นี่เป็นกระทู้แรกของ จขกท ที่อยากเขียนเพื่อแจ้งเตือนผู้ที่กำลังใช้บริการโทรศัพท์เครือข่าย My. ค่ะ
ก่อนอื่นขอท้าวความนะคะ...
จขกท เคยใช้บริการเครือข่าย AIS แบบจ่ายรายเดือนมาเป็นเวลา10 ปี ค่าใช้จ่ายก็เอาการอยู่ เมื่อเดือนกันยายน-ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา มีเพื่อนแนะนำให้ใช้ My. ด้วยเหตุผลว่ามีโปรโมชั่นดีๆทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ โดยเฉพาะค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่เป็นแบบเหมาจ่าย. 60 บาท ใช้นานถึง 6 เดือน ค่าโทรมีให้เลือกทั้งโปรโทรทุกเครือข่ายนาทีละ 50 สตางค์ แต่เราเลือก โปรฯโทรเครือข่ายเดียวกันฟรี24 ชั่วโมง ต่างเครือข่ายนาทีละ 75 สตางค์ ได้ทั้งซิมฟรีและยอมซื้อซิมใหม่ให้ทั้งแม่. ลูก และส่วนตัวเพิ่มอีกเบอร์ เบอร์เดิมของตัวเองจากค่าย. AIS ก็ย้ายข่ายมา My. และเลือกแบบเติมเงินเพราะพนักงานที่ My แนะนำว่าโปรนี้ดีสุดละ. จขกท สอบถามว่าถ้าหมดโปร 6 เดือนแล้วจะมีต่ออีกมั๊ย พนักงานบอกต้องมีอีกถ้าใกล้ๆวันหมดให้มาทำเรื่องขอต่อโปรได้เลย ถือว่าเราได้รับคำตอบที่น่าพอใจและมั่นใจว่าจะมีใช้ได้ระยะยาว (หลายคนคงพอทราบว่าการทำเรื่องย้ายค่ายนี่ยากน่าดูอยู่) ยอมรับว่าที่ผ่านมาประทับใจมากค่ะ
และแล้วเมื่อวันที่ 6 มีค 58 ลูกบอกว่าเงินหมด ให้เติมเงินให้ แล้วลูกก็ปิดเครื่องไว้ตลอด เพิ่งมาเปิดเครื่องเช้าวันที่ 7 มีค เราเติมเงินให้ลูก 200 บาท ตรวจสอบหลังเติมเงิน มีเงิน 199บาท เราก็ไม่ได้เอะใจ ผ่านไป 2 ชั่วโมง ลูกเราบอกว่าแม่ทำไมโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ เช็คยอดเงินเหลือ 0.00 บาท เราตกใจเกิดอะไรขึ้น โทรก็ไม่ได้โทร จึงไปศูนย์ My. ที่ห้างเซนทรัลเชียงราย สอบถามพนักงานผู้หญิง พูดจาไม่ดีเท่าไหร่ว่าคำตอบที่ได้คือ มันครบกำหนดโปร เราเปิดดูข้อความเครื่ิงลูก มีข้อความมาเตือนจริงค่ะเมื่อวันที่6 มีค ว่าหมดโปรวันนี้ แต่ที่เราไม่เข้าใจคือ
1. ข้อความที่ส่งมาระบุแค่ว่าหมดโปรวันนี้ ซึ่งบอกวันที่หมด ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า
2. ในข้อความ ไม่มีการบอกรายละเอียดต้องกดอะไร ยังไง ไม่มีการแนะนำอะไรทั้งนั้น อย่างน้อยมีเบอร์ให้โทรสอบถามก็ยังดี นี่ถ้าใครไม่สะดวกติดต่อที่ศูนย์ก็จบ
3. อันนี้เด็ดสุดค่ะ. เติมเงินไปเท่าไหร่ก็ตาม มันเกลี้ยงเลย ถามพนักงานที่ศูนย์เซนทรัลเชียงรายว่า นี่ถ้าเติมไป500 หรือ1,000 บาท ก็หมดทั้งหมดเลยงั้นเหรอ คุณเธอชักสีหน้า. พร้อมตอบว่า " ค่ะ เพราะของคุณหมดโปร คุณต้องมาทำเรื่องต่อโปรใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่โปรเดิม แพงกว่าว่างั้น และหลังวันและเวลาที่หมดโปร ต้องปิด 3G. เพื่อไม่ให้มันซดเงินที่เหลือและเติมไปใหม่" ปิด 3G. ก็จริงแล้วโทรศัพท์ก็จะใช้โทรติดต่อไม่ได้เช่นกัน ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่มาถาม ฉันจะรู้ไหมคะ คนอื่นที่เค้าใช้กันทั่วประเทศถ้าไม่สะดวกมาติดต่อเขาจะรู้ไหมคะ นี่มันฉวยโอกาสชัดๆ เลยสอบถามต่อ ว่า ถ้าจะต่อโปรไว้ก่อนกันลืมก็ไม่สามารถทำได้ บร๊ะเจ้า!!! ถ้ารู้อย่างนี้ คงไม่หลงกล ช่วยชัดเจนหน่อยได้ไหม??
