื่อบัญชีถูกต้องเรียบร้อย
แต่พอกดโอน ระบบบอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ แต่เงินในบัญชีน้องสาวถูกหักไปตามจำนวนเงินที่กดโอนมา
เลยไปติดต่อที่ธนาคารค่ะ (ธนาคารกับหอพักที่น้องอยู่ใกล้กันค่ะ)
ไปธนาคารรอบที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้น้องสาวถามเราว่า เงินเข้าบัญชีมั้ย น้องสาวโทรมาค่ะ แต่เราไม่ได้รับเพราะไปพักเที่ยง กลับมาที่โต๊ะ รีบโทรติดต่อน้องกลับไปเพราะโทรมาหลายสายมาก เลยบอกน้องไปว่า ไม่มี sms แจ้งบอกว่าเงินเข้า น้องสาวเลยเดินกลับไปที่ธนาคารอีกรอบค่ะ
ไปธนาคารรอบที่ 2 น้องสาวแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่มี sms แจ้งบอกค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ทางเจ้าของบัญชี (หมายถึงตัวเราค่ะ) ไม่ได้ชำระค่าบริการ sms ขยันบอกรึเปล่าคะ ระบบเราเช็คแล้วค่ะ ว่าคุณได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว เงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้วค่ะ น้องสาวเลยโทรมาหาเราอีกรอบ แล้วบอกตามที่คุยกับพนักงานมา เราเลยรู้สึกโมโหค่ะว่า ทำไมบอกว่าเราไม่ได้จ่ายค่า sms ขยันบอก เราเลยบอกน้องสาวไปว่า เราเพิ่งโดนหักค่า sms ขยันบอกไปเมื่อเดือนที่แล้ว (ก.พ.) หักประจำปี 199 บาท แล้วบอกว่า ให้เราไปติดต่อธนาคารเองค่ะ ตรงนี้คือหงุดหงิดมาก เพราะหลายรอบแล้วกับบริการที่ขัดข้องของระบบ แต่ต้องให้ลูกค้ามาเสียเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่อีกรอบ เบื่อมากค่ะ
ไปธนาคารรอบที่ 3 น้องสาวกลับมาที่ธนาคารอีกรอบ แล้วบอกเจ้าหน้าที่ ให้เช็คเลยค่ะว่าเงินเราไม่เข้าจริงๆ สุดท้าย เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ระบบเรามีปัญหาค่ะ ช่วงเย็นๆเงินน่าจะเข้าบัญชีตามปกติค่ะ อ่าววว แล้วเมื่อกี้คุณบอกว่าคุณเช็คแล้ว ว่าระบบดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ว่าโอนเงินเข้าบัญชีเราแล้ว มากล่าวหาว่าเราไม่จ่ายค่า sms
* ขอโทษนะคะ ขณะพิมพ์อาจจะมีอารมณ์โมโหร่วมด้วยค่ะ เพราะระบบกสิกรขัดข้องหลายรอบมาก และชอบบอกให้ลูกค้าเสียเวลาไปติดต่อธนาคารเอง
อยากบอกธนาคารกสิกรไทยนะคะว่า ช่วยพัฒนาระบบให้มันดีกว่านี้หน่อยได้มั้ยคะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เจอมากับตัวหลายครั้งแล้วค่ะ เบื่อมาก เสียเวลามากค่ะ นี่เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินขนาดนั้น ถ้าคนที่เค้าต้องรีบใช้เงิน เค้าจะต้องทำไงคะ เสียเวลามั้ยคะ