คือ ตอนนี้สินค้าเริ่มมีความหลากหลายมาก เขียนมือเอา มั่วมากครับเลยอยากสร้างให้เป็นระบบ ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี ร้านค้าแบบบ้านๆ sme แท้ ที่เก็บ stock ก็เอาหลังบ้าน และอีกบ้านหลังนึง มาเก็บ ตอนนี้จะเริ่มใช้จัดการธุรกิจ 2 โมเดลก่อน คือ เสื้อผ้า กับ ร้านขาย hardware ครับ
-เสื้อผ้า แบบนึงมันจะมีหลายลาย หลาย size หลายแบบ ครับ
-hardware แบบนึงมันจะมีหลายลาย หลาย size หลายแบบ เช่นกันครับ
1.เราจำเป็นต้องทำ barcode ไหมครับ แล้ว barcode นี่จำเป็นต้อง print มาแปะทุกสินค้าเลยหรือเปล่า คือ ผมกลัวต้นทุนมันจะสูงมากครับ ตอนนี้ยิ่งแย่ๆอยู่ เพราะแค่ระบบหรือโปรแกรม (ถ้าซื้อพวกลิ้นชักด้วย จอ touch screen )ด้วยน่าจะหลายตัง
2.แนะนำโปรแกรมจัดการ stock และ POS สำหรับ sme ใช้งานง่ายๆด้วยครับ อยากได้แบบไม่แพงมากครับและเวลามีปัญหาสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ กลัวได้แพมาด้วยครับ (ไม่เอาพวกแถมบังคับ maintainance service รายปีนะครับ เพื่อนเคยโดนไปมีย้อนหลังด้วย หนักเลย)
3. อยากประหยัด แยกซื้อพวกระบบ POS ได้ไหมครับ หรือว่า ซื้อกับบริษัทที่ขายโปรแกรม POS เลยจะถูกกว่า แล้วเราควรซื้ออะไรบ้างครับสำหรับระบบ POS มีแนะนำยี่ห้อหรือเป็นชิ้นๆไหมครับว่าซื้อที่ไหนดี (กรณีซื้อแยกเองระหว่าง hardware กับ software)
4. ไม่ต้องการพวกโปรแกรมบัญชีพ่วงมาครับ เพราะเคยใช้แล้ว งงๆ ไม่ได้จบบัญชีมา เคยโดนบริษัทหลอกว่า ไม่จบบัญชีหรือมือใหม่ใช้เป็นแน่นอน ไปอบรมงงเต็กเลยครับ ใช้ยากมากถ้าไม่รู้เรื่องระบบบัญชี ซึ่งตอนหลังคุยกับ sale เค้าก้ยอมรับว่า ถ้าไม่มีความรู้บัญชีบ้างเลย รู้เรื่องยากหรือลงตามโปรแกรมแล้วเข้าใจยาก สรุปคือ เสียเงินฟรี และ ใช้งานได้แค่ 1-2 ปีโปรแกรมก็เปลี่ยนรุ่นทันที ใช้ของเดิมไม่ได้ ไม่เข้ากับระบบใหม่ ถูกบังคับอัพเกรด เป็นราคา 80% ของโปรแกรมแบบลงใหม่ ดังนั้นผมเลยอยากใช้แค่เท่าที่ผมอยากใช้จริงๆตอนนี้ครับ
ช่วยแนะนำ โปรแกรมจัดการ stock สินค้าและ POS สำหรับ ร้านค้าเสื้อผ้า ร้าน hardware ทีครับ
-เสื้อผ้า แบบนึงมันจะมีหลายลาย หลาย size หลายแบบ ครับ
-hardware แบบนึงมันจะมีหลายลาย หลาย size หลายแบบ เช่นกันครับ
1.เราจำเป็นต้องทำ barcode ไหมครับ แล้ว barcode นี่จำเป็นต้อง print มาแปะทุกสินค้าเลยหรือเปล่า คือ ผมกลัวต้นทุนมันจะสูงมากครับ ตอนนี้ยิ่งแย่ๆอยู่ เพราะแค่ระบบหรือโปรแกรม (ถ้าซื้อพวกลิ้นชักด้วย จอ touch screen )ด้วยน่าจะหลายตัง
2.แนะนำโปรแกรมจัดการ stock และ POS สำหรับ sme ใช้งานง่ายๆด้วยครับ อยากได้แบบไม่แพงมากครับและเวลามีปัญหาสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ กลัวได้แพมาด้วยครับ (ไม่เอาพวกแถมบังคับ maintainance service รายปีนะครับ เพื่อนเคยโดนไปมีย้อนหลังด้วย หนักเลย)
3. อยากประหยัด แยกซื้อพวกระบบ POS ได้ไหมครับ หรือว่า ซื้อกับบริษัทที่ขายโปรแกรม POS เลยจะถูกกว่า แล้วเราควรซื้ออะไรบ้างครับสำหรับระบบ POS มีแนะนำยี่ห้อหรือเป็นชิ้นๆไหมครับว่าซื้อที่ไหนดี (กรณีซื้อแยกเองระหว่าง hardware กับ software)
4. ไม่ต้องการพวกโปรแกรมบัญชีพ่วงมาครับ เพราะเคยใช้แล้ว งงๆ ไม่ได้จบบัญชีมา เคยโดนบริษัทหลอกว่า ไม่จบบัญชีหรือมือใหม่ใช้เป็นแน่นอน ไปอบรมงงเต็กเลยครับ ใช้ยากมากถ้าไม่รู้เรื่องระบบบัญชี ซึ่งตอนหลังคุยกับ sale เค้าก้ยอมรับว่า ถ้าไม่มีความรู้บัญชีบ้างเลย รู้เรื่องยากหรือลงตามโปรแกรมแล้วเข้าใจยาก สรุปคือ เสียเงินฟรี และ ใช้งานได้แค่ 1-2 ปีโปรแกรมก็เปลี่ยนรุ่นทันที ใช้ของเดิมไม่ได้ ไม่เข้ากับระบบใหม่ ถูกบังคับอัพเกรด เป็นราคา 80% ของโปรแกรมแบบลงใหม่ ดังนั้นผมเลยอยากใช้แค่เท่าที่ผมอยากใช้จริงๆตอนนี้ครับ