เข้า 7/11 เช้านี้ในตู้แช่ ผมเห็น
คาลพิส แลคโตะ ขาย 20บ. / แลคติก ดริ๊งค์ ขาย 18บ. เป็น House brand ของ 7/11
วางติดกัน. หน้าตาคล้ายๆ กัน. ตั้งราคาขายตัดกันเห็นๆ นี่คือหนึ่งในตัวอย่างของปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อปล่อยให้ช่องทางจำหน่ายมีอำนาจเหนือผู้ผลิตมากเกินไป. ผู้ผลิตถูกบีบ ไม่มีทางเลือก ในขณะที่ช่องทางจำหน่ายรู้หมดว่าอะไรขายดีก็ทำ House brand ขึ้นมาชน. ทำราคาให้ถูกกว่านิดหน่อยก็ขายได้.
ใน ตปท. ถึงมีกฏหมาย Anti-trust ขึ้นไม่ให้องค์กรขนาดใหญ่เอาเปรียบกันเห็นๆ แบบนี้. สุดท้ายทุกอย่างที่ขายคงเป็นยี่ห้อง 7/11 ไปทั้งหมด.
เพื่อนๆมีความเห็นยังไงกันบ้างครับกับเรื่องนี้ ???
Cr. ขอบคุณข้อมูลจาก Monkey Trader
ติดตามข่าวสาร ความรู้และเรื่องราวการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่
Thinkvestment Fanpage :
https://www.facebook.com/thinkvestment
=== เมื่อช่องทางจำหน่ายมีอำนาจต่อรองมากเกินไป ===
เข้า 7/11 เช้านี้ในตู้แช่ ผมเห็น
คาลพิส แลคโตะ ขาย 20บ. / แลคติก ดริ๊งค์ ขาย 18บ. เป็น House brand ของ 7/11
วางติดกัน. หน้าตาคล้ายๆ กัน. ตั้งราคาขายตัดกันเห็นๆ นี่คือหนึ่งในตัวอย่างของปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อปล่อยให้ช่องทางจำหน่ายมีอำนาจเหนือผู้ผลิตมากเกินไป. ผู้ผลิตถูกบีบ ไม่มีทางเลือก ในขณะที่ช่องทางจำหน่ายรู้หมดว่าอะไรขายดีก็ทำ House brand ขึ้นมาชน. ทำราคาให้ถูกกว่านิดหน่อยก็ขายได้.
ใน ตปท. ถึงมีกฏหมาย Anti-trust ขึ้นไม่ให้องค์กรขนาดใหญ่เอาเปรียบกันเห็นๆ แบบนี้. สุดท้ายทุกอย่างที่ขายคงเป็นยี่ห้อง 7/11 ไปทั้งหมด.
เพื่อนๆมีความเห็นยังไงกันบ้างครับกับเรื่องนี้ ???
Cr. ขอบคุณข้อมูลจาก Monkey Trader
ติดตามข่าวสาร ความรู้และเรื่องราวการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่
Thinkvestment Fanpage : https://www.facebook.com/thinkvestment