สรุป จขกท แนะนำท่านๆ ที่ใช้บริการเครือข่ายนี้และเคยใช้โปรเติมเงินของMy. นะคะ
1. ตรวจสอบผลการเปลี่ยนโปรหลัก กด *905*00# กดโทรออก จะมีข้อความแจ้งมาที่เครื่องเราว่าหมดโปรวันไหน เวลากี่โมง ซึ่งตัองนับถอยหลังเองเพื่อรอวันโปรหมดแล้วถึงจะเปลี่ยนโปรใหม่ได้. ย้ำ!!!หลังจากเวลาที่มันระบุ เงินมีเท่าไหร่เตรียมใจไว้ให้กินฟรีเลย
2. ตรวจสอบผลการเปลี่ยนโปรเสริม กด*906*00# กดโทรออก
3. โปรใหม่
3.1 net ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 384 Kbps. ค่าบริการ 25 บาท/7 วัน สมัครกด *906*07# โทรออก
3.2 net. ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 384 Kbps ค่าบริการ 99 บาท/31 วัน สมัครกด *906*02# โทรออก. ** จขกท เลือกโปรนี้ให้ลูก
- ต้องเติมเผื่อคิดภาษีมูลค่าเพิ่มอีก พนักงานบอกอย่างน้อยเติม150บาท แต่เราเติมไป200 (สรุปวันเดียวเติม400 บาท เหอๆๆๆ)
- ถ้าไม่อยากเสียเวลาและเสียเงินฟรีๆหลังจากโปรใหม่หมด แทนที่จะกด *906*02# ------ให้กด *906*22# โทรออก ------แทน(พอครบ 31วัน ระบบจะต่อโปรเดิมให้อัตโนมัติ)
3.3 net. ไม่จำกัด เร็วสูงสุด 512 Kbps. ค่าบริการ 215บาท/31 วัน สมัคร กด*906*03# โทรออก
3.4 จำกัดเน็ต 1 gb. ค่าบริการ 199บาท/31 วัน กด *906*04# โทรออก
3.5 จำกัดเน็ต 2 gb. ค่าบริการ 299 บาท/31 วัน กด *906*05# โทรออก
3.6 จำกัดเน็ต 3 gb. ค่าบริการ 399บาท/31 วัน กด *906*06# โทรออก
หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านบ้างนะคะ จขกท ขอตัวไปตรวจเช็คอีก 4 เบอร์ที่เหลือก่อน กลัวงานเข้าอีกหรือเข้าไปแล้วก็ไม่รู้. 55555+
[CR] เตือน!!เครือข่าย My by cat. แบบเติมเงิน
ก่อนอื่นขอท้าวความนะคะ...
จขกท เคยใช้บริการเครือข่าย AIS แบบจ่ายรายเดือนมาเป็นเวลา10 ปี ค่าใช้จ่ายก็เอาการอยู่ เมื่อเดือนกันยายน-ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา มีเพื่อนแนะนำให้ใช้ My. ด้วยเหตุผลว่ามีโปรโมชั่นดีๆทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ โดยเฉพาะค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่เป็นแบบเหมาจ่าย. 60 บาท ใช้นานถึง 6 เดือน ค่าโทรมีให้เลือกทั้งโปรโทรทุกเครือข่ายนาทีละ 50 สตางค์ แต่เราเลือก โปรฯโทรเครือข่ายเดียวกันฟรี24 ชั่วโมง ต่างเครือข่ายนาทีละ 75 สตางค์ ได้ทั้งซิมฟรีและยอมซื้อซิมใหม่ให้ทั้งแม่. ลูก และส่วนตัวเพิ่มอีกเบอร์ เบอร์เดิมของตัวเองจากค่าย. AIS ก็ย้ายข่ายมา My. และเลือกแบบเติมเงินเพราะพนักงานที่ My แนะนำว่าโปรนี้ดีสุดละ. จขกท สอบถามว่าถ้าหมดโปร 6 เดือนแล้วจะมีต่ออีกมั๊ย พนักงานบอกต้องมีอีกถ้าใกล้ๆวันหมดให้มาทำเรื่องขอต่อโปรได้เลย ถือว่าเราได้รับคำตอบที่น่าพอใจและมั่นใจว่าจะมีใช้ได้ระยะยาว (หลายคนคงพอทราบว่าการทำเรื่องย้ายค่ายนี่ยากน่าดูอยู่) ยอมรับว่าที่ผ่านมาประทับใจมากค่ะ
