มาตรฐานสินค้าของ E.R.เที่ยงตรงดีมากๆ เลยประกันมา 3 เดือน ก็พังเลย หรือไม่ผมอาจจะโชคดี ได้ของหลุด QC
เพราะ อีกคันที่บ้าน ก็หม้อต้ม TOMASETTO รุ่นเดียวกันเป๊ะๆ Tomasetto AT.09 ใช้มา7ปี 220,000 โล ไม่เคยงอแง
----------------------------------------------------------
ไปที่ร้านแก้ส
เค้าตรวจเช็คโดยการดับเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วเอาน้ำสบุ่มาป้ายที่รูแก้สท่อใหญ่ๆขาออกที่จะไปรางหัวฉีด ปรากฏว่ามีฟองดันเรื่อยๆ ช่างเลยบอกว่า ต้องเปลี่ยนยกหม้อต้มเลย เพราะมันรั่วที่ชุดทำงานหลัก ไม่สามารถแก้ไขได้โดยเปลี่ยนชุดซ่อม
เลยอยากรบกวนถามผู้รู้ครับว่า อาการแก้สซึมเข้าไปท่อร่วมไอดีนี้ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มทั้งหม้อเลยจริงๆหรือครับ
ช่างบอกว่า ราคาเปลี่ยนรวมค่าแรง 4000 บาท สมเหตุสมผลไหมครับ
ขอบคุณครับ
EDIT 1 : หม้อต้มอยู่ด้านบนสุด รื้อถอดออกไม่น่ายาก เพราะไม่มีอะไรกีดขวางการรื้อครับ
หม้อต้มแก้ส LPG ของ ENERGY REFORM มีแก้สซึมออกมาตอนที่จอดรถทิ้งไว้เกิน 1 ชั่วโมง ทำให้สตาร์ทติดยาก
เพราะ อีกคันที่บ้าน ก็หม้อต้ม TOMASETTO รุ่นเดียวกันเป๊ะๆ Tomasetto AT.09 ใช้มา7ปี 220,000 โล ไม่เคยงอแง
----------------------------------------------------------
ไปที่ร้านแก้ส เค้าตรวจเช็คโดยการดับเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วเอาน้ำสบุ่มาป้ายที่รูแก้สท่อใหญ่ๆขาออกที่จะไปรางหัวฉีด ปรากฏว่ามีฟองดันเรื่อยๆ ช่างเลยบอกว่า ต้องเปลี่ยนยกหม้อต้มเลย เพราะมันรั่วที่ชุดทำงานหลัก ไม่สามารถแก้ไขได้โดยเปลี่ยนชุดซ่อม
เลยอยากรบกวนถามผู้รู้ครับว่า อาการแก้สซึมเข้าไปท่อร่วมไอดีนี้ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มทั้งหม้อเลยจริงๆหรือครับ
ช่างบอกว่า ราคาเปลี่ยนรวมค่าแรง 4000 บาท สมเหตุสมผลไหมครับ
ขอบคุณครับ
EDIT 1 : หม้อต้มอยู่ด้านบนสุด รื้อถอดออกไม่น่ายาก เพราะไม่มีอะไรกีดขวางการรื้อครับ