จัดการกับธนาคารที่ชอบขายข้อมูลส่วนตัวอย่างไรดี

เพิ่งสมัครบัตรเครดิตไปค่ะ ...สมัครได้ประมาณ 1 อาทิตย์
เหม่... มีคนโทรมาห่วงใย สอบถามสุขภาพกันใหญ่
รู้สึกเป็นคนสำคัญที่มีคนโทรหา เช้า กลางวัน เย็น
ยามกินข้าว พักผ่อน หรือยามทำงาน.....
จะไม่รับสายก็ไม่ได้ เผื่อเป็นคนรู้จัก หรือลูกค้า
คือ... เราเข้าใจคนทำมาหากินอาชีพสุจริตนะ เค้าก็ทำตามหน้าที่
โทรมาฝากความห่วงใยตามลิสรายชื่อที่ได้มา...
แต่ แต่ แต่ แต่.....
ทางธนาคารมีสิทธิ์อะไรที่ขายข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าให้กับบริษัทประกัน?
ในเมื่อทางเราเซ็นต์ในเอกสารแล้วว่า ไม่ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลกับบริษัทพวกนี้
คุณจะทำช่องเซ็นต์นี้ไว้ทำติ่งพระแสงของ้าว เพื่อ??? หน้ากระดาษมันเหลือ เสียดาย?  
ในเมื่อสุดท้ายคุณก็เอาข้อมูลเราไปขายอยู่ดี ..
ทีหลังน่าจะเขียนไปเลย....
**ผู้สมัครยินยอมเปิดเผยข้อมูลเต็มที่ ไม่มีข้อแม้ใดๆ และรับโทรศัพท์ด้วยหัวใจอันเบิกบาน**
นอกเรื่องไปไกล... สรุปคือ....
เราสามารถจัดการอะไรกับพวกนี้ได้บ้างคะ
ฟ้องร้องฐานละเมิดได้ไหม... ?
หรือเข้าไปตบกระโหลกนายธนาคารคนรับเรื่อง?
เขียนด่าบน Pantip?  
ร้องไห้กับ สคบ?
มันต้องมีมาตราการอะไรบ้างสิ.....
คือ อาจมองเรื่องเล็กน้อย ปัดจบไปก็หมดเรื่อง
แต่เรามองว่า พวกข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ รวมถึงเรื่องการเงิน เป็นเรื่องสำคัญ
มันควรจะเป็นความลับมิใช่รือ? มันไม่ถูกต้อง!
อิฉันรับม่ายด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


เต่าเอือม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่