และแล้วเมื่อวันที่ 6 มีค 58 ลูกบอกว่าเงินหมด ให้เติมเงินให้ แล้วลูกก็ปิดเครื่องไว้ตลอด เพิ่งมาเปิดเครื่องเช้าวันที่ 7 มีค เราเติมเงินให้ลูก 200 บาท ตรวจสอบหลังเติมเงิน มีเงิน 199บาท เราก็ไม่ได้เอะใจ ผ่านไป 2 ชั่วโมง ลูกเราบอกว่าแม่ทำไมโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ เช็คยอดเงินเหลือ 0.00 บาท เราตกใจเกิดอะไรขึ้น โทรก็ไม่ได้โทร จึงไปศูนย์ My. ที่ห้างเซนทรัลเชียงราย สอบถามพนักงานผู้หญิง พูดจาไม่ดีเท่าไหร่ว่าคำตอบที่ได้คือ มันครบกำหนดโปร เราเปิดดูข้อความเครื่ิงลูก มีข้อความมาเตือนจริงค่ะเมื่อวันที่6 มีค ว่าหมดโปรวันนี้ แต่ที่เราไม่เข้าใจคือ
1. ข้อความที่ส่งมาระบุแค่ว่าหมดโปรวันนี้ ซึ่งบอกวันที่หมด ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า
2. ในข้อความ ไม่มีการบอกรายละเอียดต้องกดอะไร ยังไง ไม่มีการแนะนำอะไรทั้งนั้น อย่างน้อยมีเบอร์ให้โทรสอบถามก็ยังดี นี่ถ้าใครไม่สะดวกติดต่อที่ศูนย์ก็จบ
3. อันนี้เด็ดสุดค่ะ. เติมเงินไปเท่าไหร่ก็ตาม มันเกลี้ยงเลย ถามพนักงานที่ศูนย์เซนทรัลเชียงรายว่า นี่ถ้าเติมไป500 หรือ1,000 บาท ก็หมดทั้งหมดเลยงั้นเหรอ คุณเธอชักสีหน้า. พร้อมตอบว่า " ค่ะ เพราะของคุณหมดโปร คุณต้องมาทำเรื่องต่อโปรใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่โปรเดิม แพงกว่าว่างั้น และหลังวันและเวลาที่หมดโปร ต้องปิด 3G. เพื่อไม่ให้มันซดเงินที่เหลือและเติมไปใหม่" ปิด 3G. ก็จริงแล้วโทรศัพท์ก็จะใช้โทรติดต่อไม่ได้เช่นกัน ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่มาถาม ฉันจะรู้ไหมคะ คนอื่นที่เค้าใช้กันทั่วประเทศถ้าไม่สะดวกมาติดต่อเขาจะรู้ไหมคะ นี่มันฉวยโอกาสชัดๆ เลยสอบถามต่อ ว่า ถ้าจะต่อโปรไว้ก่อนกันลืมก็ไม่สามารถทำได้ บร๊ะเจ้า!!! ถ้ารู้อย่างนี้ คงไม่หลงกล ช่วยชัดเจนหน่อยได้ไหม??
สรุป จขกท แนะนำท่านๆ ที่ใช้บริการเครือข่ายนี้และเคยใช้โปรเติมเงินของMy. นะคะ
1. ตรวจสอบผลการเปลี่ยนโปรหลัก กด *905*00# กดโทรออก จะมีข้อความแจ้งมาที่เครื่องเราว่าหมดโปรวันไหน เวลากี่โมง ซึ่งตัองนับถอยหลังเองเพื่อรอวันโปรหมดแล้วถึงจะเปลี่ยนโปรใหม่ได้. ย้ำ!!!หลังจากเวลาที่มันระบุ เงินมีเท่าไหร่เตรียมใจไว้ให้กินฟรีเลย
2. ตรวจสอบผลการเปลี่ยนโปรเสริม กด*906*00# กดโทรออก
3. โปรใหม่
3.1 net ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 384 Kbps. ค่าบริการ 25 บาท/7 วัน สมัครกด *906*07# โทรออก
3.2 net. ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 384 Kbps ค่าบริการ 99 บาท/31 วัน สมัครกด *906*02# โทรออก. ** จขกท เลือกโปรนี้ให้ลูก
- ต้องเติมเผื่อคิดภาษีมูลค่าเพิ่มอีก พนักงานบอกอย่างน้อยเติม150บาท แต่เราเติมไป200 (สรุปวันเดียวเติม400 บาท เหอๆๆๆ)
- ถ้าไม่อยากเสียเวลาและเสียเงินฟรีๆหลังจากโปรใหม่หมด แทนที่จะกด *906*02# ------ให้กด *906*22# โทรออก ------แทน(พอครบ 31วัน ระบบจะต่อโปรเดิมให้อัตโนมัติ)
3.3 net. ไม่จำกัด เร็วสูงสุด 512 Kbps. ค่าบริการ 215บาท/31 วัน สมัคร กด*906*03# โทรออก
3.4 จำกัดเน็ต 1 gb. ค่าบริการ 199บาท/31 วัน กด *906*04# โทรออก
3.5 จำกัดเน็ต 2 gb. ค่าบริการ 299 บาท/31 วัน กด *906*05# โทรออก
3.6 จำกัดเน็ต 3 gb. ค่าบริการ 399บาท/31 วัน กด *906*06# โทรออก
หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านบ้างนะคะ จขกท ขอตัวไปตรวจเช็คอีก 4 เบอร์ที่เหลือก่อน กลัวงานเข้าอีกหรือเข้าไปแล้วก็ไม่รู้. 55555+