อยากสอบถามข้อมูลผู้รู้หน่อยค่ะ
คือได้เปิดบริษัทขนส่งมาตั้งแต่เดือน ม.ค. 2558 แล้ว ไม่ได้จด vat ค่ะ อยากถามว่า
1. เอกสารที่เป็นใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการเปิดบริษัท ก่อตั้งบริษัท ต้องทำยังไงค่ะ บางบิลเป็นบิลเงินสด บางบิลเป็นใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี
2. บริษัทมีพนักงานขับรถ 2 คน ซึ่งได้ไปดำเนินเรื่องเข้าประกันสังคมเรียบร้อยแล้ว ทีแรกจะจ้างสำนักงานบัญชีทำให้ เขาคิด 1,000.- เลยทำเอง
แต่เงินเดือน พนข. ไม่ถึง 9,000 แต่โดยเฉลี่ยได้รับเงินเดือนประมาณ 25,000 - 30,000 บาท (เงินเดือน+ค่าเที่ยว) ต้องลงรายละเอียดให้ประกันสังคมยังไงค่ะ
3. ต้องยื่นรายได้ ภงด. 1 ที่สรรพากรด้วยไหมค่ะ (เห็นพี่บัญชีที่ทำงานบอก ยื่นก่อนวันที่ 7 ของทุกเดือน) ต้องเอาอะไรยื่นค่ะ
4. เราจำเป็นต้องจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแลเราเลยไหมค่ะ เพราะเมื่อเข้ามาก็จะคิดค่าบริการรายเดือนทันทีเลย
5. ตอนนี้มีใบเสร็จค่าใช้จ่ายในเดือนก.พ. เป็นค่าก๊าช ค่ายาง ซึ่งมี vat บริษัทต้องทำยังไงค่ะ
6. มีรายได้เข้ามาในบริษัท ออกใบเสร็จไป 4 ใบ ต้องทำยัขอบพระคุณมากค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ
เปิดบริษัทขนส่ง ต้องทำยังไงในช่วงแรก ๆ ที่ยังไม่มีรายได้ค่ะ
คือได้เปิดบริษัทขนส่งมาตั้งแต่เดือน ม.ค. 2558 แล้ว ไม่ได้จด vat ค่ะ อยากถามว่า
1. เอกสารที่เป็นใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการเปิดบริษัท ก่อตั้งบริษัท ต้องทำยังไงค่ะ บางบิลเป็นบิลเงินสด บางบิลเป็นใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี
2. บริษัทมีพนักงานขับรถ 2 คน ซึ่งได้ไปดำเนินเรื่องเข้าประกันสังคมเรียบร้อยแล้ว ทีแรกจะจ้างสำนักงานบัญชีทำให้ เขาคิด 1,000.- เลยทำเอง
แต่เงินเดือน พนข. ไม่ถึง 9,000 แต่โดยเฉลี่ยได้รับเงินเดือนประมาณ 25,000 - 30,000 บาท (เงินเดือน+ค่าเที่ยว) ต้องลงรายละเอียดให้ประกันสังคมยังไงค่ะ
3. ต้องยื่นรายได้ ภงด. 1 ที่สรรพากรด้วยไหมค่ะ (เห็นพี่บัญชีที่ทำงานบอก ยื่นก่อนวันที่ 7 ของทุกเดือน) ต้องเอาอะไรยื่นค่ะ
4. เราจำเป็นต้องจ้างสำนักงานบัญชีเข้ามาดูแลเราเลยไหมค่ะ เพราะเมื่อเข้ามาก็จะคิดค่าบริการรายเดือนทันทีเลย
5. ตอนนี้มีใบเสร็จค่าใช้จ่ายในเดือนก.พ. เป็นค่าก๊าช ค่ายาง ซึ่งมี vat บริษัทต้องทำยังไงค่ะ
6. มีรายได้เข้ามาในบริษัท ออกใบเสร็จไป 4 ใบ ต้องทำยัขอบพระคุณมากค่ะ
ขอบพระคุณมากค่ะ