ผมค้างชำระ 1 เดือน (ก.พ) กำหนดชำระคือ 15/3/2015 (ณ วันนี้ 12/3/2015 ตัดสัญญาณตั้งแต่ 11/3/2015)
ผมเลยโทรไปถาม Call Center 1331 ได้รับคำตอบว่ามีการปรับปรุงระบบยอดวงเงิน
ผมใช้โปร 899 วงเงินผมคือ 1800 บาท แต่คุณคิดนะครับ ในมือผมมีบิลแค่ใบเดียวคือเดือนล่าสุดของเดือน ก.พ ยอด 937.xx กำหนดชำระตามที่บอก 15/3/2015 โดนตัดสัญญาณตั้งแต่เมื่อวาน 11/3/2015
ผมจึงโทรไปถาม CC ได้คำตอบตามข้างต้นและบอกว่าแม้ในมือลูกค้าจะมีบิลแค่ใบเดียวเพราะของเดือนล่าสุด มี.ค ยังมาไม่ถึงแต่ระบบตัดยอดไปแล้วทำให้เงินค้างชำระจึงเกินยอดวงเงินไประบบจึงตัดสัญญาณทันที มี SMS มาบอกเมื่อวานตอนบ่ายโมงและตัดสัญญาณทันที???? ผมไม่ได้นอนข้าง ATM หรือข้างเค้าร์เตอร์ทรูนะครับจะได้จ่ายได้ทันใจขนาดนั้น
แล้วแนวทางแก้ไขที่ได้คือให้ขยายยอดวงเงิน ซึ่งมันใช่รึเปล่าครับ วงเงินการใช้บริการสำหรับทรูอาจเป็นเครื่องมือป้องกันหนี้เสีย แต่สำหรับลูกค้ามันคือตัวช่วยในการจำกัดค่าบริการในกรณีที่มีเหตุผิดพลาดเช่น เนทรั่ว เด็กเล่นโทรศัพท์ บลาๆๆ ดังนั้นมันไม่น่าจะใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
อาจจะบอกว่างั้นคุณได้บิลมาก็รีบไปๆจ่ายซะสิจะได้ไม่ต้องห่วงมันจะตัด แต่เงื่อนไขข้อตกลงการจ่ายบิลคือวันครบกำหนดชำระถูกไหมครับ บางเดือนสะดวกได้บิลวันนี้จ่ายพรุ่งนี้เลยก็ได้ เดือนไหนไม่มีเวลาก็จ่ายช้าหน่อย(แต่ไม่เกินวันครบกำหนดชำระในบิล) แล้วกรณีผมนี่บิลเดือนล่าสุดยังไม่ครบกำหนดด้วยซ้ำไปแต่ระบบตัดสัญญาณเรียบร้อยแล้ว
ในความคิดลูกค้านะครับมันอารมณ์แบบว่า เห้ย ที่ค้างที่บิลเดือนล่าสุดนะเห้ยกำหนดก็ยังไม่ครบทำไมตัดง่ายจัง มันทำให้อึดอัดนะครับแล้วรู้สึกแย่กับทรูไปด้วย(ความคิดส่วนตัวผม) ผมว่าทรูไปทำระบบตัดสัญญาณอะไรนี่ใหม่เถอะครับไม่ใช่แค่ค้างบิลเดือนล่าสุดแล้วตัดเลยแบบนี้มันไม่ใช่ แล้วการส่ง SMS แจ้งเตือนเกินวงเงินเนี่ยรบกวนส่งมาล่วงหน้าหน่อยเถอะไม่ใช่บอกเสร็จตัดปุ๊บ ***ถ้าผมมีธุระสำคัญหรือมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์เร่งด่วน เช่นรถชนเรียกประกัน จะให้วิ่งไปหาตู้ก็ใช่เรื่องรึเปล่า เออถ้าผมค้าง 2 เดือน 3 เดือนจะตัดนี่ผมจะไม่มีเรียกร้องอะไรเลย นี่พิมพ์ไปรู้สึกแย่ไปนะเนี่ย ถ้ามันจำกัดจำเขี่ยขนาดนี้ย้ายค่ายอาจเป็นคำตอบรึเปล่า หรือท่านไหนใช้ค่ายอื่นมีค่ายไหนตัดเร็วเหมือนกันหรือไม่ครับ ถ้าเป็นทุกค่ายผมได้แต่ทำใจ ถ้าค่ายอื่นไม่เป็นเผื่อผมจะไปแจมด้วย ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ปล.edit คำผิด
[True H] ค้างชำระเดือนล่าสุดและยังไม่ถึงกำหนดจ่ายบิล อยู่ๆก็ตัดสัญญาณ มันคืออะไร ตอบ!!!
