ความเดิมนะครับ
http://ppantip.com/topic/33334797
ความจริงไม่คิดจะโพสเรื่องแบบนี้อีกแต่ทนไม่ได้เลยเอามาระบาย
ความเดิทตอนที่แล้วจบที่ ผมจะเอากรมธรรมไปเวนคืนให้คุณครู
พอมาวันนี้ผมก็ไปเวนคืน โดยไปที่ธนาคาร...... เพราะว่าบริษัทประกันนี้เป็นบริษัทของธนาคารร่วมกับต่างชาติ
แล้วศูนย์ในเมืองก็ไม่มี ตอนนี้ย้ายไปอยู่ต่างอำเภอแล้ว
ผมเลยไปใช้บริการี่ธนาคารในเมืองแทน
พนักงานก็รับเรื่องตามปกติ แต่ว่าผมก็ฝากบอกถึงตัวแทนคนนี้ด้วยว่าอย่าทำตัวไม่ดีแบบนี้ เพราะว่าประวัติผู้เอาประกันป่วยเป็นทั้งมะเร็ง ความดัน หัวใจ ไมเกรนคุณไม่สามารถขายประกันแบบนี้ได้
แต่คำตอบที่ผมได้รับกลับมาคือ "ตัวแทนลืมถามมั่งค่ะ"
ขอบอกพอได้ยินคำนี้แล้วผมปี๊ดมาก ในใจคิดว่า "พ่อมีงเหรอ การจะขายประกันทุกครั้งต้องถามประวัติสุขภาพผู้เอาประกันเป็นปกติอยู่แล้ว จะมาอ้างหน้าด้านๆ อย่างนี้ได้ไง"
ผมก็ตอบไปว่า "หน้าของครูผมนี่มองยังไงก็ป่วยนะครับ"
พนักงานก็ตอบว่า "งั้นเดี๊ยวจะลองดูให้ละกันนะค่ะว่าจะเวียนคืนได้เท่าไหร่ แต่ว่าถ้าเกินสองปีบริษัทก็คุ้มครองนะค่ะ"
ฟังมาแบบนี้ยิ่งปี๊ด เพราะว่าไม่มีใครรู้หรอกว่าใครจะตายตอนไหน กระทู้ในพันธทิพย์ก็เลยลงกรณีที่อยู่ไม่ถึงสองปีแล้วไม่ได้เงินอยู่
เราเลยตอบว่า "เพื่อความสบายใจครับ"
ขอบอกว่าพอใช้บริการเสร็จนอกจากจะโกรธตัวแทนยังโกรธพนักงานที่รับเรื่องด้วย
แต่ผมไม่ได้โกรธบริษัทนะครับ แต่ขอร้องว่าคุณควรอบรบพนักงานให้ดีกว่านี้ครับ
แล้วผมคิดว่าบริษัทประกันหลายบริษัทจะอ่าน ดังนั้น ควรเอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ด้วยนะครับ
ว่าควรอบรมตัวแทนให้ดีรวมถึงพนักงานที่รับเรื่องด้วย
เซ็ง เพื่อนร่วมอาชีพประกันที่ขาดจรรยาบรรณมากๆ(ภาค 2)
ความจริงไม่คิดจะโพสเรื่องแบบนี้อีกแต่ทนไม่ได้เลยเอามาระบาย
ความเดิทตอนที่แล้วจบที่ ผมจะเอากรมธรรมไปเวนคืนให้คุณครู
พอมาวันนี้ผมก็ไปเวนคืน โดยไปที่ธนาคาร...... เพราะว่าบริษัทประกันนี้เป็นบริษัทของธนาคารร่วมกับต่างชาติ
แล้วศูนย์ในเมืองก็ไม่มี ตอนนี้ย้ายไปอยู่ต่างอำเภอแล้ว
ผมเลยไปใช้บริการี่ธนาคารในเมืองแทน
พนักงานก็รับเรื่องตามปกติ แต่ว่าผมก็ฝากบอกถึงตัวแทนคนนี้ด้วยว่าอย่าทำตัวไม่ดีแบบนี้ เพราะว่าประวัติผู้เอาประกันป่วยเป็นทั้งมะเร็ง ความดัน หัวใจ ไมเกรนคุณไม่สามารถขายประกันแบบนี้ได้
แต่คำตอบที่ผมได้รับกลับมาคือ "ตัวแทนลืมถามมั่งค่ะ"
ขอบอกพอได้ยินคำนี้แล้วผมปี๊ดมาก ในใจคิดว่า "พ่อมีงเหรอ การจะขายประกันทุกครั้งต้องถามประวัติสุขภาพผู้เอาประกันเป็นปกติอยู่แล้ว จะมาอ้างหน้าด้านๆ อย่างนี้ได้ไง"
ผมก็ตอบไปว่า "หน้าของครูผมนี่มองยังไงก็ป่วยนะครับ"
พนักงานก็ตอบว่า "งั้นเดี๊ยวจะลองดูให้ละกันนะค่ะว่าจะเวียนคืนได้เท่าไหร่ แต่ว่าถ้าเกินสองปีบริษัทก็คุ้มครองนะค่ะ"
ฟังมาแบบนี้ยิ่งปี๊ด เพราะว่าไม่มีใครรู้หรอกว่าใครจะตายตอนไหน กระทู้ในพันธทิพย์ก็เลยลงกรณีที่อยู่ไม่ถึงสองปีแล้วไม่ได้เงินอยู่
เราเลยตอบว่า "เพื่อความสบายใจครับ"
ขอบอกว่าพอใช้บริการเสร็จนอกจากจะโกรธตัวแทนยังโกรธพนักงานที่รับเรื่องด้วย
แต่ผมไม่ได้โกรธบริษัทนะครับ แต่ขอร้องว่าคุณควรอบรบพนักงานให้ดีกว่านี้ครับ
แล้วผมคิดว่าบริษัทประกันหลายบริษัทจะอ่าน ดังนั้น ควรเอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ด้วยนะครับ
ว่าควรอบรมตัวแทนให้ดีรวมถึงพนักงานที่รับเรื่องด้วย