เผื่อใครขี้เกียจอ่าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มีคนแอบเอารหัสADSLผมไปใช้ ทางCCยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ผมได้ติดตั้ง ADSL ของ
"ผู้ให้บริการ"หนึ่ง ที่ สำโรง-สมุทรปราการ มีปัญหาเฉลี่ยเดือนละครั้งสองครั้ง ซึ่งก็พอรับได้
เริ่มติดตั้งวันที่ xx/10/2014
เรื่องมันเริ่มตั้งแต่วันที่
05/03/2015
พนักงานในบริษัทของผมแจ้งผมว่า Internet ใช้ไม่ได้ ผมจึง Remote เข้าไปดูก็พบว่า ได้ IP แต่ DDNS ใช้งานไม่ได้เนื่องจากไม่มี Internet
ผมจึงโทรไปที่ Call Center ของ
"ผู้ให้บริการ" เพื่อสอบถามเบื้องต้นว่าเกิดอะไรขึ้น
ทาง CC - บอกว่ามีการLoginซ้อน อาจจะเป็นปัญหาในการตั้งค่าModem ให้ตั้งค่าใหม่อีกครั้ง เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ที่สาขา จึงเข้าไปแก้ไขในวันต่อมา
06/03/2015
เช้า
ผมเข้าไปดูที่สาขา แล้วก็ลองดูสถานะของModemดู ซึ่งก็ปกติดียกเว้น ได้ IP แต่ไม่มี Internet ผมจึงลองResetแล้วตั้งค่าใหม่ดู ผลก็เป็นเหมือนเดิม แต่คราวนี้มีหน้าเว็ปของ
"ผู้ให้บริการ" เด้งขึ้นมาว่า รหัสผิดพลาด หรือมีการLoginซ้อน ผมเลยโทรไปถามทาง CC ว่าเกิดอะไรขึ้น
ทาง CC - บอกว่ามีการ Login ซ้อน
ผม - เลยถามว่า จะ Login ซ้อนได้ยังไงเพราะว่า มีแค่ผมคนเดียวที่รู้รหัสผ่าน และModemก็ทำงานปกติ แล้วเช็คได้ไหมว่ามีการloginจากที่ไหน
ทาง CC - บอกว่าจากที่อื่น ผมจึงรีบบอกให้ทาง CC เปลี่ยนรหัสผ่านโดยทันที และให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่า ใคร และเอารหัสไปได้ยังไง
หลังจากนั้นก็กลับมาใช้งานได้ปกติ
บ่าย
ทาง CC โทรกลับมาหาผมเพื่อถามว่า ที่บริษัทมีคนชื่อ xxxx xxxx หรือรู้จักกันรึเปล่า, เคยให้รหัสกับใครหรือไม่
ผม ยืนยันว่าไม่มี และไม่เคยให้รหัสกับใคร มีผมคนเดียวที่รู้แน่ๆ
ทาง CC บอกว่า xxxx xxxx อยู่จังหวัดระยอง ไม่ได้ชำระค่าบริการ และโดนระงับบริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ผม เลยขอความร่วมมือกับ
"ผู้ให้บริการ" ช่วยตรวจสอบว่า xxxx xxxx ได้รหัสของผมไปใช้ได้อย่างไร?
ทาง CC รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะพยายามติดต่อ xxxx xxxx เพื่อสอบถาม
หลังจากนั้น ผมได้โทรไปสอบถามทาง CC ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆครับ
ผมไม่เข้าใจ คุณ xxxx xxxx ว่าถ้า Login ซ้อนกัน ก็ใช้ไม่ได้ทั้งคู่ แล้วจะฝืน Login ทำไม?
เลยอยากจะมาแนะนำว่าอย่าลืมเปลี่ยนกันนะครับ
PS. กระทู้แรก เลยยังไม่รู้ว่าแจ้งชื่อผู้ให้บริการได้รึเปล่าครับ?
