เมื่อลูกค้ามาสาย

เราทำงานอยู่ในส่วนของประชาสัมพันธ์คลีนิกทันตกรรมแห่งหนึ่งค่ะ วันนี้มีลูกค้าคนนึงเค้าจัดฟันค่ะ ต้องพบหมอทุกเดือนปกติ เค้านัด13.00 น. แต่คนไข้มา 13.55 น. พอลูกค้ามาถึง เราก็แจ้งให้ทราบว่าคุณหมอติดเคสทำรากเทียม ต้องใช้เวลานานมาก ไม่ทราบว่าจะเสร็จกี่โมง เค้าก็โวยวายว่าคุณหมอไม่ว่างแล้วทำไมถึงไม่โทรไปบอกเค้า เค้าจะได้ไม่ต้องเข้ามา หรือนัดวันหลัง  เราเลยอยากถามว่า ในกรณีที่ลูกค้ามาสาย เราต้องโทรตามด้วยเหรอคะ เพราะว่าเราไม่เคยตามคนไข้เลย ในกรณีที่คนไข้จะมาสาย คนไข้จะโทรมาบอกให้รอ หรือถามเวลาว่างในวันนั้นๆ แต่ถ้าหายไปเลยเราจะถือว่าคนไข้ไม่มา เลยอยากทราบว่า ตกลงเราบกพร่องในหน้าที่ หรือ ปล่าวคะ ถ้าผิดจริง เราจะได้ปรับปรุงในครั้งหน้า หากมีคนมาสายอีก
ป.ล. ไม่ทราบว่าต้องแท๊กห้องไหน แท๊กผิด ขออภัยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่