ผมเลยโทรไปถาม Call Center 1331 ได้รับคำตอบว่ามีการปรับปรุงระบบยอดวงเงิน
ผมใช้โปร 899 วงเงินผมคือ 1800 บาท แต่คุณคิดนะครับ ในมือผมมีบิลแค่ใบเดียวคือเดือนล่าสุดของเดือน ก.พ ยอด 937.xx กำหนดชำระตามที่บอก 15/3/2015 โดนตัดสัญญาณตั้งแต่เมื่อวาน 11/3/2015
ผมจึงโทรไปถาม CC ได้คำตอบตามข้างต้นและบอกว่าแม้ในมือลูกค้าจะมีบิลแค่ใบเดียวเพราะของเดือนล่าสุด มี.ค ยังมาไม่ถึงแต่ระบบตัดยอดไปแล้วทำให้เงินค้างชำระจึงเกินยอดวงเงินไประบบจึงตัดสัญญาณทันที มี SMS มาบอกเมื่อวานตอนบ่ายโมงและตัดสัญญาณทันที???? ผมไม่ได้นอนข้าง ATM หรือข้างเค้าร์เตอร์ทรูนะครับจะได้จ่ายได้ทันใจขนาดนั้น
แล้วแนวทางแก้ไขที่ได้คือให้ขยายยอดวงเงิน ซึ่งมันใช่รึเปล่าครับ วงเงินการใช้บริการสำหรับทรูอาจเป็นเครื่องมือป้องกันหนี้เสีย แต่สำหรับลูกค้ามันคือตัวช่วยในการจำกัดค่าบริการในกรณีที่มีเหตุผิดพลาดเช่น เนทรั่ว เด็กเล่นโทรศัพท์ บลาๆๆ ดังนั้นมันไม่น่าจะใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
อาจจะบอกว่างั้นคุณได้บิลมาก็รีบไปๆจ่ายซะสิจะได้ไม่ต้องห่วงมันจะตัด แต่เงื่อนไขข้อตกลงการจ่ายบิลคือวันครบกำหนดชำระถูกไหมครับ บางเดือนสะดวกได้บิลวันนี้จ่ายพรุ่งนี้เลยก็ได้ เดือนไหนไม่มีเวลาก็จ่ายช้าหน่อย(แต่ไม่เกินวันครบกำหนดชำระในบิล) แล้วกรณีผมนี่บิลเดือนล่าสุดยังไม่ครบกำหนดด้วยซ้ำไปแต่ระบบตัดสัญญาณเรียบร้อยแล้ว
ในความคิดลูกค้านะครับมันอารมณ์แบบว่า เห้ย ที่ค้างที่บิลเดือนล่าสุดนะเห้ยกำหนดก็ยังไม่ครบทำไมตัดง่ายจัง มันทำให้อึดอัดนะครับแล้วรู้สึกแย่กับทรูไปด้วย(ความคิดส่วนตัวผม) ผมว่าทรูไปทำระบบตัดสัญญาณอะไรนี่ใหม่เถอะครับไม่ใช่แค่ค้างบิลเดือนล่าสุดแล้วตัดเลยแบบนี้มันไม่ใช่ แล้วการส่ง SMS แจ้งเตือนเกินวงเงินเนี่ยรบกวนส่งมาล่วงหน้าหน่อยเถอะไม่ใช่บอกเสร็จตัดปุ๊บ ***ถ้าผมมีธุระสำคัญหรือมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์เร่งด่วน เช่นรถชนเรียกประกัน จะให้วิ่งไปหาตู้ก็ใช่เรื่องรึเปล่า เออถ้าผมค้าง 2 เดือน 3 เดือนจะตัดนี่ผมจะไม่มีเรียกร้องอะไรเลย นี่พิมพ์ไปรู้สึกแย่ไปนะเนี่ย ถ้ามันจำกัดจำเขี่ยขนาดนี้ย้ายค่ายอาจเป็นคำตอบรึเปล่า หรือท่านไหนใช้ค่ายอื่นมีค่ายไหนตัดเร็วเหมือนกันหรือไม่ครับ ถ้าเป็นทุกค่ายผมได้แต่ทำใจ ถ้าค่ายอื่นไม่เป็นเผื่อผมจะไปแจมด้วย ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ปล.edit คำผิด