ใครใช้ ADSL อย่าลืมเปลี่ยน Password นะครับ เดี๋ยวจะโดนแบบผม
ผมได้ติดตั้ง ADSL ของ "ผู้ให้บริการ"หนึ่ง ที่ สำโรง-สมุทรปราการ มีปัญหาเฉลี่ยเดือนละครั้งสองครั้ง ซึ่งก็พอรับได้
เริ่มติดตั้งวันที่ xx/10/2014
เรื่องมันเริ่มตั้งแต่วันที่
05/03/2015
พนักงานในบริษัทของผมแจ้งผมว่า Internet ใช้ไม่ได้ ผมจึง Remote เข้าไปดูก็พบว่า ได้ IP แต่ DDNS ใช้งานไม่ได้เนื่องจากไม่มี Internet
ผมจึงโทรไปที่ Call Center ของ "ผู้ให้บริการ" เพื่อสอบถามเบื้องต้นว่าเกิดอะไรขึ้น
ทาง CC - บอกว่ามีการLoginซ้อน อาจจะเป็นปัญหาในการตั้งค่าModem ให้ตั้งค่าใหม่อีกครั้ง เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ที่สาขา จึงเข้าไปแก้ไขในวันต่อมา
06/03/2015
เช้า
ผมเข้าไปดูที่สาขา แล้วก็ลองดูสถานะของModemดู ซึ่งก็ปกติดียกเว้น ได้ IP แต่ไม่มี Internet ผมจึงลองResetแล้วตั้งค่าใหม่ดู ผลก็เป็นเหมือนเดิม แต่คราวนี้มีหน้าเว็ปของ "ผู้ให้บริการ" เด้งขึ้นมาว่า รหัสผิดพลาด หรือมีการLoginซ้อน ผมเลยโทรไปถามทาง CC ว่าเกิดอะไรขึ้น
ทาง CC - บอกว่ามีการ Login ซ้อน
ผม - เลยถามว่า จะ Login ซ้อนได้ยังไงเพราะว่า มีแค่ผมคนเดียวที่รู้รหัสผ่าน และModemก็ทำงานปกติ แล้วเช็คได้ไหมว่ามีการloginจากที่ไหน
ทาง CC - บอกว่าจากที่อื่น ผมจึงรีบบอกให้ทาง CC เปลี่ยนรหัสผ่านโดยทันที และให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่า ใคร และเอารหัสไปได้ยังไง
หลังจากนั้นก็กลับมาใช้งานได้ปกติ
บ่าย
ทาง CC โทรกลับมาหาผมเพื่อถามว่า ที่บริษัทมีคนชื่อ xxxx xxxx หรือรู้จักกันรึเปล่า, เคยให้รหัสกับใครหรือไม่
ผม ยืนยันว่าไม่มี และไม่เคยให้รหัสกับใคร มีผมคนเดียวที่รู้แน่ๆ
ทาง CC บอกว่า xxxx xxxx อยู่จังหวัดระยอง ไม่ได้ชำระค่าบริการ และโดนระงับบริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ผม เลยขอความร่วมมือกับ "ผู้ให้บริการ" ช่วยตรวจสอบว่า xxxx xxxx ได้รหัสของผมไปใช้ได้อย่างไร?
ทาง CC รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะพยายามติดต่อ xxxx xxxx เพื่อสอบถาม
หลังจากนั้น ผมได้โทรไปสอบถามทาง CC ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆครับ
ผมไม่เข้าใจ คุณ xxxx xxxx ว่าถ้า Login ซ้อนกัน ก็ใช้ไม่ได้ทั้งคู่ แล้วจะฝืน Login ทำไม?
เลยอยากจะมาแนะนำว่าอย่าลืมเปลี่ยนกันนะครับ
PS. กระทู้แรก เลยยังไม่รู้ว่าแจ้งชื่อผู้ให้บริการได้รึเปล่าครับ?